Ngắm biển mây mờ ảo ngay tại núi Chứa Chan – Đồng Nai

Du lịch      2.751 - 0      6 năm trước
Ngắm biển mây mờ ảo ngay tại núi Chứa Chan – Đồng Nai
0 0
Không cần lên tận Sa Pa mới có thể tận mắt ngắm những áng may lững lờ đâu nhé, ở Đồng Nai cũng có một địa điểm có thể vừa giúp bạn thỏa mãn đam mê vừa tiết kiệm chi phí nữa đấy. Cùng nhau tìm hiểu và lên checkin sống ảo thôi !

Hình ảnh
Mây trên núi Chứa Chan (ảnh: Internet)

Núi Chứa Chan là một địa điểm khá nổi tiếng ở khu vực Đồng Nai nói riêng và miền Nam nói chung. Đây được xem là ngọn núi cao thứ 2 ở Nam Bộ sau núi Bà Đen, Tây Ninh với chiều cao lên đến 837m so với mực nước biển. Các vách núi có độ cao trung bình khoảng 30 – 35m, có nơi dựng đứng. Núi còn được gọi với cái tên Gia Ray hay Gia Lào, thuộc địa phận huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Từ thành phố Biên Hòa, du khách đi theo Quốc lộ 1A (hướng Hà Nội) khoảng 70 km đến ngã ba Ông Đồn, rẽ theo tỉnh lộ 766 về hướng Đông Bắc khoảng 2 km, nhìn bên trái thấy bảng Khu Di tích lịch sử - Danh thắng núi Chứa Chan, rẽ vào đường nhựa khoảng 3,5 km là đến chân núi. Trường hợp khởi hành từ Sài Gòn, hãy đi theo lộ trình này: Sài Gòn - Biên Hòa - Ngã 3 Dầu Giây - Quốc lộ 1A - Long Khánh - Xuân Lộc - rẽ trái trước khi vào thị trấn Gia Ray (hành trình khoảng 93km). Năm 2012, núi cũng đã được Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia.

Hình ảnh
Núi có dạng hình bát úp khi nhìn từ xa (ảnh: Internet)

Núi Chứa Chan là một thắng cảnh hữu tình,thuộc vào dạng độc nhất vô nhị ở Đồng Nai và hiếm gặp ở Nam bộ. Núi có dáng hình vòng cung gồm ba ngọn đồi liên tiếp nhau giống hình bát úp. Thế núi hùng vĩ, cao chót vót. Vào buổi sáng, núi rực rỡ xanh dưới ánh nắng nhẹ của mặt trời; lúc chiều tà núi sừng sững âm u trên nền trời trắng xám rất thơ mộng và quyến rũ. Thời gian thích hợp nhất để đến tham quan khu du lịch là vào tầm tháng 10, lúc này khi đứng nhìn từ trên đình núi, bạn sẽ được nhìn thấy những áng mây lơ lửng bay che phủ hết mọi cảnh vật đầy huyền ảo, trông y như một tấm lụa trắng mỏng manh, thanh khiết. 
Cảnh quan thiên nhiên núi Chứa Chan đẹp và hấp dẫn với nhiều dòng suối quanh năm tươi mát ẩn mình dưới những rừng cây bạt ngàn, nước chảy không bao giờ cạn. Mặt khác, khu vực lưng chừng núi có nhiều “giếng Tiên” cùng với những di tích do con người tạo nên như chùa Bửu Quang, chùa Lâm Sơn, chùa Linh Sơn, nhà nghỉ mát của toàn quyền Pháp, vườn trà của vua Bảo Đại… tạo thành một quần thể thắng cảnh độc đáo ở Đông Nam bộ. Đặc biệt nơi đây còn nổi tiếng “Cây da ba gốc một ngọn”, Mật Khu Hầm Hinh và các bãi đá tự nhiên trùng trùng điệp điệp, xen lẫn nhau tạo thành những bức tường đá kỳ vĩ và những hang động được tạo thành bởi sự sắp xếp của các khối đá to lớn chạy ngầm trong lòng núi. Trong lòng các hang động có các khe suối nhỏ nước chảy quanh năm.
Hình ảnh
Con sông uốn quanh ngọn núi (ảnh: Internet)

Núi Chứa Chan còn là nơi bảo tồn được các giá trị văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như lễ Thượng ngươn, Trung ngươn, Hạ ngươn, giỗ tổ Khai sơn thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh tham dự. Đặc biệt đây là nơi sinh sống lâu đời của dân tộc bản địa Chơro, còn gìn giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống, là thế mạnh cho việc phát triển du lịch thám hiểm thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa lịch sử…Ngoài ra, vùng núi này cũng chứa đựng nhiều giá trị sinh học đa dạng với nhiều loài đặc hữu của vùng Đông Nam bộ trong đó có nhiều loại thú quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam.
Nơi đây là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Du khách đến với danh thắng Núi Chứa Chan là tìm về với sự tĩnh lặng, thưởng thức vẻ đẹp, sự trong lành của thiên nhiên, viếng chùa để lòng thanh thản, cầu mong cho sự bình an; để hiểu, tự hào và trân trọng thêm những giá trị truyền thống của nhân dân miền Đông nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.
Có nhiều cách khác nhau để chinh phục ngọn núi này mà bạn có thể tham khảo. Cụ thể, nếu đi theo hướng Đường Chùa, men theo những bậc thang, bạn sẽ đi qua Linh Sơn Cổ Tự và chùa Bửu Quang – chủa cao nhất ở đây. Đi thẳng lên nữa thì sẽ đến đỉnh Gia Lào, từ đây men theo bên trái băng rừng đi lên sẽ đến đỉnh Chứa Chan. Trên đỉnh có trạm thông tin liên lạc của bộ đội & 1 trạm truyền hình. Trong quá trình di chuyển, nếu không may bị lạc đường thì có thể vào các nhà dân hoặc lán trại hai bên đường để hỏi thăm nhé. 
Hình ảnh
Đường lên đỉnh núi Chứa Chan (Ảnh: Internet)

Theo hướng đường cột điện: đường này chủ yếu là các anh bộ đội đi, men theo đường dây điện sẽ đến đỉnh. Thời gian trung bình từ chân núi lên đỉnh là 3 giờ đồng hồ.
Cuối cùng, sau khi đi lên chùa bằng tuyến cáp treo(mới mở), du khách có thể đi theo hướng bên trái chùa, sau đó đi theo các bảng chỉ dẫn có sẵn là lên được đỉnh núi. Khá dễ phải không nào?
Hình ảnh
Hệ thống cáp treo (ảnh: Internet)

Nếu muốn lưu trú qua đêm, hãy chọn những nhà nghỉ bình dân dành cho khách du lịch ở phía dưới chân núi. Nếu ưa không gian thoải mái thì bạn cũng có thể tìm một chỗ bằng phẳng để dựng trại qua đêm ngay tại đây.
Hình ảnh
Cắm trại ở chân núi (ảnh: Internet)

Về khoản ăn uống, đừng lo lắng vì nếu đói bụng bạn có thể dừng ngay một quán ăn nào đó và làm ấm dạ dày ngay lập tức trước khi tiếp tục chuyến đi của mình. Cũng đừng quên thưởng thức lẩu và các món từ thịt dê núi, đặc sản nổi tiếng nhất của vùng núi này nếu có thời gian.
Một vài lưu ý nhỏ đó là nhớ chuẩn bị gang tay, trang phục ấm, đèn pin, thuốc chống muỗi, lều trại cũng như các dụng cụ leo núi vì địa điểm này khá cao nên sẽ lạnh đấy. Nếu có điều kiện hãy rủ bạn bè cũng nhau phượt bằng xe máy, nếu không thì đi xe khách cũng là một gợi ý hay. Chi phí cho chuyến đi cũng khá “mềm": ăn uống khoảng 150 – 200k một người, thêm vài trăm tiền xăng xe đi lại nữa là đã quá đủ cho một chuyến đi rồi.


Tạo vào 2017-05-15 21:59:14, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Ngắm biển mây mờ ảo ngay tại núi Chứa Chan – Đồng Nai
Gửi đi

Chia sẻ Ngắm biển mây mờ ảo ngay tại núi Chứa Chan – Đồng Nai tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Ngắm biển mây mờ ảo ngay tại núi Chứa Chan – Đồng Nai.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9856