Những lá thư không bao giờ được gửi

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      2.516 - 0      6 năm trước
Những lá thư không bao giờ được gửi
0 0
Trong thời hiện đại ngày nay thì việc viết thư tay đã trở thành một điều gì đó quá xa xỉ, và có chút gọi là không hợp thời. Tuy nhiên, cách viết thư ngày hôm nay tôi muốn nhắc đến không chỉ đơn thuần là gửi cho ai khác để bày tỏ tình cảm hay để hỏi thăm mà là một lá thư gửi cho chính mình, cho những người thân để bộc lộ những suy nghĩ của mình. Những lá thư này có thể không được gửi đi nhưng nó lại là một cách để chúng ta nhìn lại chính mình, nhìn lại những suy nghĩ, cảm xúc để hướng đến những điều hoàn thiện và hạnh phúc hơn.
Có bao giờ bạn dành cho mình vài phút mỗi ngày để viết một bức thư thật chân thành cho một người nào đó chưa? Việc này có thể sẽ làm thay đổi cuộc sống tâm hồn của nhiều người, tại sao? Một khi những điều sâu kín được bày tỏ là một lần họ đối diện với sự thật, với cảm xúc của mình thì họ sẽ thấy bình an hơn, yêu thương nhiều hơn và sống hạnh phúc hơn. Việc chúng ta cầm bút lên hoặc gõ vào bàn phím khi viết một lá thư sẽ giúp bạn có một khoảng dừng đủ lâu để nhớ về những con người tử tế, dễ thương trong cuộc đời của mình. 
Ngày nay hầu hết chúng ta đều chịu quá nhiều căng thẳng từ công việc, cuộc sống và các mối quan hệ xung quanh, bị cuống theo những guồng quay của cuộc sống tiền, tài và danh vọng. Đến lúc ta bất chợt nhận ra thì đã là lúc mình cạn kiệt năng lượng. Bởi vì những điều làm ta muộn phiền đã làm bản thân mất rất nhiều năng lượng. Vì thế, cách để chúng ta luôn có đầy đủ năng lượng và lý do để tiếp tục là những điều tích cực, những điều tốt đẹp. Nhưng trong cuộc sống bình thường thì chúng ta lãng quên, phớt lờ những điều tốt đẹp đi, vì thế dành cho bản thân vài phút để nhìn lại và cảm ơn những điều tốt đẹp là một cách rất thông minh để lấy lại năng lượng và sự hứng khởi cho những ngày tiếp theo cho chính mình.
Hình ảnh
Khi thực hành bài tập này, bạn không cần quá chú tâm đến việc đối tượng nhận là ai, và bạn cũng không nhất thiết phải gửi những lá thư ấy đi, vấn đề là bạn viết những gì. Một phần giá trị của viết thư là sự định hướng suy nghĩ của bạn về tình yêu thương và lời cảm ơn cuộc sống.
Nếu lúc đầu bạn lúng túng không biết viết gì hay bắt đầu từ đâu, bạn có thể thực hiện theo những cách sau. Đầu tiên, bạn cần nhớ rằng đây không phải là một cuộc tranh luận bằng lý trí mà là một món quà từ trái tim. Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu thế nào thì hãy thử cách này: " Hồng thân mến, sáng nay thức dậy tớ bỗng thấy là mình đã may mắn nhường nào khi gặp bạn và chúng ta đã là bạn từ trước đến giờ. Cảm ơn cậu thật nhiều! Chúc cậu có nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống."
Việc viết và gửi đi những thông điệp thế này không chỉ hướng bạn tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống mà còn khiến cho người nhận nó vô cùng cảm động và biết ơn. Hành động đơn giản này có thể khởi nguồn cho một tình yêu thương mới trong mối quan hệ giữa hai người hoặc tạo cảm hưng cho chuối những hành động yêu thương khác.
Ngay hôm nay hãy dành cho bản thân 2 phút để làm việc này, chắc chắn bạn sẽ không thấy hối tiếc vì đã làm nó đâu. Chắc chắn bạn sẽ có được rất nhiều niềm vui từ việc đơn giản này.
Chúc mọi người đều có cách để giúp cuộc sống của mình đơn giản hơn, bớt căng thẳng và sống hạnh phúc hơn.
Tạo vào 2017-11-22 13:54:21, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những lá thư không bao giờ được gửi
Gửi đi

Chia sẻ Những lá thư không bao giờ được gửi tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những lá thư không bao giờ được gửi.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

17698