Núi Chứa Chan

Du lịch      2.359 - 0      7 năm trước
Núi Chứa Chan
1 0

   

Núi Chứa Chan

                                         

    


    Ở Đồng Nai có một nơi người ta truyền tay nhau rằng, trên một ngọn núi cao có một nơi gắn với những truyền thuyết về ông vàng, cô bạc và cậu chì và có cả cây đa 3 góc 1 ngọn. Đó chính là núi Chứa Chan, một ngọn núi hùng vĩ còn mang nhiều nét hoang sơ, phong cảnh hữu tình, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và hành hương.


Núi Chứa Chan

Nguồn:yeutre.vn


Tại sao gọi là núi Chứa Chan?

    Vào khoảng thế kỉ 17, có một vị quan người Việt là Việt Hùng, trong lúc giao chiến với quân Khmer, ông và vợ cùng bị bắt. Ông bị giam lỏng ở miền núi này, ở đây ông lập một ngôi miếu ăn chay tịnh. Còn vợ ônglúc này đang mang thai, nhưng vì nhan sắc xinh đẹp nên bị vua Khmer ép làm vợ lẽ. Sau đó, bà sinh dựoc một con gái, đặt tên là Mai Khanh. 18 năm sau, khi cô gái lớn lên, bà cho cô nghe sự thật về cha mình. Cùng với một người nô bộc của mình cô quyết định đi tìm cha. Hai cha con gặp nhau trong niềm vui sướng, và họ quyết định bỏ trốn, sau đó bị người Khmer truy đuổi . Trong lúc hoạn loạn, cả ba người đã gieo mình tự vẫn ở ngọn núi này. Người dân ở đây đã lập miếu thờ ba người, hiện nay trong chùa có 3 tượng được mọi người gọi là ông vàng, cô bạc và cậu chì là để chỉ ba người này. Biết được câu chuyện thương tâm đó, người dân ở đây đặt tên cho ngọn núi này là núi chứa chan để nói lên tình cảm chan chứa của gia đình họ.


Chùa Bửu Quang

Nguồn:captreonuichuachan.com


    Núi Chứa Chan còn gọi là núi Gia Ray hay Gia Lào thuộc huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai, núi có độ cao 837m (cao thứ 2 ở Đông Nam Bộ, sau núi Bà Đen cao 986m). Trên núi có chùa Bửu Quang được xây dựng vào khoảng thế kỉ XX, với chánh điện hình mái vòm, tọa lạc trên một hang đá có dáng Hàm Rồng. Toàn bộ nét kiến trúc ở đây đều được xây dựng theo nét thiên nhiên có sẵn.


Một góc chùa Bửu Quang

Nguồn:123dzo.net


    Vùng sơn cước này gắn với nhiều câu chuyện huyền bí làm nhiều người tò mò và tìm đến. Ngoài những du khách đến dâng hương cũng có không ít bạn trẻ đến núi Chứa Chan để một lần chinh phục đỉnh núi cao thứ 2 Đông Nam Bộ này.


Cây đa ba gốc một ngọn

Nguồn: captreonuichuachan.com


Hồ nước trong xanh

Nguồn:dulichnamchau.info


Khi lên đến đỉnh núi bạn vừa có thể tham quan chùa vừa có thể ngắm nhìn thiên nhiên ở độ cao trên 800m. Thiên nhiên hữu tình, không gian thoáng đãng với khu rừng nguyên sinh rộnglớn và cả suối Gia Lào với mặt nước trong xanh uốn lượn đẹp như tranh vẽ, bây giờ thì tha hồ tận hưởng thành quả của mình sau chặng đường leo núi vất vả nhé.



Tạo vào 2017-05-14 10:47:59, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Núi Chứa Chan
Gửi đi

Chia sẻ Núi Chứa Chan tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Núi Chứa Chan.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9750