Như thế nào là lựa chọn nghề nghiệp chân chính?

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      4.492 - 0      6 năm trước
Như thế nào là lựa chọn nghề nghiệp chân chính?
2 0


Công việc là một phần trong cuộc sống của con người, không ai có thể sống mà không làm việc. Hơn nữa, thông qua công việc, chúng ta không chỉ kiếm đủ tiền cho một cuộc sống chất lượng mà còn học hỏi nhiều điều hay và bổ ích trong công việc hàng ngày.


Ý nghĩa sâu sắc của nghề nghiệp chân chính

Trong thực tế, nhiều người chú trọng quá mức vào công việc, dù kiếm được rất nhiều tiền và có cuộc sống dư dả nhưng họ lại không hạnh phúc, không cảm thấy đam mê với công việc ấy mà ngược lại, chịu nhiều đau khổ. Cuộc sống vật chất rất dễ được cải thiện nhưng cuộc sống về tinh thần lại phải chịu nhiều đè nén, căng thẳng. Như vậy có được xem là nghề chân chính hay chưa?

Do vậy, khi lựa chọn nghề nghiệp, chúng ta cần xác định rõ mục đích của công việc là xây dựng cuộc sống vật chất nhưng phải không tổn hại đến cuộc sống tinh thần của chúng ta. Chọn được một nghề nghiệp đúng thì mới có được cuộc sống an lạc, có điều kiện hoàn thiện và phát triển cả về thể xác lẫn tâm hồn mình và tạo điều kiện cho những người mà mình yêu thương có cuộc sống tốt hơn, đó mới thực sự là điều ý nghĩa nhất khi bạn chọn đúng một nghề chân chính để theo đuổi suốt đời.


Hình ảnh


Làm sao để chọn cho mình một nghề nghiệp gọi là chân chính?

Khi chọn nghề nghiệp, không câu nệ công việc sang hay hèn, là lao động trí óc hay tay chân, đã là lao động thì đều đáng quý và đáng trân trọng như nhau.


 Làm thế nào để chọn nghề phù hợp với bản thân? Một câu hỏi lớn nhưng không phải là không có lời giải.

Một ví dụ điển hình của một giai đoạn trong cuộc đời mỗi con người đó chính là giai đoạn các em HS, các bạn SV ra trường bước vào đời. Chọn nghề đối với các bạn SV, nhất là SV tốt nghiệp xong các em phải chọn cho mình 1 nghề, và chọn được cho mình 1 nghề chính là chọn cho mình 1 tương lai. Vì vậy việc chọn nghề là thực sự quan trọng và vô cùng cần thiết. Chọn sai lầm 1 nghề chính là đặt cho mình 1 tương lai không thật sự an toàn và vững chắc. Không phải ai cũng có thể trả lời được câu hỏi: Làm thế nào để chọn được 1 nghề phù hợp? Có lẽ ai trong chúng ta khi bắt đầu lựa chọn 1 nghề cho mình cũng đều nghĩ suy và trăn trở rằng: Mình có phù hợp với nghề này hay không? Mình có thực sự yêu thích nghề này hay không? Hay nghề này có tương lai gì không?


Hình ảnh


Để tránh sai lầm trong việc lựa chọn ngành nghề và xác định được nên học ngành gì, thi trường nào, không chỉ để trúng tuyển mà còn có 1 tương lai tốt, trước hết bạn phải xác định các bước tiến trong nghề nghiệp hoặc loại công việc trọng tâm, rồi tự mình đề ra cách thực hiện.


Chọn nghề phù hợp đòi hỏi nhiều yêu cầu khác nhau nhưng nếu thực hiện được bước đầu những yêu cầu trên thì việc chọn nghề sẽ giảm bớt được nửa sự cảm tính, sự tổn hao của cá nhân trong xã hội.Quan trọng nhất là người chọn nghề tự tin thoải mái và chắc nịch tuyên bố ngầm rằng: Mình sẽ và phải làm tốt lựa chọn của mình bởi sự phù hợp chỉ là lý thuyết nếu như cá nhân chọn nghề không tích cực hoạt động và trải nghiệm. Không thể có sự phù hợp khi chọn nghề nếu như cá nhân không biết định hướng và không có ý chí.


Có thể nói, ai cũng có một khả năng đặc biệt giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn nếu biết phát hiện và phát huy đúng cách. Và nghề nghiệp chân chính sẽ là công cụ hỗ trợ đắt lực cho những khả năng đặc biệt của mỗi chúng ta được phát huy một cách tốt nhất.


Chúc bạn sáng suốt và thành công với con đường mình đã chọn, điều quan trọng là hãy luôn và mãi mãi giữ cho mình ngọn lựa đam mê luôn bùng cháy bạn nhé!

Thùy Trang

 

 

 

Tạo vào 2017-07-17 11:22:50, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Như thế nào là lựa chọn nghề nghiệp chân chính?
Gửi đi

Chia sẻ Như thế nào là lựa chọn nghề nghiệp chân chính? tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Như thế nào là lựa chọn nghề nghiệp chân chính?.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

12922