Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Long

Du lịch / Địa điểm du lịch      5.675 - 0      5 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Long
7 0

Vĩnh Long nằm ở đồng bằng sông Cửu Long, thuộc miền Nam Việt Nam. Vĩnh Long cách thành phố Hồ Chí Minh 135km. Tỉnh Vĩnh Long nằm giữa 2 nhánh sông Tiền Và sông Hậu của dòng sông chính Cửu Long, nhờ vậy Vĩnh Long có nguồn nước ngọt quanh năm- đây là nguồn tài nguyên vô giá mà thiên nhiên ban tặng. Vĩnh Long có hệ thống sông chằng chịt, cùng với lượng mưa lớn quanh năm nên đã hình thành nên hệ thống mạng lưới cung cấp nước khá hoàn chỉnh, giúp cung cấp đủ nước cho sinh hoạt và sản xuất của người dân nơi đây. Còn về du lịch thì thế nào? Chúng ta cùng điểm qua những địa danh nổi tiếng của Vĩnh Long nhé!

Hình ảnh

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long, là cây cầu nối giữa hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, vì thế nếu du khách muốn tham quan những vẻ đẹp của người dân miền tây tỉnh Tiền Giang cũng rất thuận tiện nhé!
Hình ảnh
Cầu Mỹ Thuận là cây cầu văng dây đầu tiên ở nước ta, là sự kết hợp giữa các chuyên gia của Australia và Việt Nam. Vì thế cầu vừa mang vẻ đẹp hiện đại của Châu Âu, vừa mang vẻ đẹp giản dị của người dân miền Tây Nam Bộ. Lúc đó chưa có cầu thì người dân phải di chuyển bằng phà, nhưng từ khi có cầu Mỹ Thuận cầu đã kết nối người dân Vĩnh Long với các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long nói chung và các tỉnh không di chuyển bằng đường thủy nói riêng. Tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và ngoại giao.

Cù Lao An Bình và Bình Hòa Phước

Hình ảnh
Cù Lao nổi giữa sông Tiền, đối diện với thị xã Vĩnh Long. Nằm trong địa hình thuận lợi nên có Cù Lao có nguồn nước ngọt quanh năm, đất đai màu mỡ nên thuận lợi cho việc trồng trọt nhiều loại cây ăn quả như chôm chôm, xoài, nhãn, sầu riêng, sapôchê...  
Hình ảnh
Đặc biệt khi đến với vùng đất này du khách có thể dành thời gian đến với vườn bưởi năm roi của Cù Lao Mỹ Hoà huyện Bình Minh, cách Vĩnh Long 30 km. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức ăn uống những loại trái cây thơm ngon, đậm đà hương vị người miền tây.
Hình ảnh
Ngoài ra khi đến đây du khách có thể tận hưởng cách du lịch theo kiểu Homestay để cùng sinh hoạt với người dân, vừa có cơ hội nghỉ dưỡng vừa có cơ hội được sinh sống với những con người hiền hòa nơi đây. Ví dụ du khách có thể đến tham quan nhà cổ ông Cai Cường- nơi có kiến trúc cổ của người Pháp, có sân rộng phía trước, phía sau là vườn chôm chôm và nhãn. Vì thế du khách vừa có thể thưởng thức các bữa cơm trong không gian gần gũi với thiên nhiên vừa có thể lắng nghe và thưởng thức Đờn ca tài tử của người dân nơi đây.

Chùa Tiên Châu

Hình ảnh
Chùa Tiên Châu là chùa cổ nhất ở Vĩnh Long, vừa có giá trị vật chất lẫn tinh thần. Chùa nằm trên Bãi Tiên, thuộc cù lao An Bình. Nơi đây có truyền thuyết kể lại rằng mỗi đêm trăng thanh gió mát thì có các tiên nữ xuống để nô đùa, chùa ở cạnh bãi Tiên nên chùa được đặt tên là Tiên Châu. Vì mang vẻ đẹp cổ kính bên một thắng cảnh đẹp- Bãi Tiên, nên có khá nhiều thi sĩ qua đây và để lại vài dòng tức cảnh sinh tình, như Đốc phủ sứ Nguyễn Hữu Đức có bài thơ:
Tiên Châu giăng trước Vĩnh Long thành
Đây rộn rực nhiều, đó vắng tanh
Khuất nửa cỏ cây, nhà trắng trắng
Chia hai trời nước liễu xanh xanh
Cảnh người ngày tháng ba thằng mục
Chùa Phật hôm mai một tiếng kình
Danh lợi vì đây lòng chẳng tưởng
Bốn mùa phong cảnh có ai tranh.
Hình ảnh
 

Khu du lịch sinh thái- trang trại Vinh Sang

Khu du lịch sinh thái- trang trại Vinh Sang sẽ là nơi vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng lý tưởng của những con người bận rộn. Ở đây có đến 15 chòi câu cá với mái lợp lá thốt nốt mát mẻ. Đây là sẽ nơi dừng chân lý tưởng của các du khách nam nếu vừa muốn tán gẫu, vừa nhìn ngắm cây cầu Mỹ Thuận tấp nập người đi qua, vừa kiên nhẫn ngồi đợi những con cá ẩn mình dưới làn nước cắn câu.
Theo những con đường xi măng dưới bóng mát của những cây trái trĩu quả, du khách sẽ đến với nơi nuôi nhốt những động vật hoang vu như gấu, dê, bồ nông, trăn, càng đước, hươu sao, heo tộc, vượn má phấn, khỉ, công, gà sao… Đặc biệt, du khách cũng có thể thử cảm giác mạnh khi được cưỡi trên lưng Đà Điểu, đó sẽ là một cảm giác khó quên đấy nhé!
Hình ảnh
Thêm nữa khu du lịch còn có cả một hồ lớn rộng 200m để nuôi cá sấu. Nếu bạn muốn tận mắt nhìn những con cá sấu sinh hoạt bạn cũng có thể lựa chọn nơi này nhé!
Hình ảnh
Hình ảnh

Khu du lịch Trường An

Đến với khu du lịch Trường An du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp đậm nét miệt vườn miền tây Nam Bộ với cảnh quan: hệ thống cầu cảnh, ao hồ, khu vui chơi , khu nghỉ dưỡng, khu giải trí… Trường An nằm cạnh bên sông Tiền nên nơi đây luôn có khí hậu mát mẻ, trong lành, thích hợp với những du khách muốn có không gian yên tĩnh, trong lành để thư giãn, nghỉ ngơi.
Chúng ta có thể cùng tham quan trước Trường An qua video bên dưới nhé!

Di tích văn hóa Đình Long Thanh

Đình Long Thanh là đình cổ nhất và lớn nhất ở nơi đây, là nơi thờ các vị tiền nhân có công khai phá và xây dựng làng xóm, đất nước. Lúc đầu Đình tọa lạc ở ấp Long Hưng, thôn Long Thanh, sau đó năm 1844, đình Long Thanh được dời về ấp Long Thanh, được tu sửa lại vào năm 1913 đến năm 1915 thì hoàn thành.
Hình ảnh
Đình được xây dựng theo kiểu kiến trúc Á Đông bằng gỗ, mái lợp ngói vảy cá, có nhiều ngăn và nhiều nóc, đậm chất người dân miền tây. Bên trong Chính điện thờ sắc thần và bài vị Quốc tổ Hùng Vương, bao lam, hoành phi, câu đối đều được chạm trổ hình rồng càng làm tăng thêm vẻ uy nghiêm cho ngôi đình. 
Qua nhiều thăng trầm, nay Đình đã trở thành nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, những giá trị tinh thần với nhiều sinh hoạt văn hóa và lễ hội của cộng đồng người dân địa phương. Vì thế đây sẽ là điểm đến thú vị đối với nhiều du khách muốn khám phá lịch sử và tâm linh của người dân Vĩnh Long.
Hình ảnh

Chùa cổ Long An

Hình ảnh
Chùa được tọa lạc ở  ấp Mỹ Trung, xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Chùa là nơi có lịch sử lâu đời nhất, và là nơi được nhiều Phật tử lựa chọn là nơi dừng chân, tu tập và học Phật pháp. Chùa có cấu trúc cổ kính, cùng với khuôn viên chùa rộng rãi với nhiều cây cảnh, cổ thụ sao đầu dương, bờ tre khóm trúc, tạo một không gian thoáng đãng và vô cùng yên tĩnh. Mùi hương của nhan hòa quyện cùng mùi hương của cỏ lá, giúp cho con người cảm thấy nhẹ nhàng, yên bình và hạnh phúc hơn.

Văn Thánh Miếu Vĩnh Long

Văn Thánh Miếu Vĩnh Long, Văn Thánh Miếu Biên Hòa, Văn Thánh Miếu Gia Định thành là 3 văn miếu được xây dựng ở thế kỉ 19, được xây dựng để đề cao nho giáo. 
Hình ảnh
Nơi du khách đầu tiên ghé thăm khi đến Văn Thánh Miếu là Văn Xương Các - thư viện chứa sách cho các học phu và cũng là nơi hội họp, học tập lẫn bàn luận văn chương. Bên trên lầu có thờ các vị Văn Xương Đế Quân, Phan Thanh Giản và Sùng đức tiên sinh Võ Trường Toản. Vì là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa cổ xưa nên Văn Thánh Miếu được du khách ghé thăm rất nhiều, mùi hương của nhang hương trầm luôn nghi ngút khói làm tăng thêm sự uy nghiêm của Miếu chẳng khác nào những nơi thờ tự khác.
Hình ảnh
Văn Thánh Miếu còn rất nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá, vì thế hãy dành thời gian đến với Văn Thánh nhé!
Chúng ta cùng tham quan trước qua video bên dưới nhé!

Vườn Bonsai 

Nếu ai có thú chơi cây kiểng thì hãy dành thời gian sắp xếp đến với vườn Bonsai một lần. Vườn Bonsai ở Vĩnh Long có rất nhiều loại cây phong phú và đa dạng từ nguồn gốc đến kiểu dáng của từng loại cây. Nghề trồng vườn Bonsai vừa để thỏa sức sáng tạo của người nghệ sĩ vừa để rèn luyện tính kiên nhẫn, chăm chỉ của người trồng vườn ở đây. Vì để có được một dáng cây xinh, mang ý nghĩa triết lý thì người trồng vườn phải bắt đầu lựa chọn cây từ phôi đến lúc cây trưởng thành, qua từng ngày phải uốn nén cây theo các kiểu mà người nghệ sĩ muốn sáng tạo nên. Hằng năm cũng có nhiều nghệ sĩ lên rừng tìm kiếm thêm những loại cây quý, có dáng dấp bình sinh để về phối và cho ra những sản phẩm mới. Vì thế ở Bonsai có rất nhiều loại cây kiểng khác nhau như mai chiếu thủy, cằn thăng, sanh, si, bùm xụm, tùng, ổi,…
Hình ảnh
Trong những vườn Bonsai nổi tiếng thì du khách có thể đến thăm vườn Mai Phước Định thuộc xã Bình Hòa Phước, huyện Vũng Liêm- nơi có chứa rất nhiều loại mai với những dáng mai có một không ai như mai bonsai, mai chân nôm, mai chiếu thủy, mai Indo…
Chính vì sự đa dạng trong văn hóa- vì ở đây có 3 dân tộc sinh sống:  Kinh, Khmer, Hoa, nên văn hóa được giao thoa tạo nên nhiều phong cách độc đáo. Vì thế đến với Vĩnh Long du khách có cảm giác cổ kính, ưu tư và cả sự bình yên nữa.
Hình ảnh

Út Trinh Homestay

Nơi ở cũng là một vấn đề quan trọng mà người đi du lịch phải kể đến và cố gắng tìm những nơi vừa hợp với túi tiền vừa cho mình cảm giác thoải mái suốt chuyến đi. Và chính vì vậy một trong những điều thú vị mà du khách có thể trải nghiệm có là kiểu du lịch ở "Homestay". Với hình thức này du khách vừa có thể sinh sống, tìm hiểu đời sống của người dân quê mà còn nhận được sự quan tâm rất thân thiện của chủ nhà. Và Út Trinh Homestay là một trong những homestay như vậy.
Hình ảnh
Với cách trang trí gian nhà ba gian núp dưới bóng dừa, ngói và nền được lót gạch tàu đậm chất Nam Bộ, cùng với cách bài trí những chiếc võng xung quanh những chiếc cột nhà để du khách có thể nghỉ sau chuyến đi dài cho thấy sự mến, hiếu khách của người dân nơi đây. Không chỉ có vậy ở đây du khách có thể được thực hiện và thưởng thức các món ăn của người miền Tây như anh chua, cá kho tộ, cá lóc nướng trui, chả giò, cá tai tượng chiên xù,… cùng chủ nhà. Đặc biệt ở đây có dịch vụ phục vụ đờn ca tài tử nếu du khách có mong muốn nhé! Vì thế dù chỉ mới đưa vào hoạt động nhưng Út Trinh Homestay đã thu hút rất nhiều khách du lịch. 
Hình ảnh

Những món ăn đặc trưng ở Vĩnh Long

Cá tai tượng chiên xù

Cá ở miền tây đã tươi ngon mà còn được chiên giòn một cách thơm ngon với sự khéo léo của người đầu bếp để cá đủ độ giòn nhưng vẫn giữ được độ ngọt, cá không được bị rách. Món ăn được ăn kèm với bánh tráng, bún và các loại rau sống, chấm nước mắm tỏi ớt chua ngọt. Vì thế đây là món càng ăn càng ghiền và để lại vị đậm khó quên
Hình ảnh

Khoai lang, mắm sống

Khoai lang được luộc hoặc hấp chín như bình thường, sau đó được được cắt thành từng khúc, từng miếng nhỏ. Tiếp đến sẽ được trộn chung với nạo dừa khô, muối vừng, đậu phộng và các loại rau thơm chấm nước mắm cá linh hoặc cá sặc. Vừa có độ bùi của khoai lang, mùi thơm của lạc, vị béo của nạo dừa, mà còn đậm đà với nước mắm cá linh nữa. Tất cả hòa nguyện chung với nhau tạo nên sự đặc sắc của vùng miền nơi đây.
Hình ảnh

Ve sầu

Ve sầu là món ăn dân dã nơi miệt vườn, ve sầu sau khi bắt về sẽ cho vào chậu nước muối hoặc nước mắm pha loãng để ve sầu không bay, sau đó người dân sẽ nấu hàng loạt những món như ve sầu chiên bột, xào hành, nấu cháo nhưng ngon hơn cả là món ve sầu chiên giòn. Nếu du khách muốn thử thì có thể đến và cảm nhận nhé!
Hình ảnh
Ngoài ra còn có những món như cá cháy, canh cá rô, bánh tráng Cù Lao Lục Sĩ, tôm càng xanh nướng mà du khách có thể thưởng thức với gia đình mà mình ở- thuê nhà ở Homestay.
 
Tạo vào 2018-04-20 18:39:52, Cập nhật 5 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Long
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Long tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Long.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

22768