Ngó sen kẹp thịt chiên giòn: Nhìn là thích,ăn là mê

Ẩm thực      1.894 - 0      7 năm trước
Ngó sen kẹp thịt chiên giòn: Nhìn là thích,ăn là mê
8 0

Ngó sen là loại thực phẩm phổ biến trong mỗi căn bếp của người Việt, dưới sự khéo léo của bàn tay người nội trợ, đã tạo nên nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng từ nguyên liệu thiên nhiên này. Nếu đã quen thuộc với gỏi ngó sen hay ngó xào, hãy thử thưởng thức  Ngó sen kẹp thịt chiên giòn tạo khẩu vị mới lạ.


Lớp vỏ bên ngoài vàng giòn, phần nhân bên trong thơm mềm béo ngậy. Kết hợp giữa ngó sen tươi với thịt heo khiến món ăn vô cùng hấp dẫn.


Ngó sen và tác dụng của ngó sen.

Ngó sen là phần thân  rễ  của cây sen, còn có tên gọi khác là củ sen do mọc dưới lớp bùn của ao, hồ. Gồm nhiều đoạn nhỏ phình ra thắt lại, giống như sợi dây lạp xưởng nhưng có kích thước lớn hơn. Phần phình ra của ngó sen có dạng chất xốp và nhiều lỗ bên trong.

Hình ảnh

Nguồn: Lazi.vn

Trong ngó sen chứa đến 70% tinh bột và các loại vitamin,chất xơ,khoáng chất,… Có công dụng trong hỗ trợ tiêu hóa, cầm máu, thanh nhiệt, chữa một số bệnh đường ruột. Ngoài ra, theo Đông y ngó sen có tác dụng điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới, chữa sốt xuất huyết, giảm lượng đường máu,…Hiện nay, đối với nữ giới thì ngó sen được xem là “ thần dược” chăm sóc da và giảm cân hiệu quả nhất.


Công thức món ăn ngó sen kẹp thịt chiên giòn.

Để tiết kiệm thời gian nên mua ngó sen tươi đã qua sơ chế, thái mỏng. Thịt lợn hoặc thịt gà tùy theo sở thích đem xay, trộn đều với các loại nguyên liệu phụ đi kèm như hành lá ,nấm hương, bột bắp, gừng, rượu sake, tương miso,...

Hình ảnh

Nguồn: 24h.com

Dùng phần thịt đã trộn đều nặn viên tròn đặt lên miếng ngó sen, dùng một miếng nữa ấn lên để tạo thành hình bánh kẹp.Nhúng những miếng ngó sen kẹp thịt vào bột bắp, phủ quanh đều. 

Hình ảnh

Hình ảnh

Nguồn: 24h.com

Đợi khi chảo dầu nóng, cho lần lượt miếng ngó sen kẹp thịt và chiên vàng hai mặt cho đến khi thịt bên trong chín đều.

Hình ảnh

Nguồn: 24h.com

Phần nước sốt làm từ nước tương, rượu sake,đường và tương mirin hòa cùng với nước,dùng lửa nhỏ đun. Nếu muốn nước sốt đặc có thể thêm vào bột bắp và khuấy đều. Đem ngó sen ra đĩa và dưới nước sốt lên là đã hoàn thành xong, vô cùng đơn giản rất dễ làm. Đây chắc chắn sẽ mà món ăn không thể bỏ lỡ để thay đổi khẩu vị của chúng ta bất cứ lúc nào.

Hình ảnh

Nguồn: 24h.com

Ngó sen khi được chiên giòn có vị bùi bùi, khi ăn không làm ngán nhanh chóng. Cộng thêm sự lấn át của phần nhân thịt thơm ngon cùng nước sốt nóng hổi lan tỏa trong miệng, khiến người ta dễ dàng phân biệt với những món ăn từ ngó sen khác.

Hình ảnh

Nguồn:eva.vn

Không quá kỳ công trong cách chế biến, dễ làm mà vẫn giữ được dinh dưỡng từ ngó sen. Đây quả là món ăn hấp dẫn khó chối từ khi nhắc đến sen Việt Nam.


Tạo vào 2017-05-19 22:24:00, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Ngó sen kẹp thịt chiên giòn: Nhìn là thích,ăn là mê
Gửi đi

Chia sẻ Ngó sen kẹp thịt chiên giòn: Nhìn là thích,ăn là mê tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Ngó sen kẹp thịt chiên giòn: Nhìn là thích,ăn là mê.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

10179