Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tiền Giang

Du lịch / Địa điểm du lịch      3.323 - 2      6 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tiền Giang
1 0
Miền Tây sông nước hữu tình, là một địa điểm không thể nào bỏ lỡ khi bạn muốn đi tìm một nơi thanh bình để nghỉ ngơi sau khoảng thời gian miệt mài với công việc. Và khi nhắc đến miền Tây lại không thể thiếu Tiền Giang, không chỉ là một thế giới của muôn ngàn loại trái cây thơm ngon, Tiền Giang còn có những địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi đã giam giữ những trái tim du khách, khiến họ đi không nỡ, rời không đành. Về con người nơi đây thì không chê vào đâu được, dân miền Tây chất phác thật thà, lại hiếu khách và thân thiện, làm cho người xa xứ cũng thấy ấm lòng như thể mình đang sống ở quê nhà.
Nói làm sao cho hết nét đẹp miền Tây, hãy cùng dạo quanh một vòng Tiền Giang để thấy rõ những nét đẹp, nét đẹp vừa bình dị, vừa ấm áp đó.

1. Biển Tân Thành


Hình ảnh

Bạn muốn đi tắm biển? Vậy biển Tân Thành không dành cho bạn rồi. Mặc dù là biển nhưng biển Tân Thành lại có một màu "đen thui", nhưng nó lại có một bãi cát đen huyền bí là điều đặc trưng của nó.
Nằm ở Gò Công Đông của Tiền Giang, biển Tân Thành nổi tiếng với bãi cát đen đẹp nhất Việt Nam, khi đến đây, bạn có thể sãi bước đi dạo mà cứ ngỡ mình đang bước trên thảm nhung.
Ngoài ra, ở đây còn có một cây cầu dẫn ra biển dài 300m, bạn có thể tha hồ selfie hay ngắm cảnh đẹp xung quanh.

Hình ảnh

Nói đến du lịch không thể bỏ qua việc ăn uống, ở đây là nơi có rất nhiều loại hải sản, đặc biệt là nghêu với các món ngon như nghêu hấp thái, nghêu xào sả ớt,... thật hấp dẫn đúng không?

Kết quả hình ảnh cho món ngon ở biển tân thành
Hình ảnh có liên quan
Hình ảnh có liên quan


2. Chợ nổi Cái Bè


Hình ảnh có liên quan

Tọa Lạc ở Cái Bè, Tiền Giang, cách TP Hồ Chí Minh khoảng 80km, chợ nổi Cái Bè mang đậm bản sắc văn hóa của người miền Tây, cũng là một trong ba chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ với đầy đủ các mặt hàng về trái cây, vải, thủy sản...
Không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn mọi du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, vừa chèo xuồng ngắm phong cảnh hữu tình, vừa ăn những trái cây tươi ngọt thì còn gì bằng, khi về còn có những món "quà quê" mang về tặng gia đình thì ai mà lại không thích.

Kết quả hình ảnh cho chợ nổi cái bè
Hình ảnh có liên quan
Hình ảnh có liên quan

3. Chùa Vĩnh Tràng


Hình ảnh


Chùa Vĩnh Tràng nằm ngay thành phố Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang, là một trong những ngôi chùa cổ lớn nhất Việt Nam. Chùa được tri huyện Bùi Công Đạt xây dựng vào đầu thế kỉ XIX, ban đầu chùa chỉ là một cái am nhỏ, qua nhiều lần trùng tu chùa nay đã thành một ngôi chùa lớn, đẹp và vô cùng nổi tiếng.

Kết quả hình ảnh cho chùa vĩnh tràng

Bước vào cổng chùa ta đã nhìn thấy ngay một tượng Phật A Di Đà, làm tôn nên vẻ thanh tịnh và trang nghiêm của ngôi chùa.
Chùa thu hút khách du lịch bởi phong cảnh tráng lệ và với nhiều tượng phật khổng lồ, điều này cũng giúp chùa có thêm nhiều sự quan tâm để có kinh phí trùng tu chùa một cách tốt nhất.

Ve Tien Giang ngoan canh chua Vinh Trang linh thieng hinh anh 2

Ghé thăm kiến trúc tinh tế của chùa Vĩnh Tràng - Tiền Giang
Tượng Phật A Di Đà

TG (2).JPG
Tôn tượng đức Phật Di Lặc có chiều dài 27m, chiều rộng 18m,
cao 20m và nặng khoảng 250 tấn.

4. Vườn hoa Mãn Đình Hồng


Hình ảnh có liên quan

Tìm kiếm một nơi đầy hoa để chụp những tấm ảnh thật lung linh và ảo diệu, bạn không thể bỏ lỡ nơi này, vườn hoa Mãn Đình Hồng với 1,1 ha và bao gồm rất nhiều loại hoa khác nhau tạo nên một vườn hoa vô cùng phong phú, đa dạng và đẹp ngất ngây.

Kết quả hình ảnh cho vườn hoa mãn đình hồng
Kết quả hình ảnh cho vườn hoa mãn đình hồng
Kết quả hình ảnh cho vườn hoa mãn đình hồng

Vườn hoa Mãn Đình Hồng nằm ở khu vực ngoại ô cách trung tâm Thành Phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang gần 10km. Đây là nơi thu hút biết bao nhiêu bạn trẻ đến với mong muốn có được một album ảnh thật lộng lẫy với những loài hoa khác nhau như hướng dương, hoa cải, mãn đình hồng, cosmos… được trồng từng luống, xen kẻ với nhau, tạo nên một bức tranh màu sắc vô cùng sinh động.

Chụp ảnh tại Vườn hoa Mãn Đình Hồng
Kết quả hình ảnh cho vườn hoa mãn đình hồng

5. Công viên Lạc Hồng


Kết quả hình ảnh cho công viên lạc hồng tiền giang

Nằm ở trung tâm thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, công viên Lạc Hồng là nơi tập trung mọi người với những trò chơi dẫn nhau về thời thơ ấu, hay những món ăn vặt ngon tuyệt cú mèo như bánh tráng trộn, khô nướng, bắp nướng, hột gà nướng, kẹo bông, kẹo chỉ, nước mía... Nghe nói nước mía Mỹ Tho rất ư là ngon đó.

Hình ảnh có liên quan
Kết quả hình ảnh cho Kẹo chỉ
Kết quả hình ảnh cho bánh tráng trộn

Ngoài ra, nhờ cạnh con sông Tiền lộng gió, nơi đây luôn tạo cho mọi người cảm giác thoải mái, những cặp tình nhân có thể dắt tay nhau đi dạo hay cùng ngồi tâm sự trên ghế đá, những em nhỏ rượt đuổi nhau quanh pho tượng lớn của Nguyễn Hữu Huân cùng cây kem mát lạnh, hay các cụ cùng tập thể dục mỗi sáng, công viên Lạc Hồng luôn đông người kể cả sáng hay tối và nó cũng là nơi bạn không thể bỏ lỡ khi đến với miền đất Mỹ Tho.

Hình ảnh có liên quan
Kết quả hình ảnh cho công viên lạc hông Mỹ Tho
Một điều đặc biệt khi dịp Tết đến là ở đây sẽ tổ chức chợ hoa, mọi người bán hoa và nô nức mua hoa về chưng Tết, có cả những sạp quần áo để bạn tha hồ lựa chọn quần áo mới với giá cả rất rẻ. Khi đó nơi đây tấp nập và nhộn nhịp vô cùng. 

Kết quả hình ảnh cho chợ hoa Mỹ Tho
Kết quả hình ảnh cho chợ hoa Mỹ Tho

6. Trại rắn Đồng Tâm


Kết quả hình ảnh cho trại rắn đồng tâm

Cách trung tâm thành phố Mỹ Tho khoảng 8km, trại rắn Đồng Tâm được mệnh danh là vương quốc của loài rắn với hơn 400 loài rắn khác nhau như rắn lục, rắn ráo, rắn nước, rắn ri voi, rắn ri cá, rắn hổ mang, hổ mèo…

Hình ảnh có liên quan


Ngoài rắn, khi đến đây với không gian rộng khoảng 30 ha, du khách còn có thể nhìn ngắm những phong cảnh tuyệt đẹp hay nhiều con vật khác như cá sấu, ba ba, cáo, gấu, công, đà điểu, nhím, kỳ đà, vượn má vàng…

Hình ảnh có liên quan
Kết quả hình ảnh cho trại rắn đồng tâm
Kết quả hình ảnh cho trại rắn đồng tâm

Thêm một hữu ích ở đây nữa, du khách có thể xem người ta lấy nọc rắn và hướng dẫn cách trị liệu khi bị rắn cắn. Đây là một bài học hữu ích đúng không nào? 

7. Cầu Mỹ Thuận


Kết quả hình ảnh cho cầu mỹ thuận

Nằm trên quốc lộ 1A, cách TP HCM khoảng 125km, cầu Mỹ Thuận là cây cầu nối giữa hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, không chỉ đóng vai trò là trục giao thông chính của đồng bằng Sông Cửu Long, nó còn là một trong những cây cầu đẹp nhất và là cây cầu dây văng đầu tiên của Việt Nam.

Kết quả hình ảnh cho cầu mỹ thuận

Cây cầu dài 1535m, tháp cầu hình chữ H bằng bê tông cốt thép grade 50 cao 123,5 m chắc chắn, cầu dựng lên giúp cho việc giao thông giữa hai tỉnh không cần phải chèo xuồng khó khăn như xưa nữa, đồng thời làm cho cảnh quan nơi đây thêm đặc sắc và thu hút mọi người đến đây để ngắm nhìn, chụp ảnh lưu niệm, chụp ảnh cưới ở đây chắc hẳn bạn sẽ có một khung vô cùng lãng mạn và nên thơ đó.

Kết quả hình ảnh cho cầu mỹ thuận

8. Khu di tích Rạch Rầm - Xoài Mút


Hình ảnh có liên quan

Rạch Rầm - Xoài Mút là một địa danh nằm ở Châu Thành, Tiền Giang. Tại đây từng diễn ra trận thủy chiến với 5 vạn quân Xiêm và chiến thắng Rạch Rầm - Xoài Mút là một chiến thắng lừng lẫy trong lịch sử.

Mang tính chất lịch sử cao, di tích Rạch Rầm - Xoài Mút đã thu hút hàng ngàn du khách nước ngoài đến thăm và chứng kiến người Việt Nam ta đã chiến đấu oai hùng đến đâu.

Kết quả hình ảnh cho khu di tich rach gam xoai mut

Đến đây, du khách có thể ngắm nhìn cảnh vật và cả những vũ khí trong chiến tranh thời đó để lại, ta còn có thể nghe những người đi trước kể về lịch sử thời đó, hấp dẫn và cuốn hút còn hơn là tiểu thuyết hay ngôn tình.

Kết quả hình ảnh cho khu di tich rach gam xoai mut
Hình ảnh có liên quan
Hình ảnh có liên quan

9. Lăng Hoàng Gia


Khu lăng có diện tích gần 3.000m2 và phải xây trong nhiều năm liền trên gò Sơn Quy, Gò Công, Tiền Giang. Đây là khu lăng tẩm cho dòng họ Phạm Đăng với rất nhiều nhà thờ, khu mộ của các nhà vua và người thân như ông Phạm Đăng Hưng là ông ngoại Vua Tự Đức, thân sinh của Thái hậu Từ Dụ, vợ vua Thiệu Trị. Ngoài ra ở đây còn lưu truyền văn bia kỳ lạ lưu lạc trên 140 năm và huyền thoại về gò Sơn Quy.

Kết quả hình ảnh cho lăng hoàng gia ở tiền giang

Đến đây, du khách có thể thăm viếng đền thờ của ông Phạm Đăng Hưng cũng như lịch sử thời nhà Nguyễn, hấp dẫn hơn nữa là chuyện ly kì tấm bia vua Tự Đức ban cho ông ngoại, để tìm hiểu về chúng, hãy xách balo lên thôi nào.

Kết quả hình ảnh cho lăng hoàng gia ở tiền giang
Tấm bia lưu lạc trên 140 năm
Kết quả hình ảnh cho lăng hoàng gia ở tiền giang
Khu mộ 

10. Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác


Tháng 4 năm 2012, Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác được khởi công và xây dựng theo kiến trúc của Trúc Lâm Yến Tử với hệ thống đê bao cao 3.7m tránh lũ dâng.

Hình ảnh

Thiền viện thu hút rất nhiều Phật tử bởi khung cảnh trang nghiêm và thanh thản, hãy thưởng thức những gì Trúc Lâm Chánh Giác mang đến cho chúng ta.


11. Đền thờ Trương Định

Kết quả hình ảnh cho đền thờ trương định

Trương Định là một anh hùng dân tộc, Sau khi ông mất thì bà Trần Thị Sanh, người vợ thứ của ông đã nhận thi hài của ông mang về an táng tại trung tâm huyện lỵ Tân Hòa nay là phường I, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Và tới nay, nơi đây trở thành đền thờ của ông.

Kết quả hình ảnh cho đền thờ trương định
Kết quả hình ảnh cho đền thờ trương định
Hình ảnh có liên quan

Mộ Trương Định cũng là một di tích lịch sử của dân tộc. Tấm bia trước mộ được làm bằng đá cẩm thạch trắng, trang trí xung quanh là hoa văn hoa lá mềm mại và ngay giữa có câu: "Đại Nam, Bình Tây Đại Tướng Quân Trương Công Định Chi Mộ". 

Hằng năm, vào ngày giỗ của ông, 20/8 và cả ngày 19/8 người dân sẽ làm lễ tưởng niệm vị anh hùng dân tộc này.

Kết quả hình ảnh cho đền thờ trương định


12. "Tứ Linh": Cồn Lân-Long-Quy-Phụng


"Tứ Linh" là tên người dân đặt cho bốn cồn ở Tiền Giang và Bến Tre, Lân - Long - Quy - Phụng.
Cùng nằm giữa sông Tiền nhưng cồn Lân - Long ở Mỹ Tho, Tiền Giang, còn cồn Quy - Phụng lại ở Bến Tre. Dù vậy chúng vẫn được kết hợp thành một tour du lịch miền sông nước hấp dẫn và đặc sắc.

Hình ảnh có liên quan

_ Cồn Lân: Hay còn được gọi là Cù Lao Thới Sơn, đây là cồn lớn nhất trong bốn cồn, người dân ở đây sống bằng nghề trồng trái cây và nuôi ong là chủ yếu. Đến đây du khách được nếm thử trà mật ong đặc trưng, được dạo quanh các làng nghề và hơn nữa là vừa ăn trái cây vừa nghe đờn ca tài tử. Một điều đáng lưu ý ở đây nữa là một hoạt động rất hấp dẫn đó là tát mương bắt cá, du khách có  thể hòa mình vào công việc bắt cá của người dân nơi đây với bộ đồ bà ba, thành quả bạn bắt được sẽ đem đến cho bạn một bữa ăn cá tuyệt vời đó.


Kết quả hình ảnh cho tác mương bắt cá ở tứ linh
Kết quả hình ảnh cho tác mương bắt cá ở tứ linh

_ Cồn Long: Hay là cù lao Tân Long, ở đây đa số người dân làm nghề nuôi trồng thủy sản và trồng cây ăn quả. Vì thế du khách có thể bơi xuồng dọc theo bờ để nhìn ngắm khung cảnh xung quanh đầy thơ mộng. 

Hình ảnh có liên quan

_ Cồn Quy: còn được gọi là cồn Biện Quy. Đến đây du khách cũng được thưởng thức trái cây đặc trưng và nghe đờn ca tài tử. Thêm vào đó du khách có thể tham quan cảnh sắc, có rất nhiều quà lưu niệm và được ăn thử những loại bánh kẹo, nếu thích thì nó sẽ là một món quà đặc biệt cho người thân đó.

Kết quả hình ảnh cho cồn quy
Kết quả hình ảnh cho cồn phụng

_ Cồn Phụng: Ở đây với làng nghề đặc trưng về dừa, có rất nhiều sản phẩm là từ dừa như kẹo dừa, đồ lưu niệm được làm từ cây hay vỏ dừa. Và di tích Đạo Dừa cũng được nằm trong cồn Phụng.

Kết quả hình ảnh cho cồn phụng
Kết quả hình ảnh cho cồn phụng
Kết quả hình ảnh cho làm kẹo dừa cồn phụng
Hình ảnh có liên quan

13. Vườn trái cây Cái Bè


Về đến Tiền Giang thì không thể nào quên được đặc sản nơi đây chính là trái cây, ở từng vùng sẽ có loại trái cây đặc trưng như vú sữa Vĩnh Kim, thanh long Chợ Gạo, sầu riêng Ngũ Hiệp,...

Nhưng trước hết ta hãy nói về vườn trái cây ở Cái Bè, tại đây các bạn như lạc vào thế giới của các loại quả, nhưng điều đặc biệt hơn hết là quả nào cũng ngon cũng ngọt, khiến ta mê đắm.

Kết quả hình ảnh cho vườn trái cây cái bè
Kết quả hình ảnh cho vườn trái cây cái bè
Không chỉ có những vườn trái cây say quả, miệt vườn Cái Bè còn mang đến cho du khách một không gian thoáng mát cạnh bờ sông, vừa thưởng thức các loại trái cây thơm ngon, vừa nhìn ngắm cảnh sông nước hữu tình thì còn gì bằng.

Hơn hết, miệt vườn Cái Bè luôn có trái bốn mùa, vì thế du khách không cần lo đến không đúng mùa nhé.

Kết quả hình ảnh cho vườn trái cây cái bè
Kết quả hình ảnh cho vườn trái cây cái bè
Hình ảnh có liên quan
Hình ảnh có liên quan

Tạo vào 2018-04-14 10:39:16, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tiền Giang
Nguyễn Nam
Nguyễn Nam 08:38,20/04/2018 Đánh giá
Tiền Giang cây trái ngọt lành<br /> Bao la sông nước đồng xanh bạt ngàn
Trần Thị Kim Ngân
Trần Thị Kim Ngân 15:34,20/04/2018 Đánh giá
<3
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tiền Giang tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tiền Giang.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

22482