Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tuyên Quang

Du lịch / Địa điểm du lịch      2.978 - 0      5 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tuyên Quang
0 0
Tuyên Quang là một tỉnh thuộc miền núi phía Bắc ở Việt Nam với diện tích  5.867,9 Km2, dân số: 760.289 người (năm 2015). Trong cách mạng tháng tám, Trung ương Đảng và Bác Hồ đã chọn Tuyên Quang là thủ đô khu giải phóng vì ở Tân Trào- Sơn Dương là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện lịch sử gắn liền với vận mệnh dân tộc như Hội nghị toàn quốc của Đảng quyết định chủ trương lãnh đạo toàn dân Tổng khởi nghĩa giành chính quyền và cử ra Uỷ ban khởi nghĩa toàn quốc; Quốc dân Đại hội họp tại đình Tân Trào thành lập Uỷ ban dân tộc giải phóng tức Chính phủ lâm thời do Bác Hồ làm Chủ tịch. Vì thế đến với vùng đất này du khách chắc chắn sẽ được sống lại với những giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc ta cùng với không khí mát mẻ nơi đây.
Giờ chúng ta hãy cùng điểm qua những địa điểm nổi tiếng ở Tuyên Quang nhé! 
 

Khu di tích lịch sử Tân Trào

 

Một trong những địa danh nổi tiếng mà bất kì khách du lịch nào cũng ghé thăm khi đến với Tuyên Quang là khu di tích lịch sử Tân Trào, vì đây là nơi đã xảy ra những sự kiện lịch sử hào hùng của những ngày đầu thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa. Nơi đây có đến 17 di tích lịch sử như Lán Nà Lừa, cây đa Tân Trào, đình Tân Trào, đình Hồng Thái… Trong đó:
 

Lán Nà Lừa

 

Là nơi mà Bác Hồ ở và làm việc từ tháng 5 đến tháng 8 năm 1945, đây cũng là nơi Bác Hồ cho triệu tập Hội nghị cán bộ để thành lập “Khu giải phóng, Quân giải phóng” để tiến tới cuộc Tổng Khởi nghĩa lịch sử.
 
Hình ảnh
 
Lán Nà Lừa được làm bằng tre theo kiểu nhà sàn rất gần gũi với thiên nhiên. Khi đến đây du khách có thể hình dung được cuộc sống mà Bác Hồ đã từng trải qua và chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm khó quên cho cả du khách nước ngoài và trong nước.
 

Cây đa Tân Trào

 

Hình ảnh
 
Đây là nơi chứng kiến lễ xuất quân trước sự chứng kiến của nhân dân Tân Trào và 60 Đại biểu toàn quốc về dự Quốc dân Đại hội. Tại đây đồng chí Võ Nguyên Giáp đã đọc Bản Quân Lệnh số 1 và ngay sau đó quân giải phóng đã tiến về Thái Nguyên để giải phóng Hà Nội.
 

Đình Tân Trào 

 

Đây là ngôi đình thờ Thành Hoàng và các thần núi, thần sông của làng Tân Lập. Nhưng đặc biệt hơn nơi đây là nơi đã diễn ra Quốc dân Đại Hội vào ngày 16-8-1945. Tại Đại Hội các Đại Biểu đã tán thành chủ trương tiến hành Tổng Khởi nghĩa và thông qua quyết định quốc kỳ là lá cờ đỏ sao vàng, quốc ca là bài Tiến quân ca và cử ra Uỷ ban Giải phóng Dân tộc Việt Nam tức Chính phủ Lâm thời do đồng chí Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. Và vào sáng ngày 17 Bác Hồ cũng đã đọc lời thề thiêng liêng trong lễ ra mắt Quốc dân tại đây.
 
Hình ảnh
 

Thác Mơ

 
Thác Mơ hay còn gọi là Thác Pác Ban, nơi đây chứa đựng truyền thuyết của vợ chồng nàng Mơ: ngày xưa có một đôi vợ chồng nàng Mơ rất yêu thương nhau, một ngày chồng nàng Mơ đi hái thuốc mãi không về. Vì thương nhớ nên nàng Mơ đã băng rừng để tìm chồng, rồi lạc lối. rồi hóa thành dòng thác trắng xóa này. Và truyền thuyết này được các nhà thi sĩ vẽ nên bằng các dòng thơ:
“Đèo cao khuất bóng người thương
 Lệ rơi mòn đá thành hang Nặm Pàn
Chảy hoài thành thác Pác Ban
 Để ai tơ tưởng hóa tràn thác Mơ”
 
Hình ảnh
 
Ngoài nhìn ngắm dòng thác hùng vĩ với 3 tầng nước, du khách còn có thể tản bộ dọc bên dòng thác với những cây sến, táu, lát có thân to đến vài người ôm, cùng với không khí vô cùng mát mẻ. Tản bộ trong tiếng thác chảy nhịp nhàng với tiếng chim hót râm rang sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách.
 

Suối khoáng Mỹ Lâm

 
Đến với khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm du khách sẽ được tắm khoáng, tắm bùn, và thư giãn ngâm mình trong bồn nước ấm. Bùn khoáng nơi đây không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mà còn có tác dụng chữa bệnh nữa từ các loại thảo mộc của các đồng bào dân tộc. Sau đây là một số dịch vụ điển hình mà du khách có thể chọn nhé! Ở đây có tất cả các loại dịch vụ từ bình dân đến cao cấp, vì thế du khách đừng e ngại mà tận hưởng nhé!
 
Hình ảnh
 
- Tắm nước khoáng bồn, bồn xoáy
- Tắm xông hơi, trị liệu, massage
- Tắm bể bơi ngoài trời, tắm thác
- Tắm bùn ở suối khoáng Mỹ Lâm
- Tắm lá thuốc của người dân tộc...
Đặc biệt nơi đây là xử sở của cơm lam vì được nấu từ nếp nương vùng đen của người dân nơi đây, loại nếp này sẽ khác với những vùng khác với độ dẻo và độ thơm ngon. Vì thế đến đây du khách sẽ được ăn món cơm lam đậm đà về hương vị của người dân nơi đây ạ. Ngoài ra ở đây còn có thị trâu khô, măng rừng, rau rừng, mật ong rừng, chè Mỹ Lâm... và các loại thảo dược của đồng bào dân tộc mà du khách có thể sử dụng tại chỗ hoặc mua về làm quà nhé!
 
Hình ảnh

 

Khu du lịch sinh thái Nà Hàng 

 

Khu du lịch nằm ở huyện Nà Hang, tỉnh Tuyên Quang, cách trung tâm thị xã Tuyên Quang 105km về phía bắc.
 
Hình ảnh
 
Khu du lịch ngày càng thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp sơn núi hữu tình như dòng sông Gâm, sông Năng, những đỉnh núi cao Khuổi Tong, Loong Noòng, Bản Luốc, Pịa, Pắc Tạ... cùng những câu chuyện huyền bí và những đặc sắc văn hóa của những người đồng bào dân tộc vùng cao nơi đây.
Ngoài ra khu du lịch Nà Hàng còn gìn giữ nét đẹp văn hóa của các dân tộc nơi đây thông qua các lễ hội lễ hội Lồng Tồng, mừng lúa mới, lễ cấp sắc. Đặc biệt vào mùa xuân, không gian còn tràn ngập màu sắc thổ cẩm và  tiếng khèn Mèo, tiếng đàn tính.
 
Hình ảnh
 

Đền Hạ

 
Một trong những điểm tâm linh mà nhiều du khách muốn đến ở Tuyên Quang là Đền Hạ. Vì ở đây vẫn còn giữ nguyên nhiều nét văn hóa cổ xưa đặc sắc với kiến trúc chạm khắc gỗ từ cổng ngoài cho đến bên trong đền thờ. Hơn thế nữa đến bây giờ Đền Hạ còn gìn giữ nhiều bảo vật có giá trị lâu đời như quả chuông đồng khánh cỡ lớn được đúc vào thời Lê, 3 pho tượng cổ cùng 20 đạo sắc phong của các triều Lê, Nguyễn.
 
Hình ảnh
 
Đặc biệt nếu du khách đến với Đền Hạ vào ngày 11 đến ngày 16 tháng 2 âm lịch, du khách sẽ được tham gia một lễ hội rất lớn ở Tuyên Quang. Đây là lễ hội với sự tham gia của hàng nghìn người dân và khách du lịch đến để tĩnh tâm và cầu mong một năm mưa thuận, gió hòa và bình an, hạnh phúc.
 
Hình ảnh
 

Đến Thượng

 

Đền Thượng ở xã Tràng Àn, thị xã Tuyên Quang, Đền thờ Ngọc Lân Công chúa mà người dân thường kính trọng gọi là Mẫu Thoải.
 
Hình ảnh
 
Đền Thượng được xây dựng từ thời hậu Lê, vì vậy hiện nay ở Đền Thượng vẫn gìn giữ những kiến trúc cổ, những bức chạm trỗ,đường nét hoa văn, hiện vật,... Nơi đây cũng thu hút không chỉ người dân đến đây để cúng, lễ lộc hàng năm mà du khách cũng rất hay lui tới, điều này khiến cho Đền lúc nào cũng đông như hội. Đặc biệt, vào những ngày 12-2 đến 12-7 âm lịch hằng năm với tục rước Mẫu đã thu hút rất người du khách đến đây.
 
Hình ảnh

 

Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang

 

Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang được đưa vào sử dụng vào tháng 7/2010. Bảo tàng có diện tích 1.600 m2, được chia thành 4 phần: gian khánh tiết, không gian trưng bày theo 3 chủ đề.
 
Hình ảnh
 
Chủ đề 1: Điều kiện tự nhiên- tiềm năng kinh tế của tỉnh Tuyên Quang
Chủ đề 2: trưng bày các hiện vật và nhóm hiện vật về lịch sử ở Tuyên Quang từ thời kỳ tiền sử, sơ sử và cả lịch sử xây dựng quê hương, đất nước.
Chủ đề 3: Tuyên Quang- Thủ đô Khu giải phóng- Thủ đô kháng chiến và con đường xây dựng chủ nghĩa.
 
Hình ảnh
 
Bảo tàng là nơi lưu giữ những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, cùng những di tích văn hóa, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Tuyên Quang. Vì thế nếu du khách muốn có một cái nhìn tổng quát về Tuyên Quang thì đây sẽ nơi mà du khách nên sắp xếp trong hành trình khám phá Tuyên Quang của mình.
 
Hình ảnh
 

Thác Khuổi Nhi

 

Để đến được Thác Khuổi Nhi, du khách sẽ được đi thuyền khách trong hơn 1h. Trong khoảng thời gian đó du khách có thể ngắm nhìn cảnh đẹp ở 2 bên hồ với sự tĩnh lặng và dòng nước trong xanh. Sau hơn 1h, nhìn xa xa du khách sẽ được ngắm nhìn dòng thác chảy khoảng 3km từ trên đỉnh núi xuống lòng hồ, như mái tóc dài, trắng xóa, nhưng rất thướt tha của một nàng tiên giữa cảnh trời hùng vĩ vậy. 
 
Hình ảnh
Hình ảnh
 

Động Song Long

 

Động Song Long là một hang động đẹp và có quy mô khá lớn. Du khách mất khoảng 3h lênh đênh trên hồ thủy điện Tuyên Quang để đến với Động. Trong động có nhiều cột thạch nhũ với nhiều hình thù và màu sắc lấp lánh tạo cho hang động ánh lên sự huyền bí. 
 
Hình ảnh
Hình ảnh
 

Động Tiên

 

Động Tiên là một trong những hang động đẹp nhất trong quần thể hang động vùng ba núi châu đầu - Chân Quỳ, Bạch Mã, núi Tọa. Hang động cách thị xã Tuyên Quang 60km.
 
Hình ảnh
 
Động tiên thu hút ánh nhìn du khách bởi những hình thù sinh động và lạ mắt. Nó như một tác phẩm của tạo hóa tuyệt sắc cùng với khí trời mát mẻ, gửi đến những luồng gió nhẹ nhàng càng khiến du khách ngất ngây hơn. 
Nếu du khách muốn thử một cảm giác mới, tìm hiểu những điều mới lạ thì nên đến một lần để thưởng thức nhé!
 
Hình ảnh
 

Chùa An Vinh

 

Chùa An Vinh nằm ở  tổ 7, xã Hưng Thành, thị xã Tuyên Quang, chùa được xây dựng từ thế kỉ XVIII, đến nay đã được tu sửa lại khá nhiều nhưng nét đẹp cổ kính và những hiện vật vẫn được gìn giữ tiêu biểu là 12 pho tượng gỗ ở thượng điện gồm: Bộ Tam thế, bộ Bồ Tát, bộ Ngọc Hoàng và bộ Cửu Long.
 
Hình ảnh
 

Chùa Phúc Lâm

 

Chùa Phúc Lâm được xem như là một ngôi chùa tâm linh của vùng cao, bởi nó chứa đựng tất cả vẻ đẹp, nét kiến trúc và văn hóa của dân tộc nơi đây.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn và có cái nhìn đầy đủ qua video bên dưới nhé!
 
 
 
Tạo vào 2018-04-26 20:28:38, Cập nhật 5 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tuyên Quang
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tuyên Quang tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tuyên Quang.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

23002