Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trà Vinh

Du lịch / Địa điểm du lịch      2.207 - 0      5 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trà Vinh
0 0

Trà Vinh là tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ của nước ta. Nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, tuy không nhiều nhưng Trà Vinh cũng sở hữu cho mình những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng hút hồn du khách, một nét đẹp mang phong cách của miền sông nước hữu tình.

 

Khu di tích lịch sử Đền Thờ Bác

Đây là di tích lịch sử cấp quốc gia, toạ lạc tại ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh. Đồng thời, Đền Thờ Bác cũng là biểu tượng của tấm lòng người Trà Vinh đối với vị lãnh tụ đáng kính Hồ Chí Minh.

Đến đây, du khách sẽ được tham quan Đền thờ Bác Hồ, nhà trưng bày thân thế sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, mô hình Nhà sàn Bác Hồ được lắp ghép rất giống với nguyên bản tại Hà Nội. Bên cạnh đó, du khách còn được hưởng một không gian tươi mát của cây xanh, ao cá, được hoà mình cùng các khu vui chơi giải trí, cắm trại.

 

Cổng vào Đền Thờ Bác tại Trà Vinh 

 

Bảo tàng Khmer

Bảo tàng Khmer ở Trà Vinh được khánh thành vào năm 1995, là nơi lưu nhiều hiện vật phong phú về đời sống văn hoá, vật chất và tinh thần của đồng bào Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long.

 

Một phần của bảo tàng văn hoá dân tộc Khmer ở Trà Vinh


Ao Bà Om

Ao Bà Om hay còng được gọi với tên khác là Ao Vuông, với kích thước ao là 300 x 500 mét. Ao nằm tại khóm 3, phường 8, thành phố Trà Vinh. Xung quanh bờ ao là những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, mặt ao trong xanh, được phủ bởi các loại hoa như hoa sen, hoa súng.

 

Ao Bà Om tại Trà Vinh

 

Bãi biển Ba Động

Khu du lịch bãi biển Ba Động của Trà Vinh toạ lạc tại xã Trường Long Hoà, huyện Duyên Hải, Trà Vinh. Với chiều dài khoảng 10km, đây là điểm du lịch hấp dẫn với những hàng phi lao trải dài trên cát, những cù lao đậm chất người miền Tây.

Biển Ba Động Trà Vinh

 

Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha Déjavu

Với một không gian xanh mát, rộng rãi thoáng đãng cùng các dịch vụ ăn uống và nghỉ dưỡng được dánh giá khá tốt, khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha Déjavu đã trở thành một trong những điểm du lịch đáng được tham quan nhất của Trà Vinh.

Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha Déjavu Trà Vinh


Khu du lịch sinh thái Rừng Đước

Cũng thuộc loại hình du lịch sinh thái như Huỳnh Kha Déjavu, nhưng khu du lịch sinh thái Rừng Đước của Trà Vinh mang cho mình vẻ đẹp hoang sơ hơn. Đây là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. 

 

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước Trà Vinh

 

Cù lao Tân Quy

Cù lao Tân Quy thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh là một cù lao xinh đẹp, xanh mát, mang nét đẹp đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long. Nằm trên dòng sông Hậu hiền hoà cùng với những vườn trái cây sai trái trĩu hạt, nơi đây đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

 

Miệt vườn trái cây của cù lao Tân Quy Trà Vinh

 

Cù lao Long Trị

Đi vào hoạt động từ nam 2013, với diện tích khoảng 10ha, cù lao Long Trị mang phong cách của một khu du lịch sinh thái. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ của miền sông nước hữu tình cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống đậm chất người miền Tây.

 

Cù lao Long Trị Trà Vinh

 

Chùa Âng

Chùa Âng là một trong những ngơi chùa cổ của người Khmer nằm trong khuôn viên của Ao Bà Om. đến nay thì Chùa Âng đã được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia.

 

Chùa Âng Trà Vinh

 

Giác Linh tự

Chùa Giác linh toạ lạc tại ấp Nhứt A, xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Nay chùa Giác Linh đã được bộ văn hoá thông tin công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia.

 


Chùa Cò

Với diện tích khoảng 2ha, chùa Cò hay còn được gọi với tên Vườn Cò đã được xây dựng cách đây khoảng 300 năm. 

 

Chùa Cò Trà Vinh


Ngoài ra, Trà Vinh còn có một số điểm du lịch tâm linh như: Chùa Vàm Rây, Chùa Hang, Miếu Ông...

 

 

Tạo vào 2017-10-23 11:32:24, Cập nhật 5 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trà Vinh
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trà Vinh tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trà Vinh.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16512