Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần thơ

Du lịch / Địa điểm du lịch      2.435 - 0      6 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần thơ
0 0
Cần Thơ hiện nay là một trong những thành phố lớn của Việt Nam. Cần thơ sỡ hữu vẻ đẹp mộc mạc của miền Tây nước ta, điều đó góp phần đưa nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Sau đây là những địa điểm du lịch đẹp mà chúng ta nên gé tham quan khi đến với miến đất Tây Đô này.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ

Bảo tàng Cần Thơ

Bảo tàng Cần Thơ có quy mô lớn bậc nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long, toạ lạc tại số 1, đường đại lộ Hoà Bình, quận Ninh Kiều. Bảo tàng là nơi lưu trữ, trưng bày các hiện vật lịch sử của đất và người Cần Thơ qua từng thời kỳ cho đến nay.
Ảnh chụp bảo tàng Cần Thơ
Ảnh chụp bảo tàng Cần Thơ

Chợ đêm Tây Đô

Cách trung tâm thành phố khoảng 1km về phía tây sông Hậu, đây là khu chợ sầm uất nhất Cần Thơ với rất nhiều loại hàng hoá được bày bán. Bên cạnh hàng hoá, nơi đây còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn từ dịch vụ ăn uống, giải trí đến du lịch, khám phá vùng đất sông nước nên thơ.
Ảnh chụp chợ đêm Tây Đô
Ảnh chụp chợ đêm Tây Đô

Biển Cần Thơ

Thật sự thì đây là bãi biển nhân tạo, cát được đổ xuống bờ sông để làm nên bãi tắm không bùn. Có rất nhiều loại hình giải trí và dịch vụ du lịch phục vụ du khách và người dân bản xứ. Khác với sự náo nhiệt ồn ào của trung tâm thành phố, biển Cần Thơ mang nét đẹp của sự yên bình, mát mẻ và tươi mới của vùng sông nước.
Ảnh chụp lễ hội được tổ chức tại biển Cần Thơ
Ảnh chụp lễ hội được tổ chức tại biển Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi là hình thức chợ rất đặc trưng của miền sông nước, nơi mà các hoạt động buôn bán được diễn ra trên ge hay thuyền. Chợ nổi cái răng của Cần Thơ chuyên mua bán các loại sản phẩm của vùng đồng bằng sông Cửu Long như trái cây, hoa quả, vật dụng...
Ảnh chụp chợ nổi Cái Răng


Bến Ninh Kiều

Không chỉ là một địa danh du lịch, bến Ninh Kiều còn là niềm tự hào của người Tây Đô. Bến ninh kiều là nơi diễn ra các hoạt động giao thương rất sôi nổi, có các bến phà lớn, các khu ẩm thực, khu vui chơi, công viên và phố đi bộ.
Ảnh chụp bến Ninh Kiều


Thiền viện Trúc Lâm

Chính xác tên gọi là thiền viện Trúc Lâm phương nam. Đây là thiền viện được xem là lớn nhất tây nam bộ tính đến thời điểm năm 2014. Đến đây, du khách sẽ được hoà mình vào một không gian yên tĩnh, an lạc, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các công trình điêu khắc gỗ và đồng.
Ảnh chụp thiền viện Trúc Lâm phương Nam
Ảnh chụp thiền viện Trúc Lâm phương Nam

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thuỷ được xây từ năm 1870 và được giữ gìn qua nhiều thế hệ cho đến ngày nay. Với phong cách kiến trúc Âu mỹ kết hợp phong thuỷ đậm chất phương đông đã làm nên điều rất riêng cho ngôi nhà cổ này. Mỗi năm, có hàng ngàn du khách đã đến tham quan ngôi nhà cổ này.

Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ nối liền thành phố Cần Thơ với tỉnh Vĩnh Long. Cầu có chiều dài khoảng 3km, được thi công trong vòng 6 năm với tổng kinh phí đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng ở thời điểm 2001. Đây là cây cầu dây văng có nhịp cầu chính dài nhất khu vực đông nam á tính đến thời điểm khánh thành.
Ảnh chụp cầu Cần Thơ
Ảnh chụp cầu Cần Thơ

Miệt vườn trái cây

Trái cây là một đặc sản nổi tiếng của miền tây. Và đây cũng là lý do mà các miệt vườn trái cây rất ăn khách. Một số vườn trái cây nổi tiếng ở Cần Thơ như vườn trái cây 9 Hồng, vườn trái cây 6 Dương, Mỹ Khánh...

Vườn cò Bằng Lăng

Đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng sự thanh bình, yên ả nơi miền quê với luỹ tre xanh, với những cánh cò bay lả có khi lên đến hàng chục ngàn con cò thuộc rất nhiều loại khác nhau.
Ảnh chụp vườn có Bằng Lăng
Ảnh chụp vườn có Bằng Lăng

Làng du lịch Mỹ Khánh

Đây được xem như một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ, với các vườn trái cây, các ngôi nhà cổ, kênh rạch... Quả thật là một điểm đến cho những ai thích du lịch sinh thái.

Làng hoa Bà Bộ

Cách trung tâm thành phố khoảng 3km, đây là làng hoa đã có lịch sử gần 100 năm với rất nhiều các loại hoa như cúc, vạn thọ, mai vàng, hoa kiểng, v.v.v
Ảnh Chụp làng hoa Bà Bộ
Ảnh Chụp làng hoa Bà Bộ

Vãn cảnh chùa Nam Nhã

Năm 1991, chùa Nam Nhã đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Ngôi chùa có nét kiến trúc độc đáo, kèm theo lịch sử gắn liền với các hoạt động yêu nước của các sĩ phu Việt Nam.

Chùa Ông

Đây là ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông, nằm tại quận Ninh Kiều của Cần Thơ. Năm 1993, chùa đượccông nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Cầu Tình Yêu

Thật ra thì có nhiều tỉnh/ thành của nước ta có cầu tình yêu. Và cấu tình yêu của Cần Thơ là tên gọi khác của cầu đi bộ Cần Thơ. Nơi đây là địa điểm chụp hình, hẹn hò lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ bỏi vẻ đẹp mê hồn và thơ mộng của nó.
Ảnh chụp cầu Tình Yêu Cần Thơ


Đôi nét về thành phố Cần Thơ

Cần Thơ là vùng đất thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, được xuất hiện đầu tiên trên bản đồ với tên gọi Trấn Giang. Qua nhiều lần đổi tên, đến năm 2003 Cần Thơ được thông qua là thành phố trực thuộc trung ương. Cần Thơ còn được biết đến với biệt danh Tây Đô, tức là đô thị của người miền Tây.
Tạo vào 2017-10-23 11:32:24, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần thơ
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần thơ tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần thơ.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16458