Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc

Du lịch / Địa điểm du lịch      2.557 - 0      6 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc
1 0
Vĩnh Phúc là vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ vì có địa hình thuận lợi gần với sân bay quốc tế nội bài, là cầu nối giữa các tỉnh Tây Bắc Hà Nội và đồng bằng châu thổ sông Hồng. Vĩnh Phúc được sáp nhập từ 2 tỉnh Vĩnh Yên và Phúc Yên từ năm 1950. Hiện nay, Vĩnh Phúc có diện tích tự nhiên 1.231 km2, dân số: 1 triệu dân, gồm 7 dân tộc anh em gồm: Kinh, Sán Dìu, Nùng, Dao, Cao Lan, Mường. Bên cạnh công nghiệp phát triển thì ngành du lịch cũng được tỉnh Vĩnh Phúc rất chú trọng vì Vĩnh Phúc luôn tự hào về truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước và một nền văn hóa rực rỡ. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những địa danh nổi tiếng mà mỗi lần nhắc đến Vĩnh Phúc thì ai cũng biết nhé!

Tam đảo Vĩnh Phúc

Tam Đảo được người Pháp phát hiện vào thế kỉ 20, sau đó được xây dựng một khu nghỉ mát gồm có 200 biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy. Tuy nhiên, ngày nay thì không còn nhiều nữa.
Tam Đảo có khí hậu như thành phố "Đà Lạt" vậy, vì thế du khách có thể tận hưởng 4 mùa trong 1 ngày. Buổi sáng sẽ là ánh nắng nhè nhẹ, hơi se se lạnh, buổi trưa với ánh nắng nóng ẩm mùa hạ, buổi chiều sẽ là gió heo mây bay lãng đãng, buổi tối sẽ mang cái lạnh của vùng miền Bắc. Vì thế, nếu ở Hà Nội quá nóng thì du khách cũng có thể tự thưởng cho chính mình và gia đình chuyến đi ngắn ngày này. 
Du khách có thể tìm hiểu về Tam Đảo trước qua đoạn video bên dưới:

Vườn quốc gia Tam Đảo

Hình ảnh
Vườn quốc gia Tam Đảo nằm trọn trong dãy núi Tam Đảo, có hơn 20 đỉnh núi cao từ 1.000m trở lên so với mặt nước biển, cao nhất là đỉnh Tam Đảo Nord 1.592m. Vườn quốc gia thu hút khách du lịch bởi vẻ ma mị, hùng vĩ của rừng cây. Nhiều loài cây to đến nhiều vòng tay ôm không xuể. Khí hậu nơi đây có độ ẩm cao quanh năm nên rêu mọc rất nhiều, phủ cả lên thân cây một lớp áo xanh mướt.
Ở đây có cũng có nhiều loài hoa nở quanh năm, vì thế du khách đi vào thời điểm nào cũng sẽ rất thú vị. Tuy nhiên nếu bạn có thời gian đi đúng vào mùa Phong Lan nở, bạn sẽ vô cùng bất ngờ với vẻ đẹp của Rừng Phong Lan.
Hình ảnh
Đặc biệt, ở đây du khách cũng có thể cắm trại qua đêm để trải nghiệm cuộc sống "bụi" như thế nào nhé. Nhưng lưu ý với du khách là chỉ cắm ở những nơi quản lý rừng cho phép và không được đốt lửa, xả rác nhé!

Khu vui chơi sông Hồng Thủ Đô

Khu vui chơi sông Hồng Thủ Đô còn có tên gọi là Sông Hồng Thủ Đô Resort, nằm trên bán đảo Hồ Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên. Khi đến đây du khách có thể tận hưởng chất lượng dịch vụ lên đến 4 sao, đáp ứng nhu cầu cho mọi lứa tuổi. Đối với người trẻ có thể sẽ bị cuốn hút bởi các resort cao cấp đẹp về kiến trúc và nội thất, các nhà hàng với đầy đủ món ăn Á, Âu, cùng các khu barclub, khu café sinh động từ ngày đến đêm. Đặc biệt có các loại dịch vụ cao cấp như massage, spa chuyên nghiệp nhất.
Hình ảnh
Đối với trẻ em thì khu resort dành riêng một khoảng không gian rộng cho các bé vui chơi với những trò chơi lành mạnh, rèn luyện trí tuệ và thể lực như khu vui chơi vận động ngoài trời, khu vui chơi liên hoàn trong nhà, khu xe điện đụng, khu mô tô nước…
Hình ảnh
Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm không nên bỏ qua khi đến với tỉnh Vĩnh Phúc.

Làng hoa Mê Linh

Hình ảnh
Làng hoa Mê Linh thuộc huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 30km. Nếu bạn chưa từng đến với Mê Linh thì nên sắp xếp thời gian đến trong mùa hè này nhé, chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ với  vẻ đẹp của làng hoa nơi đây.
Làng hoa Mê Linh có khí hậu mát mẻ, trong lành nên trồng được rất nhiều các loại hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa huệ... và đã trở thành nơi cung cấp hoa cho các tỉnh lân cận có cả Hà Nội và còn xuất khẩu ra nước ngoài nữa.
Thời gian thích hợp nhất để bạn có thể đi là cuối tháng 12 đến tháng 3. Vì đây là dịp các loài hoa đều đua nhau khoe sắc. Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu mọi con đường bạn đi qua, mọi ngóc ngách đường quê bạn qua đều có một loài hoa xuất hiện?
Hãy cùng đến làng hoa Mê Linh để chiêm ngưỡng và "seo-phi" nhé!
Hình ảnh

Hồ Đại Lải

Xa hơn làng hoa Mê Linh một chút, cách Hà Nội 40km, du khách sẽ đến được với Hồ Đại Lải với hệ động vật phong phú, là một nơi để du lịch sinh thái cũng rất tuyệt vời.
Khi du lịch ở Hồ Đại Lải du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động thể thao như bơi thuyền, đạp nước, du thuyền quanh hồ. Vì thế thời gian thích hợp để tận hưởng sẽ là từ tháng 4 đến tháng 9 nhé!
Hình ảnh

Tháp Bình Sơn

Người dân Vĩnh Phúc rất tự hào với dòng lịch sử của nước nhà vì thế những di tích kiến trúc ngày xưa vẫn được người dân giữ gìn rất cẩn thận. Một trong những nơi mà du khách không thể bỏ qua nếu muốn tìm hiểu thêm lịch sử của con người nơi đây đó là Tháp Bình Sơn.
Hiện nay tháp cao 16.5 với 11 tầng và 1 tầng trệt vì tầng chóp đã bị vỡ theo dòng thời gian. Toàn bộ tháp được xây bằng gạch nung không tráng men, vì thế sẽ mang vẻ đẹp của sự tỉ mỉ và tinh tế. Hiện Tháp Bình Sơn được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt (tại Quyết định số 2367/QĐ-TTg ngày 23/12/2015 ). Du khách có thể đến thăm và chiêm ngưỡng nhé!
Hình ảnh
Hình ảnh

Khu du lịch Đầm Vạc

Hình ảnh
Khu du lịch Đầm Vạc nằm ở phía nam của thành phố Vĩnh Yên, cách Hà Nội 60km. Nơi này ngày xưa có rất nhiều những đàn cò, vạc, bồ nông, mòng, két, le le, cơ man,.. về kiếm ăn bởi nơi đây được bao bọc bởi rừng thiên nhiên nên có rất nhiều cá, vì thế người dân đặt tên là Đầm Vạc.
Đến với Đầm Vạc du khách sẽ có không gian để nghỉ ngơi và ngắm cảnh, thưởng thức các món ăn đặc sắc. Đặc biệt, các địa điểm ăn uống được đặt ở những nơi khá cao nên không gian sẽ rất thoáng và cảnh sắc sẽ rất đẹp. Đây sẽ là một nơi lý tưởng để cuối tuần cả nhà cùng đi du lịch, nghỉ mát.
Hình ảnh

Chùa Tích sơn

Chùa Tích Sơn là một ngôi chùa cổ, vì thế chùa Tích Sơn là một trong những điểm đến tâm linh được rất nhiều du khách cũng như người trong nước ghé thăm. Chùa có cấu trúc kiến trúc đồ sộ nối liền nhau như tam quan, gác chuông, nhà Tổ, chánh điện và mộ tháp, tất cả tạo nên một hệ thống chùa Tích Sơn thiêng liêng, bề thế. Đặc biệt ở Tích Sơn có hình tượng Phật A Di Đà bằng đồng nguyên khối cao 1 mét, ở tư thế ngồi thiền, trên tòa sen toát lên vẻ cân đối, hài hòa, thể hiện sự tinh xảo và vẻ uy nghiêm cho Chùa.
Chúng ta hãy cùng ngắm nhìn chùa từ trên cao nhé!

Thiền Viện Trúc Lâm

Hình ảnh
Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là một thiền viện thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử, nằm ở huyện Tam Đảo, cách Hà Nội 85km. Đây là một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam, là nơi đào tạo và phát triển Phật giáo có hệ thống, tạo điều kiện để Phật giáo phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu.
Đây sẽ là một nơi mà các Phật tử bỏ qua nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về Phật giáo. 
Hình ảnh

Làng gốm Hương Chanh

Hình ảnh
Nếu có cơ hội đặt chân đến mảnh đất Vĩnh Phúc mà du khách không ghé thăm làng gốm Hương Chanh thì thật là tiếc cho chuyến đi của chính mình. Làng gốm Hương Chanh là làng gốm cổ sành, có bề dày lịch sử hơn 300 năm với các sản phẩm thiết yếu như chum vại, nồi niêu, ấm chén... có độ bền cao, nhằm phục vụ cho nhu cầu đời sống của con người.
Được thiên nhiên ban tặng cho loại đất sét xanh, nhiều "thịt" đặc biệt nên các sản phẩm gốm ở Hương Chanh cũng mang chất lượng và đặc sắc rất riêng. Chum vại đựng lúa, thóc không bị ẩm mốc mà khi gieo trồng hầu hết đều nảy mầm. Còn nếu được dùng để ủ rượu thì sẽ không bị bay mùi rượu mà càng để lâu vị rượu càng đậm đà. Đặc biệt, nếu du khách đam mê thưởng thức trà thì đây là cơ hội tậu về cho mình một ấm trà để pha trà. Vì ấm trà giữ được vị trà và độ ấm rất lâu. Ngoài ra nếu được uống trà trong một bình trà đẹp, đặc sắc về chi tiết thiết kế thì cũng góp phần làm cho buổi gặp mặt thêm ý vị và thú vị đúng không?
Hình ảnh
Ngoài ra nếu du khách đến làng gốm Hương Chanh vào mồng 3-mồng 5 tháng giêng thì còn có cơ hội tham gia các lễ hội truyền thống ở Hương Chanh như Lễ hội kéo song Hương Canh và Lễ hội ba làng Hương Canh cũng rất nhộn nhịp, mang đậm bản sắc văn hóa của người dân nơi đây.



Tạo vào 2018-04-02 21:14:07, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

22003