Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên

Du lịch / Địa điểm du lịch      2.177 - 0      7 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên
0 0

Những địa điểm nổi tiếng ở Phú Yên

    Chúng ta cùng tham quan những địa điểm nổi tiếng của Phú Yên thôi nào!!!

1.Kè chắn sóng Xóm Rớ

    Từ sau tết Nguyên Đán, nhiều người luôn nhắc đến từ khóa “rêu xanh sớm Rớ” khi nói về Phú Yên. Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ thi nhau đăng những bức ảnh chụp ở một nơi rêu xanh bám đầy trên những tảng đá làm xanh ngắt cả một vùng, chính những hình ảnh này đã thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến Xóm Rớ ( phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú  Yên). Dọc theo bờ kè chắn sóng bỗng dưng rêu mọc xanh trên đá, mỗi khi triều cường xuống là chúng lộ lên tạo một khung cảnh tuyệt đẹp.

Thiên đường rêu xanh

Nguồn:kul.vn

2.Đảo Điệp Sơn

    Đây là đảo gồm 3 hòn đảo nhỏ nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc Vịnh Vân Phong. Bạn có nghe đến những con đường trên biển chưa? Điệp Sơn chính là đảo nổi tiếng với con đường trên biển độc đáo. Con đường trên biển này uốn lượn khoảng 1-2m nên khi đi trên đây du khách sẽ vừa thấy thích thú vừa sợ hãi và cả hồi hộp. Đừng quên chuẩn bị sẵn máy ảnh để bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt vời khi những đàn cá đa sắc màu bơi lội dọc theo hai bên đường nhé. Lội khoảng 30 phút là đến đảo rồi. Đến đây bạn sẽ thấy một khung cảnh hoang sơ và hùng vĩ, cùng ngắm nhìn biển cả thôi nào!

Con đường trên biển

Nguồn:viettravelasia.com

3.Đập Đồng Cam

    Đập Đồng Cam dài 688m với hơn 2.500 hạng mục lớn nhỏ, có hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và Chính Nam, dùng để tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng lớn. Đồng Cam là công trình có giá trị thẩm mỹ rất cao. Đập có ý nghĩa về mặt kinh tế, lịch sử cộng với cảnh quan tươi đẹp, kiến trúc độc đáo cho nên nó trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng ở Phú Yên.

Đập Đồng Cam

Nguồn:phuyentourism

4.Vịnh Vũng Rô

    Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm cạnh dãy núi Đèo Cả. Vịnh cũng là ranh giới trên biển giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Từ đỉnh của đèo Cả nhìn về phía Đông, vịnh Vũng Rô hiện lên xinh đẹp với một vùng non xanh nước biếc hòa quyện vô cùng nên thơ. Thời gian lý tưởng để bạn đến Vũng Rô vào dịp hè, đây là mùa của tôm cá, mùa của cái nắng oi bức như đổ lửa nhưng như vậy bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp hoang sơ và dòng nước trong vắt của vịnh biển này.

Vịnh Vũng Rô

Nguồn:ivivu.com

 

5.Nhà thờ Mằng Lăng

 

    Được xây dựng từ năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng là nhà thờ cổ nhất của Phú Yên và cũng là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. Nơi đây là điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều du khách của Phú Yên. Nhà thờ Mằng Lăng từng là nơi dừng chân giảng dạy của giám mục Alexandre de Rhodes (cha Đắc Lộ) và đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta.

Nhà thờ cổ nhất Phú Yên

Nguồn:mytour.vn

6.Cao nguyên Vân Hòa

    Nơi đây được ví như Đà Lạt của Phú Yên. Nằm ở độ cao 400m, cao nguyên đầy nắng, gió và cả sương mù. Điều thú vị ở nơi này là vào mùa thu thì khí hậu thấp hơn những nơi khác, mỗi buổi sáng bạn sẽ thấy sương mù phủ khắp như đang ở Đà Lạt. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với đặc sản thơm, mít và mắm làm từ 2 loại trái này.

Hoa vàng trên cỏ xanh

Nguồn: timvere.vn

7.Ghềnh Đá Đĩa

    Thuộc huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa 40km, ghềnh Đá Đĩa giống một tổ ong khổng lồ với các khối đá hình lục giác, ngũ giác xếp đều vào nhau và đây cũng là một trong những danh thắng nổi tiếng tuyệt đẹp của mảnh đất Phú Yên. Vào năm 1998, nơi đây được công nhận là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia. Ngay cạnh ghềnh Đá Đĩa là bãi Bàng, đây nơi khá lý tưởng cho việc nghỉ ngơi, cắm trại dã ngoại.

Ghềnh Đá Đĩa

Nguồn: kenh14.vn

8.Tháp Nhạn

 

    Tháp Nhạn là một tháp Chăm nổi tiếng nằm trên núi Nhạn, tháp được xây dựng vào khoảng thế kỉ 12 bởi những người Chăm sinh sống ở lưu vực châu thổ sông Ba. Tháp có hình tứ giác với 4 tầng, càng lên cao càng thu nhỏ lại. Tháp cao khoảng 23,5m, phần bên trong là một am nhỏ thờ bà Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi được xây dựng từ thời hậu Lê. Tháp Nhạn và cả ngọn núi Nhạn soi bóng trên dòng sông Đà hùng vĩ tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình: Núi Nhạn-Sông Đà Rằng

9.Hải đăng Đại Lãnh

 

    Danh thắng Bãi Môn – Mũi Đại Lãnh thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, cách thành phố Tuy Hoà khoảng 35 km về phía Đông Nam. Đại Lãnh là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Phú Yên làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những bãi cát trải dài nhấp nhô vô tận. Thú vị nhất là cuốc bộ theo đường mòn lên ngọn hải đăng. Từ trên ngọn hải đăng ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những đoàn tàu đua nhau đánh cá, những núi đá hình thù kỳ lạ, điều thú vị nhất là trở thành một trong những người đón ngày mới sớm nhất tại “ngọn hải đăng cực Đông” của Tổ quốc.

Bình minh trên ngọn hải đăng Đại Lãnh

Nguồn:ongbachau.vn

Hải đăng Đại Lãnh

Nguồn:volgatravel.com

10.Đèo Cả

 

    Đèo Cả là một trong những ngọn đèo lớn và hiểm trở nhất tại miền Trung nhưng khung cảnh thiên nhiên thì vô cùng hùng vĩ. Thời tiết ở đây nhiều mưa và mây, tạo ra nhiều thảm thực vật đặc biệt. Trước kia, khu này là một nơi sản xuất trầm hương và kỳ nam nổi tiếng. Nay vẫn còn nhiều cây quý mọc tại đây như cẩm, thị, sao, chò, dầu, kiền kiền. Nhìn từ trên cao, Đèo Cả như một dãy lụa uốn lượn, làm ai cũng phải siêu lòng.

Đèo Cả

Nguồn:baokhanhhoa.com.vn

11.Vịnh Xuân Đài

 

    Nếu bạn sợ nguy hiểm khi tắm ở các bãi biển lớn thì Vịnh Xuân là nơi lý tưởng cho bạn đấy nhé. Vịnh Xuân Đài là một vịnh nhỏ nằm dưới chân dốc Găng thuộc địa phận Thị xã Sông Cầu. Vịnh có khá nhiều vũng và bãi tắm đẹp và nổi tiếng như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào cùng các đảo và bán đảo. Các bãi tắm ở đây được thiên nhiên ưu ái với làn nước trong vắt và đặc biệt bãi tắm không sâu, du khách có thể bơi ra xa mà không sợ nguy hiểm.

Vịnh Xuân Đài

Nguồn:vietnamtourism.gov.vn

12. Núi Đá Bia

 

    Phú Yên là nơi nổi tiếng không chỉ có biển mà có cả núi, đó là núi Đá Bia-một trong những ngọn núi nổi tiếng của nước ta. Núi Đá Bia, hay dân gian còn gọi là Núi Ông, đây là ngọn núi cao nhất trong khối núi Đại Lãnh thuộc dãy núi Đèo Cả. Núi nổi tiếng vì trên đỉnh núi có tảng đá bia khổng lồ cao khoảng 80m, dù ở khoảng cách xa bạn vẫn có thể nhìn thấy. Trên đỉnh núi khối đá Bia này thường bị mây phủ kín tạo nên khung cảnh ấn tượng. Từ đây bạn có thể nhìn thấy cả một vùng biển xanh ngắt, thấy Vũng Rô của Phú Yên ở ngay chân núi phía Nam và cả vịnh Vân Phong của Khánh Hòa. Vào những ngày thời tiết tốt, du khách còn có thể thấy thành phố Nha Trang.

Núi Đá Bia

Nguồn:vi.wikipedia.org

    Đến Phú Yên chắc chắn bạn phải thốt lên rằng “Ôi! Thiên đường là đây rồi”. Mọi thứ thật quá tuyệt vời phải không nào? Hãy một lần đặt chân đến Phú Yên và khám phá hết những địa điểm nổi tiếng này nhé!

Tạo vào 2017-05-14 14:16:12, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9770