Những địa điểm đặc sắc ở Vĩnh Long

Du lịch      5.833 - 0      7 năm trước
Những địa điểm đặc sắc ở Vĩnh Long
5 0

   Những địa điểm đặc sắc ở Vĩnh Long

     Khi nhắc đến Vĩnh Long chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến một vùng sông nước hữu tình, những cánh đồng rộng lớn, những vườn trái cây xum xuê, trĩu quả. Vĩnh Long là một tỉnh thuộc ĐBSCL được phù sa của hai con sông lớn bồi đắp là sông Tiền và sông Hậu. Nhờ vị trí được nhiều ưu đãi này mà Vĩnh Long nổi tiếng với những loại nông sản vừa chất lượng lại có giá rẻ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về nơi đây nhé.
Đờn ca tài tử ở chợ nổi
    Nguồn: baomoi.com
1. Cầu Mỹ Thuận
    Đã nói đến Vĩnh Long thì phải nhắc ngay đến cầu Mỹ Thuận, một cây cầu được xây dựng nhằm nối liền các tỉnh với ĐBSCL. Cầu Mỹ Thuận là sự hợp tác xây dựng giữa Úc và Việt Nam, nằm trên tuyến quốc lộ 1A. Từ các tỉnh miền Đông muốn vào miền Tây đều phải đi qua cây cầu này. Cầu Mỹ Thuận có nét kiến trúc rất duyên dáng, là nơi dừng chân, chụp ảnh của nhiều du khách. Từ trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn thành phố trẻ Vĩnh Long, ngắm nhìn phong cảnh xinh đẹp ở công viên Sông Tiền. Hằng ngày vào khoảng 15h00 đến 17h00 có nhiều người dừng xe trên cầu vừa để nghỉ ngơi vừa để ngắm cảnh. Vào dịp tết thì cầu Mỹ Thuận là nơi bắn pháo hoa của tỉnh Vĩnh Long. 
Toàn cảnh cầu Mỹ Thuận
   Nguồn: tinmoi.vn
2. Cù lao An Bình-Bình Hòa Phước
    Từ trên cầu Mỹ Thuận bạn cũng có thể nhìn thấy cù lao An Bình-Bình Hòa Phước. Cù lao nằm đối diện thành phố Vĩnh Long. Nơi đây được phù sa của sông Tiền bội tụ quanh năm nên đất đai màu mỡ, trái cây trúng mùa. Tới đây bạn có thể vào tham quan và ăn trái cây tại vườn, nếu thích bạn vẫn có thể mua về, trái cây tự tay mình hái xuống thì quá an toàn rồi. Ở đây trồng được rất nhiều loại cây ăn quả như: bưởi Năm Roi, quýt, chôm chôm, măng cụt, ổi, mận, xoài, sầu riêng...Ngoài ra du khách còn có thể tham quan vườn bonsai của ông Sáu Giáo, nhà sàn của ông Mười Đầy, nhà xưa của ông Hai Hoàng. Đến đây bạn không cần phải ngủ ở khách sạn mà có thể đến những nơi này để qua đêm.
Vườn trái cây ở cù lao An Bình
   Nguồn: sohatravel
3. Chợ nổi Trà Ôn
    Với miền sông nước thì chợ nổi là một nét văn hóa đặc sắc. Chợ nổi Trà Ôn thuộc huyện Trà Ôn, nơi đây là hạ lưu của sông Hậu. Chợ nổi nằm cách vàm Trà Ôn 250m. Nếu ở vùng cao có nét độc đáo là họp chợ phiên thì ở Vĩnh Long cũng có chợ nổi. Chợ nổi được họp theo con nước, nước lên thì chợ đông vui hơn, hay vào những dịp lễ tết thì chợ náo nhiệt hơn hẳn. Hàng ngày có nhiều ghe xuồng chở đầy nông sản đến đây để trao đổi. Chợ nổi có nhiều nét giống với chợ đầu mối, nông sản được bán dạng sỉ với giá rẻ. Một nét độc đáo nữa là mỗi một chiếc ghe, xuồng sẽ có một cái sào dựng trước mũi, trên đó sẽ treo những món mà họ bán, nếu ai muốn mua thì bơi ghe ra, những nông sản ở đây rất tươi ngon, bạn có thể dùng thử và lựa chọn thoải mái, nếu không biết cách lựa bạn có thể nhờ những bán chọn giúp mình, người dân Vĩnh Long rất hiền hòa và hiếu khách nên có gì không biết, không hiểu bạn có thể hỏi thăm họ. Đến với chợ nổi Trà Ôn bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên sông và thưởng thức món bún bò viên ăn kèm với rau chuối, hoặc ăn món bún riêu cua đồng. Vừa ăn vừa nghe Dạ cổ hoài lang, Tình anh bán chiếu thì còn gì bằng. Bạn biết không Trà ôn không chỉ nổi tiếng với chợ nổi mà còn lấy lòng du khách qua những câu vọng cổ ngọt ngào bởi đây là quê hương của cố nghệ sĩ nhân dân Út Trà Ôn.
Một góc chợ nổi Trà Ôn
Nguồn: travel.com.vn
Món bún riêu bán ở chợ nổi Trà Ôn
   Nguồn: kienthuc.net.vn
4. Khu du lịch sinh thái Vinh Sang
    Khu du lịch Vinh Sang nằm cạnh sông Cổ Chiên là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Vĩnh Long. Đến đây bạn sẽ được khám phá miệt vườn Nam Bộ. Đây còn là nơi bảo vệ nhiều loại động vật quý hiếm như: bồ nông, càng đước, hưu sao, gà sao...Nếu thích cảm giác mạnh bạn nên tham gia trò câu cá sấu, cưỡi đà điểu. Còn nếu bạn là người đam mê trải nghiệm thì có thể câu cá trong hồ sau đó nhờ đầu bếp của khu du lịch chế biến để thưởng thức hoặc có thể mua về. 
Trải nghiệm bắt cá ở khu du lịch Vinh Sang
   Nguồn: news.zing.vn
    Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa dân gian Nam Bộ thì hãy đến Vĩnh Long. Hay bạn muốn được chèo xuồng, hái trái cây và ăn cá đồng thì Vĩnh Long cũng là điểm đến tuyệt vời. Vĩnh Long-vùng quê thanh bình với những vườn trái cây ngọt lịm, với những con người bình dị đang chờ đón bạn. Hãy đến để cùng cảm nhận nhé.
Tạo vào 2017-05-05 12:36:00, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm đặc sắc ở Vĩnh Long
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm đặc sắc ở Vĩnh Long tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm đặc sắc ở Vĩnh Long.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9329