Những quan niệm sai lầm của người mất ngủ

Cẩm nang / Cẩm nang sức khỏe      2.776 - 0      6 năm trước
Những quan niệm sai lầm của người mất ngủ
1 0
Mất ngủ hay khó ngủ vào mỗi tối dường như là căn bệnh mà nhiều người mắc phải. Từ đó sinh ra những cảm giác căng thẳng , mệt mỏi, mà càng căng thẳng, mệt mỏi thì tình trạng mất ngủ lại diễn ra thường xuyên hơn. Điều này có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như những hoạt động bình thường của con người.
Và tác hại của việc mất ngủ có thể gây nên là làm cho trí óc không thể tập trung, da mặt dễ bị nếp nhăn, đặc biệt vùng dưới mắt bị thâm quầng, cơ thể uể oải, hệ miễn dịch suy giảm, hoạt động kém hiệu quả.
Hình ảnh
Một phần những nguyên nhân là do các quan niệm và thói quen xấu sau đây:

1. Đi ngủ quá sớm

- Khi buổi tối ngày hôm qua chúng ta bị mất ngủ thì thường chúng ta sẽ có xu hướng đi ngủ sớm vào tối hôm sau. Tuy nhiên, khi đi ngủ sớm như vậy vô tình sẽ làm thay đổi chu kì giấc ngủ của bản thân. Những người hay mất ngủ thường có chu kì thức ngủ không đều đặn. Việc đi ngủ sớm có thể giúp chúng ta ngủ ngon vào đầu giấc nhưng lại sẽ thức dậy sớm hơn bình thường và khiến bạn phải nghỉ ngơi nhiều hơn. Vì vậy lời khuyên là không nên đi ngủ sớm hơn chu kì bình thường quá 30 phút.

2. Vào giường ngủ khi chưa buồn ngủ

Chúng ta hay có suy nghĩ rằng khi vào giường nằm sớm thì giấc ngủ có thể đến nhanh hơn, tuy nhiên khi chúng ta vào giường sớm mà tâm trí của chúng ta chưa thật sự nghỉ thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến bạn, bạn sẽ miên man trong những dòng suy nghĩ và bận rộn với nó, vậy nên sẽ tốt hơn nếu chúng ta có những thói quen tốt trước khi đọc sách như thư giản, tránh xa ánh đèn và màn hình có ánh sáng xanh.
Hình ảnh

3. Uống rượu để ngủ

Theo Quỹ Giấc ngủ Hoa Kỳ, có khoảng 20% người Mỹ dùng rượu để “ru” ngủ ban đêm. Tuy nhiên, giữa rượu và giấc ngủ có mối quan hệ phức tạp. Một ly rượu buổi tối có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, nhưng uống nhiều hơn có thể sẽ làm bạn thức giấc giữa đêm. 

4. Ăn trước khi đi ngủ

Lời khuyên tốt nhất là nên ăn trước 2-3 giờ trước khi ngủ vì lúc đó dạ dày của bạn sẽ hoạt động thoải mái hơn giúp cho bạn có giấc ngủ ngon hơn. Bởi vì nếu ăn trước khi đi ngủ sẽ khiến  bạn no, có khả năng tăng insulin và cholesterol và khiến dạ dày hoạt động nhiều hơn khiến chúng ta tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ.

5. Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Có nhiều bạn có thói quen lướt internet 30 phút trước khi ngủ. Việc này ngoài việc ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn bởi những tia ánh sáng xanh ảnh hưởng đến mắt mà những nội dung có trong điện thoại cũng sẽ vô tình kích thích tâm trí của bạn, khiến bạn thấy lo lắng hay quá khích, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc có giấc ngủ ngon và chất lượng của bạn.
Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học ĐH Pittsburgh cho thấy việc vào mạng xã hội 30 phút trước khi ngủ sẽ làm tăng thêm rối loạn giấc ngủ.
Hình ảnh

6. Để đồng hồ trước mắt

Điều này tưởng chừng như bình thường nhưng lại rất tai hại ạ, bởi vì càng nhìn vào đồng hồ chúng ta lại dễ bị áp lực bởi thời gian. Khi bạn càng bị áp lực về thời gian thì chúng ta sẽ càng làm cho tâm trí của mình căng thẳng. Và càng căng thẳng thì giấc ngủ lại khó đến với mình hơn. Vì thế, khi đi ngủ bạn nên thư giãn hết tất cả các cơ quan, có những lúc có thể cảm nhận được dường như cả cơ thể chìm trong chăn, không suy nghĩ, nếu được như thế giấc ngủ sẽ đến với bạn nhanh hơn và nhẹ nhàng hơn.
Giấc ngủ là một quá trình sinh lý bình thường và tuân theo quy luật tự nhiên. Vì thế nếu chúng ta càng cố gắng, càng làm khác đi với quy luật bình thường thì giấc ngủ sẽ càng né tránh chúng ta nhiều hơn.

Chúc tất cả mọi người đều có những giấc ngủ ngon!

Tạo vào 2017-11-30 14:36:14, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Những quan niệm sai lầm của người mất ngủ
Gửi đi

Chia sẻ Những quan niệm sai lầm của người mất ngủ tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Những quan niệm sai lầm của người mất ngủ.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

18005