Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế

Du lịch / Địa điểm du lịch      3.050 - 0      6 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế
1 0
Thừa Thiên Huế là một tỉnh vùng biển thuộc Bắc Trung Bộ Việt Nam, với bốn phía  Đông, Tây, Nam, Bắc giáp Biển Đông, Lào, Quảng Nam và Quảng Trị. Thừa Thiên Huế là trung tâm văn hóa lớn cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Điểm đặc biệt tạo nên Huế là năm di sản văn hóa thế giới là: Quần thể di tích Cố đô Huế; Nhã nhạc cung đình Huế; Mộc bản triều Nguyễn; Châu bản triều Nguyễn; Hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế. Vì thế, Huế luôn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước cả về cảnh sắc cổ kính, lãng mạn và cả về con người nơi đây luôn thân thiện, mến khách, hiền hòa và rất đằm thắm.

Chùa Thiên Mụ


Chùa Thiên Mụ nằm ở đồi Hà Khê thuộc tả ngạn Sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km. Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa được xây dựng đầu tiên tại Huế, vì thế có rất nhiều câu chuyện huyền bí về ngôi chùa này. Cũng chính vì điều này làm khơi dậy sự tò mò khám phá của những du khách gần xa khi đến đây.

Hình ảnh

Qua nhiều thời, chùa Thiên Mụ liên tục được trùng tu, tuy nhiên cuộc trùng tu có quy mô lớn nhất vào thời Chúa Quốc (Chúa Nguyễn Phúc Chu). Chúa đã cho đúc Đại Hồng Minh - một chiếc chuông lớn, nặng trên hai tấn vào năm 1710, trên chuông có khắc một bài minh. Năm 1714, Chúa cho trùng tu thêm các công trình khác như điện Thiên Vương, điện Đại Hùng, nhà Thuyết Pháp, lầu Tàng Kinh... 

Hình ảnh

Đến với Chùa Thiên Mụ du khách sẽ được ngắm nhìn Tháp Phước Duyên - biểu tượng của chùa Thiên Mụ, với chiều cao 21m, gồm 7 tầng và mỗi tầng đều có thờ tượng Phật, đặc biệt tầng trên cùng có một tượng Phật bằng vàng càng làm tăng thêm sự uy nghiêm của ngôi chùa.

Chùa Huyền Không Sân Thượng


Chùa nằm thu mình trong một thung lũng, giữa các triền núi với một rừng thông bạt ngàn hàng vạn cây như để bảo vệ ngôi chùa vậy.

Đến với Chùa Huyền Không Sân Thượng, du khách sẽ có cảm giác rất khác so với những ngôi chùa khác từ ngay cổng chùa cho đến chánh điện. Không gian chùa gồm có Chánh điện, Am mây tía, Nghinh lương đình, Nhà khách, Chúng hòa đường, Tĩnh trai đường, Tăng xá, Cốc liêu chư Tăng, Cốc liêu chư Ni và các công trình phụ… mỗi nơi đều được bao quanh bởi màu xanh của rừng, của cây cối và sự yên tĩnh, hài hòa với thiên nhiên. Đây chắc sẽ là một nơi rất tốt để con người tĩnh tâm và tìm lại chính mình. Và đây là video về cảnh vật bao quát của ngôi chùa. 


Chùa Từ Đàm


Chùa tọa lạc ở phường Trường An, thành phố Huế, bên trái Chùa có Chùa Linh Quang và đền thờ của cụ Phan Bội Châu, vì thế khi đến đây du khách có thể dành nhiều thời gian để trải nghiệm hơn.

Chùa được Thiền sư Minh Hoằng – Tử Dung khai mở vào thế kỉ XVII, lúc đầu chùa chỉ là nhà mái lá, tuy nhiên sau nhiều lần trùng tu thì hiện giờ chùa Từ Đàm có thiền đường là nhà ba gian, mái ngói, gian trong cùng có thờ tượng đức Phật Thích Ca ngự trên tòa sen, tay bắt ấn Tam muội. Vì thế, chùa vừa mang không gian cổ kính, vừa rất uy nghiêm.

Hình ảnh


Lăng Khải Định


Lăng Khải Định nằm ở thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 10km. Lăng Khải Định có diện tích nhỏ so với các vua thời tiền nhiệm. Tuy nhiên, đây là nơi có kiến trúc độc đáo, là sự kết hợp của kiến trúc đông-tây vừa mang nét cổ điển vừa mang nét hiện đại.

Hình ảnh

Đại Nội Huế


Đại Nội Huế tên thường gọi chung cho Hoàng thành Huế và Tử Cấm thành Huế, là điểm đến đối với mọi du khách khi có cơ hội đến với tỉnh Thừa Thiên. Đại Nội Huế thuộc Cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới từ năm 1993.

Hình ảnh

Hệ thống kiến trúc của Đại Nội Huế bao gồm 3 tòa thành: Kinh thành Huế, Hoàng thành Huế và Tử cấm thành Huế được bố trí trên một trục dọc xuyên suốt từ Nam ra Bắc.

Đại Nội Huế được coi là nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể - chứa đựng những giá trị tâm hồn của người dân Việt. Vì thế khi du khách đến với Đại Nội Huế sẽ được thưởng thức những công trình kiến trúc với nghệ thuật thẩm mỹ kết hợp giữa thiên nhiên và con người Việt Nam.

Hình ảnh

Sông Hương


Sông Hương hay còn gọi là Hương Giang chảy qua thành phố Huế và các huyện, thị xã:  Hương Trà, Hương Thủy, Phú Vang đều thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế, miền Trung Việt Nam. 

Hình ảnh

Sông Hương vẫn yên ả trôi tạo cảm giác bình yên, lãng mạn và nên thơ nên sông Hương đã là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều thi, ca sĩ, trong đó Duy Khánh đã có bài:
"Ai ra xứ Huế thì ra
Ai về là về núi Ngự
Ai về là về sông Hương
Nước sông Hương còn vương chưa cạn
Chim núi Ngự tìm bạn bay về
Người tình quê ơi người tình quê thương nhớ xin trở về."

Hình ảnh

Cầu Trường Tiền


Hình ảnh

Nếu Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng là biểu tượng của Hà Nội thì thành phố Huế có cầu Tràng Tiền. Dù ngày càng có nhiều công trình sẽ mọc lên xung quanh dòng sông Hương nhưng cầu Tràng Tiền vẫn mãi sẽ là một biểu tượng của Huế, của con người Huế mang những nét đẹp rất thơ, rất mộng của người Huế.

Hình ảnh

Nếu du khách muốn thấy hết cái đẹp của sông Hương, du khách có thể đi vào buổi tối có ánh đèn lấp lánh sẽ tô điểm thêm cho Cầu, cho thành phố Huế.

Bãi biển Lăng Cô


Bãi biển Lăng Cô nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, nằm dọc theo dải đất người miền Trung với bãi cát trắng, dòng nước xanh, quanh năm luôn mát mẻ với khí hậu 25 độ. Nếu bạn thật sự yêu thích biển, thích những sự trải nghiệm với biển như bơi, ăn uống đồ biển thì đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để du khách lựa chọn.

Hình ảnh

Trường Quốc học Huế


Huế không chỉ đẹp với những vẻ đẹp của công trình kiến trúc đồ sộ mà còn cuốn hút du khách bằng sự cổ điển của những ngôi trường - nơi đào tạo ra nhiều tài năng của Huế, của đất nước. Trường Quốc học Huế là một trong những nơi như vậy. 

Hình ảnh

Trường Quốc học Huế là một trong 3 ngôi trường trung học phổ thông cổ thời Pháp còn lại bây giờ sau THPT Lê Quý Đôn (TP HCM) và THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho).

Trường có kiến trúc cổ kính thời Pháp với những cầu thang bằng gỗ kết hợp với bê tông dẫn lên các tầng lầu tạo nên điểm nhấn khác biệt cho ngôi trường này.

Hình ảnh

Bãi biển Thuận An


Hình ảnh

Bãi biển là nơi dòng sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi thông ra biển. Bãi biển cách thành phố Huế 15km vì thế từ lâu đã trở thành nơi được nhiều khách du lịch lui tới để thưởng thức dòng nước xanh mát, trong vắt của bãi biển. Nếu có cơ hội được ngắm bình minh nơi bãi biển thì sẽ rất tuyệt vời vì du khách sẽ được tận hưởng một khung cảnh hùng vĩ của đất trời tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài. Mọi thứ như bừng tỉnh và từ từ khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng sống.

Hình ảnh

Đồi thông Thiên An


Đồi thông Thiên An nằm trên vùng núi phía nam của Thành phố Huế. Là nơi khiến cho du khách bất ngờ với sự bạt ngàn của rừng thông và với không khí luôn mát mẻ. Là nơi chứa đựng rất nhiều câu chuyện tình yêu lãng mạn của những cặp đôi. Vì thế nơi đây thường cho ra những tập album cưới vô cùng chất và vô cùng đẹp của các cặp lứa đôi.

Chúng ta hãy cùng thưởng thức một vài review về Đồi thông Thuận An dưới video dưới nhé!


Vườn Quốc gia Bạch Mã


Vườn quốc gia Bạch Mã hiện đang là nơi lưu giữ hầu như nguyên vẹn những thảm thực vật phong phú và những cánh rừng nguyên sinh bát ngát. Đặc biệt nơi đây có khí hậu mát mẻ như ở Sapa và Đà Lạt. Vì thế đã là nơi cuốn hút khá nhiều du khách đến đây.

Hình ảnh

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình cách thành phố Huế 3km. Dáng núi có dạng hình thang, đỉnh bằng phẳng có thể che chở cho cả kinh thành Huế. Vì thế khi đến với nơi đây ít nhất du khách sẽ đặt chân đến núi một lần để cảm nhận và ngắm cả kinh thành Huế đẹp, hấp dẫn, cuốn hút như thế nào.

Hình ảnh


 





Tạo vào 2018-04-05 22:15:31, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

22130