Niềm tin chính là sức mạnh để chiến thắng tất cả

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      3.208 - 0      6 năm trước
Niềm tin chính là sức mạnh để chiến thắng tất cả
0 0
''Niềm tin sẽ biến cái không thể thành có thể'' tôi đã từng nghe câu nói đó từ một người giảng viên yêu quý  học chuyên ngành tâm lí học. Liệu trong cuộc sống nếu không có niềm tin thì mọi người sẽ vượt qua mọi việc như thế nào? Chắc hẳn sẽ rất khó khăn, hoặc làm công việc đã lập trình trước không cần phải suy nghĩ. Đó là số ít trong đại đa số công việc cần có niềm tin để tạo dựng thành công. Việc tạo niềm tin đôi lúc cũng là cả một quá trình, vậy chúng ta cần gì để tạo cho mình những niềm tin vững trãi, và sức mạnh, ý chí vươn lên.
Hình ảnh
Trước hết ta cần hiểu niềm tin là gì? Niềm tin chính là những thứ chúng ta cho rằng đó là đúng, cũng chính là nghị lực sống vươn lên của con người. Có rất nhiều ý kiến nói về niềm tin vì ai trong chúng ta cũng có cả, có người cho rằng niềm tin chính là sự trông đợi kết quả khi làm việc gì đó, hay cũng chính là những lời nói làm thuyết phục được ý chí của con người,...
Nhưng có thể nói chung niềm tin là thứ rất quan trọng cần có trong mỗi con người, có ai từng nghĩ rằng tại sao có những người làm được nhiều việc phi thường đén như vậy không? Nếu có sẽ trả lời rằng họ tài giỏi, họ thông minh,...nhưng không ai nghĩ tới việc người nông dân không có học thức đã chế tạo những công cụ phục vụ công việc sản xuất của mình. Đó chính là người nông dân có niềm tin rằng mình sẽ làm được, sẽ thành công, dù thất bại cũng không nản chí.Chính niềm tin là thứ to lớn nhất dẫn họ tới thành công bởi họ không học thức, không biết nguyên lí máy móc mà chỉ dựa trên kinh nghiệm mà thôi.
Trong chúng ta đôi lúc trong cuộc sống sẽ thiếu niềm tin, ở chính bản thân, gia đình, người thân hay người yêu. Lúc bế tắc, túng quẫn chẳng tìm ra lối thoát cho mình thì hãy tìm hiểu xem chúng ta xây dựng niềm tin như thế nào nhé.
Hình ảnh

1. Hãy là người luôn luôn tự chủ trong mọi công việc, đừng ỷ lại.

Khi làm một công việc mà bạn luôn luôn phụ thuộc người khác thì kết quả cũng luôn luôn phụ thuộc vào họ, chẳng biết ngày mai công việc tiến triển như thế nào, hoặc công việc có bế tắc bạn cũng sẽ vốn tính ỷ lại mà mặc kệ người khác làm gì, có lúc còn buông xuôi mặc kệ.
Nhưng nếu bạn chủ động trong công việc, bạn sẽ biết công việc đang đi tới đâu, dù có hơi gặp khó khăn, trắc trở nhưng bạn biết công việc bạn đang làm đang đi tới đâu của chặng đường và niềm tin luôn nhen nhóm, thúc đẩy bạn thành công.
Hình ảnh
Hãy tự chủ chính mình.

2. Đừng nản chí khi bạn thất bại.

Không phải ai cũng thành công từ việc xây dựng niềm tin trong một sớm một chiều được mà vẫn sẽ có thatst bại, có khi thất bại rất nặng nề nữa. Có thể bạn đã đi sai hướng nhưng hãy đừng giày vò bản thân mà bình thản đứng dậy tìm hướng đi mới.
Hình ảnh

3. Nuôi dưỡng tâm hồn và cả vốn tri thức.

Hạnh phúc khi tâm hồn luôn cố gắng suy nghĩ mọi thứ theo hướng tích cực nhất có thể, tri thức là tiền đè giúp bạn đi lên, suy nghĩ thực tế hơn.
Hình ảnh

4. Có đôi lúc hãy nhìn về quá khứ và rút kinh nghiệm.

Việc nhìn lại quá khứ không phải khiến bạn đau buồn mà là nhìn nhận thất bại trong công việc hay tình cảm,.. có liên quan tới niềm tin của mình hay không? Nếu đã từng sai chỗ hãy rút kinh nghiệm, nếu có những thiếu sót hãy thử tin thêm lần nữa.
Hình ảnh

5. Nhìn nhận thực tế môi trường xung quanh.

Cuộc sống luôn luôn thay đổi, những gì lạc hậu luôn luôn được thay thế, niềm tin của bạn cũng hãy như thế. Và cũng đừng quá tin tưởng mình luôn luôn thành công trong một lĩnh vực nào đó. Quá tự tin, không biết lắng nghe đôi khi cũng sẽ dẫn tới tự cao và thất bại nhanh chóng.
Hình ảnh
Hãy luôn có niềm tin bạn nhé!!!!
Tạo vào 2018-03-11 21:24:20, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Niềm tin chính là sức mạnh để chiến thắng tất cả
Gửi đi

Chia sẻ Niềm tin chính là sức mạnh để chiến thắng tất cả tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Niềm tin chính là sức mạnh để chiến thắng tất cả.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

21097