Người cô đơn

Tôi viết      1.998 - 0      5 năm trước
Người cô đơn
2 0

Bạn có bao giờ cô đơn chưa? Cô đơn theo nghĩa của tiếng việt là trạng thái tâm lý của con người khi mà người đó không chủ động hoặc từ chối hoặc tự cô lập, cách ly trong mối quan hệ xã hội và thiếu tiếp xúc với người khác cho dù đó là gia đình, bạn bè thân thiết, vợ chồng, con cái... Nhưng đối với tôi cô đơn là trạng thái mà bất kì ai cũng cảm nhận được ít nhất là một lần ở quá khứ hay trong chính ở hiện tại này. Hãy tự hỏi "bây giờ bạn có cô đơn không?" Bạn có thể "cô đơn" ngay lúc bạn ở cùng một "rừng" người, với những người thân thương, với người thương chứ không nhất thiết bạn phải ở một mình mới gọi là cô đơn.

 

Hình ảnh

 

Người cô đơn có thể là người có vẻ mặt buồn, luôn chất chứa nhiều tâm sự, nhưng cũng có những người luôn luôn mỉm cười để trình diễn trên sân khấu cuộc đời nhưng với nhiều tâm sự, nhiều đau khổ đang ẩn nấp sâu thẳm trong đôi mắt của người đó. Đôi mắt ấy biết nói và chỉ chực chờ cơ hội để được nói, được thổ lộ và khát khao được chia sẻ, được cảm thông. Nhưng cuộc sống không dễ dàng để tìm kiếm được một người- người đáng tin tưởng, để thổ lộ hết tất thảy. Đối với những người có những đôi mắt biết buồn ấy luôn chứa đầy một bầu trời tâm sự. Và nếu có cơ hội để giải bày thì đôi mắt ấy chắc chắn sẽ rất sáng và rất đẹp.

 

Hình ảnh
 
Những người cô đơn là những người cực kỳ nhạy cảm. Họ dường như nhạy cảm với mọi tình huống, mọi cảm xúc của những người xung quanh. Họ dường như thấu hiểu được tất cả những người xung quanh họ nhưng trừ bản thân họ ra. Họ rất dễ cảm động trước những sự quan tâm của người khác  dù đó chỉ là những hành động hay lời nói nhỏ nhặt nhất bởi bên trong họ thật sự đang có một khoảng trống quá lớn mà bản thân họ không thể tự lấp đầy nó một mình được.
 
Hình ảnh
 
Họ nhạy cảm bởi vì bên trong họ có quá nhiều nỗi sợ, đặc biệt là nỗi sợ bị người khác nói ra bí mật của mình- người quá hiểu về bản thân họ, mặc dù họ khao khát được người khác thấu hiểu. Và họ sợ cả sự "chia ly". Họ rất sợ rồi một ngày chẳng còn ai bên cạnh mình trừ chính bản thân họ. Vì vậy họ luôn cố gắng kiềm nén mọi thứ cho chính mình, luôn rèn luyện mình mạnh mẽ mỗi ngày để đối diện với mọi điều sắp xảy ra. Cũng có lẽ vì vậy mà đối với nhiều người họ là những người lạnh lùng và vô cảm, luôn rất mạnh mẽ.
 
Hình ảnh
 
Nhưng điều khắc nghiệt nhất sẽ đến với họ nếu cứ mãi để họ trong tình trạng cô đơn này, đó chính là chính những cảm giác cô đơn này sẽ đốt cháy hoàn toàn tình cảm bên trong họ đến nỗi trơ lỳ với tất cả những cảm xúc, và dường như bên trong họ chỉ thường trực lý trí mà thôi, vì họ sợ chạy theo cảm xúc thì họ sẽ gục gã mất thôi. Vì thế họ đã lập trình sẵn cho tiềm thức của mình rằng rồi mọi người cũng sẽ ra đi tất cả, chỉ còn bản thân ở lại, vậy tại sao bản thân họ không tự làm, tự đứng lên, tự đấu tranh và giành lấy. Chắc có lẽ vì vậy mà có câu "phải mạnh mẽ, yếu đuối để ai xem".
 
Hình ảnh
 
Tuy nhiên, họ cũng là một người cực kỳ yếu đuối. Chỉ cần cho họ gặp đúng người. Ánh mắt chất chứa đầy nỗi buồn kia sẽ trở nên sáng long lanh, nụ cười của họ càng tươi hơn, hạnh phúc hơn. Vì người kia chỉ cần nhìn thì đã thấu hiểu hết tất thảy rồi. Bạn có tin vào định mệnh hay không? Nhưng đối với tôi, tôi luôn tin rằng có những người sinh ra là để dành cho nhau, dù ngắn hay dài thì chúng ta cũng đã có cơ hội được gặp, được lắng nghe, được chia sẻ và được thấu hiểu. Vậy hà cớ gì chúng ta không trân trọng và cảm ơn những con người đã lướt qua cuộc đời chúng ta đúng không? Cảm ơn vì đã cho tớ mượn một đoạn đường!
 
Hình ảnh
 
Người cô đơn dù mạnh mẽ hay yếu đuối thì họ đều cần một trái tim, một tình yêu đủ lớn để xoa dịu những nỗi đau chất chứa bên trong họ. Và chỉ khi nào bên trong họ được giải tỏa, được lắng nghe, được thấu hiểu thì họ mới có thể có một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc được. Bởi vì chính những kí ức trong quá khứ sẽ giết chết hiện tại của họ. Vì thế cách duy nhất để họ có thể vượt qua bằng chính sức mạnh của mình đó là dám chấp nhận nỗi đau và "cho phép" người khác đồng cảm.
 
Hình ảnh
 
Nếu chúng ta may mắn có người bạn đồng hành thì hãy nâng đỡ và chia sẻ lẫn nhau để cùng vượt qua những khoảng cô đơn của nhau. Ai ai cũng chất chứa nỗi buồn, ai ai cũng sẽ có ký ức vì thế hãy dùng tình yêu và tình thương của chính mình để ôm lấy nỗi đau của người bạn đồng hành của mình nhé!
 
Hình ảnh
 
Cảm ơn vì chúng ta đã đi cùng nhau và cho nhau những kí ức đẹp, vì sau này cái lưu giữ và giúp chúng ta vượt qua đau khổ cũng chỉ là những kí ức đẹp. Vì thế mỗi giây phát cho nhau hãy thật trọn vẹn và biến nó thành một món quà đáng quý!
 
Hình ảnh
 
Tạo vào 2018-04-22 17:59:31, Cập nhật 5 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Người cô đơn
Gửi đi

Chia sẻ Người cô đơn tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Người cô đơn.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

22849