Những cuốn tản văn mà hội nghiện sách không thể bỏ qua

Giải trí      3.125 - 0      6 năm trước
Những cuốn tản văn mà hội nghiện sách không thể bỏ qua
0 0
AI RỒI CŨNG KHÁC – HAMLET TRƯƠNG . IRIS CAO

Hình ảnh
Ảnh: internet

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách để đọc trong những ngày Sài Gòn đổ mưa thì hãy chọn cuốn sách này. Hai cái tên trẻ nổi bật, được nhiều người yêu mến đã cùng nhau chắp bút viết nên những dòng văn thật đậm đà, sâu lắng. Với lời tâm sự của Iris Cao, ta như thấy đâu đó hình ảnh một cô gái mạnh mẽ, khao khát hạnh phúc và đang cháy hết mình với yêu thương. Đưa ta đi hết mọi cung bậc của tình yêu đôi lứa, dù sau những ngọt ngào là đổ vỡ chia ly thì cô gái ấy vẫn mạnh mẽ sống tiếp với cuộc đời. Trong khi đó, Hamlet Trương vẫn ru hồn người đọc lắng lại với chất văn đầy lôi cuốn, khi tha thiết lúc hững hờ, khi say mê cuồng nhiệt lúc lại hờ hững buông xuôi. Tuy nhiên, điểm chung của hai tác giả này là đều đem đến cho người đọc những xúc cảm đầy chân thực, tuy bám sát thực tế nhưng được phủ một gam màu đầy tích cực, kéo người ta ra khỏi nỗi buồn. Dù cho, ai rồi cũng khác…

TAY TÌM TAY NÍU TAY - HAMLET TRƯƠNG
Hình ảnh
Ảnh: internet

Anh Khang là một cái tên khá nổi bật và quen thuộc đối với những người trẻ yêu sách với nhiều tác phẩm được độc giả đón nhận nhiệt tình. Với "Tay tìm tay níu tay", tác giả đã dìu người đọc đi qua những câu chuyện hàm chứa nhiều triết lí sống sâu sắc mà bản thân anh đã chiêm nghiệm được. Tuy nhiên, chất văn không vì thế này trở nên khó hiểu hay khô cứng, ngược lại với sự trúc trắc và cách sắp xếp câu chữ khác lạ, đặc biệt của mình, cuốn sách này như một gia vị khá mới lạ, lôi cuốn bạn đọc.

YÊU ĐI RỒI KHÓC – HAMLET TRƯƠNG
Vẫn là Hamlet Trương của "Ai rồi cũng khác", tuy nhiên ở "Yêu đi rồi khóc", những điều nhà văn họ Trương mang đến cho người đọc lại mang màu sắc rất khác biệt so với những tác phẩm trước đó đã trình làng. Bốn tác giả với bốn giọng văn khác nhau cho ta cảm nhận đa chiều về cảm xúc của con người khi yêu và rồi những cái khóc cũng khác nhau. Có người khóc vì buồn đâu, vì sự lừa dối, cũng có người khóc vì hạnh phúc, vì day dứt những kỷ niệm đẹp đã qua. Cuốn sách đem lại nỗi day dứt, sâu lắng cho bất cứ ai từng đi qua hay trải nghiệm những cay đắng, đổ vỡ không mong muốn trong tình yêu.

ĐƯỜNG HAI NGẢ _ NGƯỜI THƯƠNG THÀNH LẠ - ANH KHANG
Hình ảnh
Ảnh: internet

Tác giả là 1 người chuyên chở cảm xúc, luôn chạm vào những tâm hồn đồng điệu của độc giả. Không thả trôi cảm xúc của mình bằng tản văn, lần này Anh Khang gửi tới 1 tập truyện ngắn với sự hiểu biết về khá nhiều quốc gia cũng như nhiều nền văn hóa, dù là mượn chuyện người ta để nói chuyện mình, nhưng phảng phất đâu đó là cảm xúc của tác giả gửi gắm vào mỗi câu chuyện… 

CÀ PHÊ VỚI NGƯỜI LẠ - PHAN Ý YÊN
"Cà Phê Với Người Lạ" đánh dấu một nét mới lạ trong cách viết của chị so với trước đây. Không đưa độc giả đi cùng những câu chuyện ngắn đầy xúc cảm hay những dòng tản văn da diết, tỉ tê như mọi khi, lần này tác giả vừa tự sự, vừa biến mình trở thành một vị cố vấn tình yêu tuyệt vời khi đưa ra nhiều lời khuyên cũng như giải đáp những thắc mắc vụn vặt xoay quanh chủ đề muôn thuở này. Ngoài ra, tác phẩm còn đem đến cho mình những cảm xúc đẹp trong tình yêu thông qua những màu sắc tình yêu thơ mộng, đẹp đẽ.

Hình ảnh
Ảnh: internet

CHÚNG TA RỒI SẼ ỔN THÔI – GÀO – MINH NHẬT
Cuốn sách là như một nguồn cảm hứng, động lực thôi thúc mọi người mạnh mẽ vượt qua những khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống. Tại sao cứ mãi vùi mình trong ủ dột, u buồn và sống một cuộc đời nhàm chán khi ta có thể bỏ qua những điều không tích cực để sống an nhàn hơn? Bởi vì, sau tất cả, chúng ta rồi sẽ ổn thôi!

Hình ảnh
Ảnh: internet

HÔM NAY TÔI THẤT TÌNH – HẠ VŨ
Đây là một trong những cuốn tản văn nổi đình đám trong suốt nửa đầu năm nay với số lượng xuất bản kỉ lục. Sách viết về câu chuyện chung của mọi người – câu chuyện về sự đau khổ đến tột độ sau khi một mối tình đổ vỡ - theo một cách tinh tế, khơi gợi đau thương nhưng không bi lụy, ủ dột . Tuy nhiên, người đọc sẽ vẫn cảm thấy một nỗi buồn thương man mác vương vấn đâu đây sau khi đọc xong cuốn sách này.

Hình ảnh
Ảnh: internet

THƯƠNG NHAU ĐỂ ĐÓ

Hình ảnh
Ảnh: internet
Mỗi câu chuyện cứ hiện ra thật nhanh và rồi dừng lại, thật gần gũi mà bình dị. Một phần Chiêm Nghiệm của Hamlet Trương – một phần Cảm Xúc của Iris Cao dung hòa làm mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn… Phải chăng tình yêu là không cần quá phô trương ra bên ngoài, cứ vậy bình yên lặng lẽ bên nhau đến khi không còn đủ sức? Có lẽ xem xong chúng ta sẽ có chút tiếc nuối, vì những câu chuyện được viết ra thật gọn gàng, nhưng lại vừa đủ khiến ta suy nghĩ và gật đầu.

Tạo vào 2017-05-19 19:05:13, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những cuốn tản văn mà hội nghiện sách không thể bỏ qua
Gửi đi

Chia sẻ Những cuốn tản văn mà hội nghiện sách không thể bỏ qua tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những cuốn tản văn mà hội nghiện sách không thể bỏ qua.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

10151