Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang

Du lịch / Địa điểm du lịch      1.643 - 0      6 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang
0 0

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam. Du lịch Hà Giang vốn nổi tiếng với những cảnh quan mang vẻ đẹp hùng vĩ của vùng núi miền cực Bắc của Tổ Quốc. Chúng ta cùng điểm qua những địa điểm du lịch nổi tiếng đáng tham quan nhất của Hà Giang.

 

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang

 

1. Cao nguyên đá Đồng Văn

Là cao nguyên đá đầu tiên tại Việt Nam đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu, Cao Nguyên Đá Đồng Văn sở hữu riêng cho mình rất nhiều yếu tố đặc sắc từ địa chất khoáng sản cho đến nét đặc trưng văn hoá của các dân tộc sinh sống nơi đây.

Cao nguyên đá đồng văn Hà Giang

2. Núi Cấm Sơn

Mang một vẻ đẹp hùng vĩ, như khắc lên dáng hình mạnh mẽ của non sông, núi Cấm Sơn với những vách đá cheo leo dựng đứng như chờ đợi, như vẫy gọi chúng ta chinh phục, khám phá.

Núi cấm sơn Hà Giang

3. Núi đôi Quản Bạ

Cũng là đồi núi, nhưng núi đôi Quản Bạ mang một vẻ đẹp thơ mộng hiền hoà, với khí hậu mát mẻ, với sức sống tràn đầy. Đây quả thật là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ cho bất kỳ ai khi đã đặt chân tới vùng đất Hà Giang.

Núi đôi quản bạ Hà Giang

4. Đèo Mã Pí Lèng

Được xem như là một trong "Tứ đại đỉnh đèo" tại vùng núi phía Bắc Việt Nam, đèo Mã Pí Lèng dài khoảng 20km, nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Chính sự hiểm trở đã làm nên vẻ đẹp hùng vĩ cho cảnh quan nơi đây. Bởi thế, nhà thơ Nguyễn Hải đứng trước đèo Mã Bí Lèng cũng đã từng viết

Y chu choa! Nguy ôi! Cao thay!
Mây đạp dưới chân, trời đụng trán

 

Đèo mã bí lèng Hà Giang

5. Rừng thông Yên Minh

Sẽ là một trải nghiệm thật tuyệt vời khi có thể chạy xe trên con đường quanh co, với những hàng cây xanh mướt trải dài hai ven đường, hít thở không khí trong lành mát mẻ, nghe âm thanh yên bình đến lạ của núi rừng Yên Minh, của hàng thông vẫy gọi ta trong gió. Rừng thông yên minh là điểm đến du lịch nổi tiếng được các phượt thủ yêu thích trong những dịp nghỉ.

Rừng thông yên minh Hà Giang

6. Thung lũng Sủng Là

Nằm trong khuôn viên cao nguyên đá Đồng Văn, đây được xem là xã vùng cao đẹp nhất với quang cảnh thiên nhiên xanh mát, với những mái nhà mang vẻ đẹp của thời gian.

Thung lũng sủng là Hà Giang

7. Hồ Noong

Là một hồ nước tự nhiên, Hồ Noong mang vẻ đẹo huyền bí, mộc mạc nhưng vô cùng hấp dẫn.

Hồ noong Hà Giang

8. Động Lùng Khúy

Không hổ danh là đệ nhất hang động của vùng cao nguyên đá Đồng Văn, Động Lùng Khuý mang một vẻ đẹp nguyên sơ với các nhủ đá đầy sắc màu, đủ hình dáng kết hợp với vẻ đẹp huyền bí của những ánh đèn rực rỡ lấp lánh được trang trí hài hoà và công phu.

Động lùng khuý Hà Giang

9. Phó Bảng – Yên Minh

Mang một âm hưởng cuộc sống hoàn toàn khác so với thị thành, Phó Bảng luôn yên bình êm ắng, thời gian như lắng đọng. Nơi đây mang một vẻ đẹp lạ thường nào mà đến ngay cả thời gian cũng có cảm giác không muốn đi qua vội. Khoác bô lô lên, đi rồi sẽ đến, sẽ biết được điều gì làm nên một Phó Bảng thanh Bình đến lạ vậy.

Phó bảng yên minh Hà Giang

10. Dinh Thự họ Vương

Được khởi công xây dựng từ năm 1919, với chi phí lên đến hàng trăm tỉ đồng tính theo giá hiện nay. Dinh Thự Họ Vương là một công trình kiến trúc độc đáo mang phong cách của 3 nền văn hoá: Trung Quốc, người Mông và Pháp.

Dinh thự họ Vương Hà Giang

11. Cột cờ Lũng Cú

 

Cột cờ lũng cú Hà Giang

12. Phố cổ Đồng Văn

 

Phố cổ đồng văn Hà Giang

13. Chợ lùi Hà Giang

 

Chợ lùi Hà Giang

14. Hoàng Su Phì

 

Hoàng su phì Hà Giang

15. Cửa khẩu Săm Pun

 

Cửa khẩu săm pun Hà Giang

Tạo vào 2017-10-23 11:32:24, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16478