Nét đẹp Chùa Cổ Lễ- Nam Định

Du lịch / Địa điểm du lịch      2.670 - 0      5 năm trước
Nét đẹp Chùa Cổ Lễ- Nam Định
0 0

Chùa Cổ Lễ- Nam Định là ngôi chùa ra đời từ khá lâu với nét kiến trúc cổ kính hoang sơ. Chùa còn có tên gọi khác là Giang Thần tự tọa lạc tại Thị Trấn Cổ Lễ- Trực Ninh- Nam Định. Nơi đây, vào ngày 13 đến ngày 16 tháng 9  âm lịch hàng năm tổ chức rất nhiều hoạt động cho du khách thập phương và người dân địa phương tới tham quan và cùng thưởng thức. Có thể kể đến như lễ hội đua thuyền truyền thống trên dòng sông uốn lượn quanh chùa hay các trò chơi dân gian mang tính giải trí, tìm về cội nguồn cũng vui nhộn không kém.

 
Hình ảnh
 
Lễ hội chùa Cổ Lễ hàng năm được tổ chức nhằm suy tôn Thiền sư, Pháp sư Nguyễn Minh Không- tổ sư của nghề đúc đồng. Vào thế kỉ thứ 12, Thiền sư Nguyễn Minh Không đã tu luyện thành chính quả và xây dựng ngôi chùa này. Còn ngôi chùa hiện nay là do Hòa thượng Phạm Quang Tuyên thiết kế và xây dựng từ năm 1920 bằng những vật liệu truyền thống của đất nước Việt Nam. Khi đến với nơi này, du khách sẽ được thấy một quần thể kiến trúc chùa độc đáo và cách bài trí khéo léo các Tam quan, tháp, nhà thờ, hội tổ, chùa chính, đền thờ,...
 
Hình ảnh
Chùa Cổ Lễ toàn cảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Tháp cao nhất tại chùa Cổ Lễ
 
Từ trên đỉnh tháp nhìn xuống, sẽ thấy những cánh đồng lúa trải dài bao la với cánh cò trắng bay phấp phới gợi nên sự yên ả trong tâm hồn du khách, Có một chiếc cầu cong nối liền khu tháp với tòa kiến trúc hội giáo Phật giáo. Chùa còn có tháp Cửu Phẩm Liên Hoa 12 tầng đặt trên lưng một con rùa lớn, bao quanh con rùa là hồ nước vuông, bốn góc tô điểm thêm bốn hòn giả sơn đắp bốn con voi tương đương với con voi thật. Tháp cao 32 m, có 8 mặt, 62 bậc thang hình trôn ốc, các cạnh tháp có hình rồng, mái cong tinh xảo như các ngôi chùa khác ở Bắc Bộ. gần đó là đền thờ bà Liễu Hạnh, thoảng mùi hương trầm với tiếng mõ kêu,... nơi đây rất hợp với những người mộ đạo.
 
Hình ảnh
Chuông đồng tại chùa Cổ Lễ
Hình ảnh
 
Trong Chùa Cổ Lễ hiện còn lưu giữ rất nhiều các hiện vật văn hóa lịch sử của dân tộc quý hiếm như gác chuông, khu lăng mộ của chùa, tòa lăng Hòa Thượng Phạm Thế  Long,..
Ngoài ra hãy cùng với người dân nơi đây tham gia các nghi lễ như lễ rước Phật, các trò chơi dân gian,..
 
Hình ảnh
Lễ Rước Phật
Hình ảnh
Lễ hội đua thuyền truyền thống
Hình ảnh
Nặn tò he
 
Đến với ngôi chùa này để cảm nhận sự linh thiêng và yên tĩnh sau những ngày dài mệt mỏi với cuộc sống bạn nhé!
 
Tạo vào 2018-04-19 23:47:11, Cập nhật 5 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Nét đẹp Chùa Cổ Lễ- Nam Định
Gửi đi

Chia sẻ Nét đẹp Chùa Cổ Lễ- Nam Định tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Nét đẹp Chùa Cổ Lễ- Nam Định .

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

22705