Ngắm chùa Thái Lan ngay tại Việt Nam

Du lịch      3.137 - 0      5 năm trước
Ngắm chùa Thái Lan ngay tại Việt Nam
0 0

    Nếu bạn yêu thích các công trình kiến trúc Thái Lan nhưng chưa có cơ hội đến đây thì giờ bạn vẫn có thể ngắm một ngôi chùa có nhiều nét giống với kiến trúc ở Thái Lan ngay tại Sài Gòn. Và đó chính là chùa Bửu Long (còn gọi là thiền viện Tổ Đình Bửu Long), ngôi chùa được xem là ngôi tổ đình của Phật giáo Nam tông Việt Nam.

       Ngôi tổ đình của Phật giáo Nam tông

Nguồn:mytour.vn

    Ngôi chùa từng là nơi cư ngụ và hiện tại là nơi tôn thờ Hòa Thượng Hộ Tông – vị khai sáng Phật giáo Nam tông. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1942 , được trùng tu và sửa chữa vào năm 2007. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc Đông Nam Á có nhiều nét giống với các kiến trúc của Thái Lan, Myanmar…kết hợp với các nét kiến trúc chùa thời nhà Nguyễn. Chính sự kết hợp này đã mang đến vẻ đẹp lộng lẫy cho ngôi chùa.

Ngôi chùa mang nhiều nét giống với chùa Thái Lan

Nguồn: flickr.com

    Ngôi chùa xinh đẹp này nằm trên ngọn đồi phía tây ngạn Đồng Nai, tọa lạc tại số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9. Cách trung tâm TP HCM khoảng 20km. Từ xa bạn có thể nhìn thấy một ngọn tháp cao màu vàng đó chính là ngọn bảo tháp Gotama Cetiya.

 

Ngọn bảo tháp Gotama Cetiya

Nguồn: ivivu.com

    Ngọn bảo tháp Gotama Cetiya là một những ngọn bảo tháp lớn nhất Việt Nam, bảo tháp là nơi thờ xá lợi Đức Phật và Chư Thánh Tăng, đây cũng là điểm thu hút nhất của toàn công trình. Bảo tháp cao 3 tầng có thể chứa trên 2000 người cùng đến chiêm bái. Từ trên bảo tháp bạn có thể nhìn thấy con sông Đồng Nai, một không gian mát mẻ và rất thoáng đản.

 

Bên trong bảo tháp

Nguồn: ihay.thanhnien.vn

    Ở phía trước ngôi chùa có một hồ bán nguyệt với làn nước trong xanh màu ngọc bích càng làm tăng vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa. Khi đến viếng thăm chùa bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái, cảm giác thanh tịnh cùng với tiếng chuông gió trên đỉnh bảo tháp kết hợp với tiếng nước từ hồ nước trước chùa.

Hồ nước phía trước ngọn tháp

Nguồn: coiphat.net

    Không chỉ thu hút nhiều du khách bởi ngọn bảo tháp lộng lẫy mà ngôi chùa còn để lại ấn cho nhiều người nhờ vào những nét kiến trúc chạm trổ hết sức tinh tế. Đến chùa Bửu Long để chụp ảnh thì còn gì bằng. Nếu chỉ chụp và không chú thích thêm thì chắc chắn mọi người sẽ tưởng bạn vừa đi Thái Lan về đấy nhé!

Những bức ảnh được chụp tại đây

Nguồn:ivivu.com

Chùa cũng là nơi chụp ảnh cưới tuyệt vời

Nguồn:demiduy.com

    Nếu có hứng thú với những món chay thì bạn có thể đến các trà thất nằm trong khuôn viên chùa để vừa nghỉ chân vừa thưởng thức các món ăn chay tại đây.

Tạo vào 2017-05-10 20:11:59, Cập nhật 5 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Ngắm chùa Thái Lan ngay tại Việt Nam
Gửi đi

Chia sẻ Ngắm chùa Thái Lan ngay tại Việt Nam tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Ngắm chùa Thái Lan ngay tại Việt Nam.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9620