Những món quà ý nghĩa trong ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.339 - 0      3 năm trước
Những món quà ý nghĩa trong ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
1 0

Suốt một đời đưa đón khách qua sông.

Ai còn nhớ người lái đò thầm lặng?

Vẫn ngược xuôi, dù gió mưa hay nắng

Tiễn người đi... biền biệt chẳng về thăm.

Vẫn lặng lẽ, bằng tất cả cái tâm.

Vì sự nghiệp trồng người đầy cao cả.

[trích Người Lái đò]          

 

Mỗi năm đều có một ngày để tôn vinh công ơn của thầy cô đã hết lòng dạy dỗ và chăm sóc cho chúng ta trong suốt một đời người. Đấy chính là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Vào ngày đó, để thể hiện lòng tôn sư trọng đạo, chúng ta luôn muốn dành cho quý thầy cô của mình một món quà thật ý nghĩa và ấm áp. Nếu bạn đang đắn đo suy nghĩ, thì hãy để TuTriThuc.com mách cho bạn một vài món quà hay và ý nghĩa cho quý thầy cô của bạn nhé.

 

1. Áo sơ mi:

Một chiếc áo sơ mi phù hợp và sang trọng cũng làm tăng lên sự tự tin và phong thái của chúng ta. Hơn thế nữa, việc chọn lựa một chiếc áo sơ mi phù hợp, vừa vặn cũng nói lên được sự quan tâm và tâm huyết bạn đặt vào món quà dành cho người thầy của các bạn.

 

 

2. Vải cuộn:

Thay vì quý thầy sẽ mặc những chiếc áo sơ mi lịch lãm, thì quý cô sẽ dịu dàng với tà áo dài thướt tha, vì thế, đây cũng là một lựa chọn cực kỳ tốt để dành tặng cho cô giáo của bạn.

 

 

3. Bút:

Một vật dụng nữa đi liền với thầy cô chính là chiếc bút. Mỗi ngày, với chiếc bút mà bạn tặng, thầy cô có thể dùng nó để ký tên, viết bài giảng cho bạn, và viết những đánh giá về thành tích học tập của bạn chẳng hạn. Bút cũng là vật dụng không thể thiếu và luôn theo sát bên mình của thầy cô, thật ý nghĩa nếu món quà của bạn có thể theo thầy cô của mình mọi lúc, mọi nơi nhĩ.

 

 

4. Đồng hồ:

Đồng hồ là một phụ kiện hầu như ai cũng có và cần phải có, nó giúp ta quản lý được thời gian của mình. Tặng thầy cô một chiếc đồng hồ, với vài lời nhắn bạn luôn trân trọng từng phút từng giây trên từng bài giảng của thầy cô, thì đấy là một món quà cực kỳ ý nghĩa với người làm thầy cô.

 

 

5. Tranh chữ:

Bằng nét chữ, thầy cô đã chỉ dạy chúng ta bao điều hay lẻ phải, cũng bằng nét chữ, chúng ta thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của mình dành cho thầy cô. Vì thế, tranh chữ mang một ý nghĩa đặc biệt nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

 

6. Trà:

Một ly trà nóng cũng làm ấm lòng người thầy vào một ngày trời se se lạnh. Hay sau một ngày làm việc đầy mệt mỏi, món quà này của bạn sẽ giúp thầy cô lấy lại tinh thần và tràn đầy năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

 

 

7. Sách:

Lợi ích của việc đọc sách ai cũng biết rất rõ, và đối với một nhà giáo, sách lại là người bạn đồng hành không thể thiếu. Một cuốn sách theo sở thích của thầy cô cũng nói lên sự am hiểu và sự quan tâm đến thầy cô của mình đấy.

 

 

8. Thiệp tự làm:

Đồ handmade cũng là một lựa chọn hàng đầu của các bạn học trò, thông qua đôi tay để nói lên lòng biết ơn của mình đối với thầy cô. Từng nét vẽ vụn về cũng toát lên một nét đáng yêu đến lạ thường. Cầm tấm thiệp trên tay, mà ấm trong lòng người thầy.

 

 

9. Hoa tươi:

Một đóa hoa tươi cho sự trẻ trung và xinh đẹp của cô giáo, và cũng thay lời tri ân sâu sắc đến quý thầy. Đây cũng là một lựa chọn rất thích hợp cho ngày nhà giáo Việt Nam.

 

 

10. Cây cảnh:

Có rất nhiều loại cây cảnh để trang trí cũng rất thích hợp là một món quà tặng thầy cô. Điển hình là cây tùng, một loại cây dẻo dai, kiên trì, có thể sống ở những nơi khô cằn, hay có thể hứng chịu sương gió, cây tùng vẫn hiên ngang và vươn cao xanh tốt. Đây cũng là một món quà thể hiện cho sức mạnh và sự trường tồn, mong cho thầy cô thật nhiều sức khoẻ và luôn dồi dào sức sống.

 

 

Trên đây là 10 gợi ý dành cho bạn. Hãy chọn ra một món quà ý nghĩa của riêng mình giành tặng cho người thầy của bạn nhé. 

 

Nhân ngày 20/11, TuTriThuc.com kính chúc quý thầy cô trên mọi miền luôn dồi dào sức khoẻ, luôn hạnh phúc với sự nghiệp đưa đò của mình.

 

 

Tạo vào 2020-11-16 14:41:06, Cập nhật 3 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những món quà ý nghĩa trong ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
Gửi đi

Chia sẻ Những món quà ý nghĩa trong ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những món quà ý nghĩa trong ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

47194