Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội

Du lịch / Địa điểm du lịch      2.981 - 0      6 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội
3 0
Hà Nội là đô thị loại đặc biệt của Việt Nam, đồng thời là thành phố lớn nhất Việt Nam xét về diện tích, đứng thứ hai về dân số. Và đặc biệt, Hà Nội được xem là trung tâm văn hóa Việt, với rất nhiều các điểm du lịch hấp dẫn mang đậm phong cách cả xưa và nay.

Chúng ta sẽ cùng điểm qua những địa điểm du lịch đẹp mê hồn của Hà Nội, một vẻ đẹp đã thu hút rất nhiều tình cảm của du khách trong và ngoài nước, một vẻ đẹp mà gói gọn trong nó là cả những giá trị về thẩm mỹ, lịch sử, và văn hóa.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng bác là nơi mà hàng triệu người dân Việt luôn muốn được đến thăm ít nhất một lần trong đời, để bày tỏ lòng biết ơn với vị lãnh tụ đáng kính của mình. Mỗi ngày có đến hàng ngàn lượt viếng lăng Bác, nhất là các dịp lễ quan trọng.
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Văn miếu Quốc Tử Giám

Với hàng ngàn năm chiều dài lịch sử, Quốc Tử Giám là công trình kiến trúc đã chứng kiến bao đổi thay và thăng trầm của các triều đại. Là một quần thể di tích đặc biệt hàng đầu của Hà Nội, cho đến nay, Quốc Tử Giám còn được dùng như nơi tham quan của du khách trong và ngoài nước. 

Văn miếu Quốc Tử Giám

Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn được xem là một trong những trung tâm quan trọng của thủ đô, được Pháp xây dựng và hoàn thành vào năm 1911, được trùng tu vào năm 1995. Ngày nay, có đến hàng trăm đoàn nghệ thuật với hàng ngàn buổi diễn được diễn ra tại nhà hát.
Nhà hát lớn Hà Nội

Hồ Tây

Hồ Tây vốn là hồ nước tự nhiên lớn nhất trong nội thành của Hà Nội. Quanh Hồ Tây có rất nhiều các công trình di tích lịch sử như chùa Kim Liên, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ.v.v.
Hồ Tây

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng do Pháp xây dựng và hoàn thành vào năm 1902. 
Cầu Long Biên

Chợ đêm phố cổ

Chợ đêm phố cổ được tổ chức hàng tuần vào thứ 6, 7 và chủ nhật, từ 18h tối đến 23h. Bắt đầu từ phố Hàng Đào và kết thúc tại chợ Đồng xuân. Đây còn là nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật dân gian truyền thống như chèo, cẩm, quan họ, ca trù.

Chợ đêm phố cổ

Sân vận động Mỹ Đình

Là sân vận động quốc gia lớn thứ hai của Việt Nam, Nằm tại đường Lê Đức Thọ, cách trung tâm Hà Nội 10 km về phía tây nam. Tại đây đã từng diễn ra các sự kiện thể thao lớn như :  trận đấu đầu tiên giữa đội U23 Việt Nam với câu lạc bộ Thân Hoa Thượng Hải, Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2003 với lễ khai mạc và bế mạc...v.v
Sân vận động Mỹ Đình

Hồ Hoàn Kiếm

Là hồ nước ngọt tự nhiên của Hà Nội với diện tích khoảng 12ha. Hồ hoàn kiếm mang trong mình vẻ đẹp nên thơ hút hồn rất nhiều du khách. Một trong các kiến trúc nổi tiếng của hồ gồm có tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thue Húc...v.v. 
Hồ Hoàn Kiếm

Ga Hà Nội

Với diện tích xây dựng khoảng 21ha, ga Hà Nội là hệ thống ga tàu hiện đại, văn minh bậc nhất Việt Nam. Từ đây, chúng ta có thể đặt vé tàu hỏa để đi các tuyến trong nước.
Ga Hà Nội

Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Nằm tại số 1 phố Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bảo tàng lịch sử Việt Nam mở cửa đón khách cả tuần, trừ thứ hai. Là nơi lưu giữ những hiện vật, phản ánh các nền văn hóa, lịch sử dựng nước và giữ nước của người Việt Nam từ thuở ban đầu khai sáng đến ngày ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Chợ Đồng Xuân

Là chợ đã có hàng trăm năm lịch sử từ triều đại nhà Nguyễn, đây là khu chợ lớn nhất của khu phố cổ Hà Nội với các hoạt động trao đổi buôn bán sầm uất và đa dạng.
Chợ Đồng Xuân

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Hà Nội

Ngoài các địa điểm du lịch đã kể trên, Hà Nội còn có các điểm du lịch cũng không kém phần hấp dẫn mà chúng ta nên tham quan như: tượng đài Lê Nin, Royal City, bảo tàng dân tộc học..v.v. Còn nhiều lắm và đang chờ chúng ta khám phá phá nhé, chúc mọi người có những chuyến du lịch thật vui, thật hấp dẫn.

Tạo vào 2017-10-23 11:32:24, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16454