Phận người trao gửi may mắn cho đời

Tôi viết      5.633 - 0      6 năm trước
Phận người trao gửi may mắn cho đời
3 0

Trong cuộc sống vốn bộn bề, tấp nập này, đã có bao giờ bạn lắng lòng mình lại suy nghĩ về cái gọi là may mắn của mỗi người chúng ta.


Thật vậy, sống trong cuộc đời, có 2 thứ chúng ta cần phải có và hy vọng có, đó chính là NIỀM TIN và SỰ MAY MẮN.

Nếu chúng ta mong những điều may mắn đến với mình trong công việc, cuộc sống hay tình duyên thì có một phận người lại đem may mắn trao gửi cho người khác. Bạn có muốn biết họ là ai không?


Vâng, họ cũng chỉ là những con người bình thường thôi, họ cũng sống giữa chốn trần gian tạm bợ này. Tuy họ là những con người bình thường nhưng chẳng tầm thường chút nào.


Họ là những người suốt ngày rong ruổi trên những con đường tấp nập người và xe những ngày nắng mưa, hay độc hành qua những con hẻm nhỏ khi đêm về để bán đi những tờ vé số. Vâng họ chính là những cụ ông, cụ bà, các cô, chú,…bán vé số hằng ngày chúng ta vẫn thường bắt gặp hằng ngày. Vậy đấy các bạn à, không phải chúng ta phủ nhận rằng họ bán đi những tờ vé số mục đích cuối cùng vẫn là để mưu sinh. Nhưng có lẽ chả ai bán đi may mắn và niềm tin của mình đúng không.


Hình ảnh


Bạn mua vé số là vì sao? Có phải là mong muốn mình gặp may mắn không? Có phải bạn cũng hy vọng mình sẽ gặp số đỏ và trúng vé số chăng?


Thế đấy, dù là với lý do nào, trong mỗi chúng ta đều mong rằng mình sẽ gặp được thần may mắn. Song những phận người với nghề bán vé số họ lại cho đi may mắn đến với mọi người. Có một lần Trang đã gặp một ông cụ bán vé số đến mời mình mua. Nhận tờ vé số từ ông mình nở một nụ cười cảm ơn vì mình nghĩ rằng ông đã cho mình may mắn dù may mắn ấy đến trễ. Ông cũng mỉm cười và nói lời cảm ơn. Khi ấy mình cảm thấy thật ấm áp vì mối quan hệ giữa con người với con người sẽ trở nên gần gũi hơn khi ta biết sẻ chia, trân trọng. Dù biết rằng, khi sinh ra chúng ta được tạo hóa an bày cho một hoàn cảnh, một số phận nhưng chúng ta hãy biết cảm thông, biết đặt mình vào hoàn cảnh của nhau mà thấu hiểu để giúp cho tâm hồn của ta được tưới mát của chứ tình người.


Đã bao lần bạn đã có thái độ coi thường, chê bai những người bán vé số. Đã bao lần bạn có hành động đáng trách khi xua đuổi những con người ấy. Hay đã khi nào bạn dùng ánh mắt khinh bỉ đối với họ.


Nếu bạn đặt mình là họ chắc hẳn bạn sẽ rất buồn và tủi thân vì tuy chỉ là hành vi nhỏ, ánh mắt liếc qua cũng đủ khiến họ có cảm giác bị đẩy ra khỏi vòng tay của tình người.


Hãy nhớ bạn nhé! Đừng bao giờ có những hành động, thái độ hay lời nói vô tình của mình mà làm tổn thương người khác. Chúng ta hãy luôn nhớ rằng, cho đi chắc chắn sẽ nhận lại. Vậy nên, chúng ta hãy cứ cho đi những điều tốt lành rồi ắc sẽ nhận lại được trái ngọt.


Hình ảnh


Những phận người cho đi may mắn cho đời là những người đáng được trân trọng và yêu thương. Hãy trân trọng tất cả các nghề, vì mỗi nghề trong cuộc sống lại tạo nên những nét đẹp và giá trị riêng.


Thùy Trang

Tạo vào 2017-06-10 10:43:44, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Phận người trao gửi may mắn cho đời
Gửi đi

Chia sẻ Phận người trao gửi may mắn cho đời tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Phận người trao gửi may mắn cho đời.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11570