Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái

Du lịch / Địa điểm du lịch      2.101 - 0      6 năm trước
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái
0 0
Yên Bái là một tỉnh thuộc vùng trung du và miền núi phía Bắc Việt Nam. Thành phố Yên Bái cách Hà Nội khoảng 180km. Tỉnh Yên Bái nằm ở vùng tây bắc tiếp giáp với đông bắc, phía tây tiếp giáp với tỉnh Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, phía đông tiếp giáp với Tuyên Quang, Hà Giang.  Địa hình chủ yếu của Yên Bái là đồi núi dốc, cao từ đông sang tây, từ nam lên bắc với độ cao trung bình từ 600 mét so với mực nước biển. Khí hậu cận nhiệt đới ẩm, mùa hè nóng ẩm mưa nhiều, mùa đông nhiệt đới lạnh và khô. Vậy nên phong cảnh, con người nơi đây cũng mang những vẻ đẹp của thiên nhiên, của sự hiền hòa và mến khách. Một trong những điều đặc biệt ở vùng đất này đó là sự tập trung của rất nhiều dân tộc anh em như Kinh, Tày, Thái, Mông, Dao,... Vậy nên mỗi vùng đất mà bạn đến sẽ mang một phong cách đặc trưng bản sắc từng dân tộc. Đây chắc hẳn sẽ là một điều thú vị cho những con người thích đi du lịch và khám phá đây.
Hình ảnh
Vùng núi phía bắc này của Việt Nam thường cuốn hút du khách với những vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, của những vẻ đẹp tự nhiên do thiên nhiên ban tặng, cũng như những vẻ đẹp nhân tạo được làm nên bởi bàn tay cần cù, chăm chỉ của người dân nơi đây. Và chắc chắn rằng bạn chỉ có thể tìm được ở nơi đây mà nơi khác không thể so sánh được. Chúng ta hãy cùng tham quan tỉnh Yên Bái với những địa danh thật nổi tiếng nhé!

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Ấn tượng khi đến đây là những thửa ruộng bậc thang như được kéo tận đến chân trời. Cảnh tượng vừa thơ mộng nhưng cũng không kém hùng vĩ: núi tiếp núi, đồi tiếp đồi và ruộng tiếp ruộng. Những thửa ruộng như được bao bọc bởi những ngọn núi cao, những ngọn đồi với tất cả sự yêu thương của mây, của nắng, của gió trời. Khách du lịch có thể đến đây vào thời gian khoảng tháng 5-6 hoặc tháng 9-10, nhưng sẽ đẹp nhất vào tháng 10 vì đây là lúc ruộng được bao phủ bởi một màu vàng của lúa. Nhìn xung quanh như một thảm nhung với một màu vàng sang trọng, nối tiếp nhau chạy đến cổng trời vậy. Nếu chỉ tưởng tượng thôi cũng đã thấy mình như được khoác trên mình một chiếc áo choàng màu vàng của vua chúa ngày xưa thật lộng lẫy, thật quyến rũ. Thiên nhiên luôn tạo nên những điều kì diệu và hoàn hảo đến vậy. Và nổi bật trong những mảnh ruộng ấy là những ngôi nhà sàn lấp ló, tuy nhỏ bé nhưng là một phần điểm xiết không thể thiếu cho vùng đất, con người nơi đây.
Hình ảnh

Thác Pú Nhu

Sau khi tận hưởng vẻ đẹp của ruộng bậc thang xong, cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 10km, khách du lịch đã có thể tận hưởng vẻ đẹp của Thác Pú Nhu nằm ở bản Pú Nhu, thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). Thác được bắt nguồn từ các con suối từ cánh rừng đầu nguồn từ Lào Cai, Sơn La đổ về. Thác có độ cao 20m và được chia thành rất nhiều bậc. Nếu bạn là người có khả năng tưởng tượng và hòa mình cùng với thiên nhiên thì vào những ngày nắng đẹp từ dưới nhìn lên, bạn sẽ nhìn thấy những bọt nước trắng xóa bốc hơi như những cô thiếu nữ dịu dàng nhưng mạnh mẽ trong chiếc áo voan màu trắng, đang khoe mình trước nắng, trước trời đất vậy. Bên cạnh đó bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thật mát lành, thật thoải mái từ cái khí hậu mát mẻ, và từ hơi nước bốc ra của dòng thác.
Hình ảnh

Thác Mơ

Hình ảnh
Cũng nằm trong vùng đất du lịch Mù Cang Chải du khách có thể đến với Thác Mơ với 4 tầng. Tầng thứ nhất du khách sẽ được tận mắt chứng kiến một dải lụa nhiều màu sắc của hoa mận, hoa mơ và màu xanh của núi rừng, màu trắng của bọt nước. Tầng thứ hai sẽ thu hút ánh nhìn của bạn nhờ bọt nước tung trắng xóa với vẻ đẹp kì vĩ như hút bạn vào trong lòng dòng chảy vậy. Tầng thứ ba sẽ là hình một chiếc phễu đang phun trào và cuối cùng là hình ảnh của một bức rèm cửa bí mật của một cung điện nguy nga đang chờ con người khám phá và tận hưởng. Chỉ nghe đến thôi cũng đã thấy thật tuyệt vời đúng không nào? Tuy nhiên để đi được đến Thác Mơ, khách du lịch phải đi bộ khoảng 30 phút thì mới đến được chân thác và muốn đi đến tầng  cuối cùng của Thác thì du khách phải tiếp tục đi ngược chân thác thì mới tận hưởng hết vẻ đẹp của Thác nhé! 
Thiên nhiên cũng thật biết tận dụng lòng kiên nhẫn và sự kiên trì của con người khi mà đã buộc du khách phải đi bộ khoảng hơn 30 phút để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp cực thiên nhiên, cực tự nhiên của tạo hóa. 
Hình ảnh

Suối Giàng

Hình ảnh
Nếu bạn muốn được thử sức tay lái của mình với những đồi, đèo, dốc cao thì bạn có thể đến với suối Giàng. Suối Giàng nằm ở độ cao 1300-1400, cách trung tâm huyện Văn Chấn khoảng 13km, vì thế khí hậu ở Suối Giàng rất trong lành, mát mẻ và được ví như một "Sa Pa" ở Yên Bái.
Ngoài ra, khi đến nơi đây vào mùa xuân du khách còn có cơ hội tham gia các lễ hội của người Mông, người Thái như lễ hội Gầu Tào và lễ cúng cây chè tổ ở bản Mới xã Suối Giàng. Thêm vào đó, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo riêng biệt của mỗi dân tộc như hịt gà đồi, thịt trâu sấy, lợn cắp nách, nấu cơm nếp, các món rau rừng và rượu sắn.
Bên cạnh đó du khách cũng sẽ có cơ hội được ngồi dưới bóng mát của những cây chè già tuổi từ 300-400 năm, vì thế sẽ mang đầy hương vị của người dân, của thiên nhiên qua nhiều năm tháng.
Hình ảnh

Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà được hình thành từ khi đắp đập ngăn dòng sông Chảy để xây dựng nhà máy thủy điện Thác Bà đầu tiên ở Miền Bắc và hiện tại Hồ Thác Bà được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Hồ thu hút lòng người với những ốc đảo nhỏ xanh mướt in hình dưới dòng nước hữu tình, cùng với những hang động nằm bí ẩn bên trong các dãy núi đá vôi, ven sông là hình ảnh cũng những ngôi nhà bé bé xinh xinh của người dân. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy thật hữu tình.
Chúng ta có thể xem thêm trong đoạn video bên dưới nhé!

Hồ Chép Dù

Nếu hồ Thác Bà có sự đóng góp của những bàn tay con người thì Hồ Chép Dù lại cuốn hút du khách bằng nét hoang sơ nhưng rất thơ mộng của mình. Mặc dù cách trung tâm thành phố không xa nhưng những cảnh sắc nơi đây vẫn giữ nguyên cảnh hoang sơ, yên tĩnh, mộc mạc của chính mình. Những dòng nước mát lạnh, trong vắt, in bóng những cánh rừng thực vật xanh ngắt, cùng với tiếng chim ca, tiếng gặm cỏ lộp độp của những đàn trâu, tất cả dường như tạo nên một cảnh đẹp vừa có sắc, vừa có thanh, cực kì hấp dẫn. 
Hình ảnh
Hình ảnh

Chợ đá Lục Yên

Hình ảnh
Nếu du khách muốn hòa mình vào dòng người để biết đời sống của người dân nơi đây như thế nào thì du khách nên dành thời gian tham gia "Chợ đá Lục yên" độc nhất vô nhị bán đá quý có lịch sử 25 năm này. Chợ nổi tiếng với đá quý hàng thô lẫn hàng đã được mài giũa. Đây cũng chính là cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp về đời sống sinh hoạt của người dân đây. Hãy thử đến một lần để cảm nhận nhé!
Hình ảnh

Bản Mù

Để tìm hiểu thế giới tâm hồn của người dân, du khách cũng có thể đến với Bản Mù để được tận mắt chứng kiến, được tham gia trải nghiệm đời sống cùng với người dân. Xã Bản Mù có diện tích 123,52 km² thuộc huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, Việt Nam. Nếu du khách thích đi và trải nghiệm cùng với những con dốc cao, những con đường đất, đá thì có thể chinh phục Bản Mù để được nhìn ngắm những ngọn đồi được chìm sâu vào trong mây, cùng những nụ cười của các em thơ, cùng trải nghiệm đời sống hằng ngày: cách cày đất, cách dựng nhà,.... của người dân Bản Mù này nhé.
Hình ảnh

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu thuộc địa bàn 4 xã: Nà Hẩu, Đại Sơn, Mỏ Vàng, Phong Dụ Thượng của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Khu bảo tồn nằm ở tọa độ địa lý từ 21051’35’’ đến 21057’00’’ vĩ độ Bắc và từ 104030’50’’ đến 104036’55’’ kinh độ Đông với tổng diện tích quy hoạch 16.950 ha. 
Khu bảo tồn thu hút du khách với những khe suối, thác và các hợp thủy chảy quanh năm và hệ thống rừng lá rộng được phân tầng rõ rệt. Hệ sinh thái động vật cũng vô cùng phong phú, có nhiều loài quý hiếm vẫn còn được giữ gìn và bảo tồn như Chồn, Cầy hương, Lợn rừng, Rắn... và một số loài chim. 
Hình ảnh
Hình ảnh




Tạo vào 2018-03-31 11:13:04, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái
Gửi đi

Chia sẻ Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

21923