Phương pháp đi vào giấc ngủ sau 1 phút

Cẩm nang / Cẩm nang sức khỏe      1.133 - 0      6 năm trước
Phương pháp đi vào giấc ngủ sau 1 phút
0 0
Sau một ngày vất vả thì giấc ngủ ban đêm là cơ hội giúp bản thân lấy lại năng lượng chuẩn bị cho ngày mới! Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tối đó bạn mất ngủ? Mệt mỏi, thiếu tập trung dẫn đến tâm trạng, công việc không gì tốt cả. Vậy có phương pháp nào giúp ngủ tốt hơn không?

Sau đây tôi xin giới thiệu mọi người 1 phương pháp hít thở đơn giản nhưng giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh và sâu.

Theo như nghiên cứu, mất ngủ nhẹ có thể gây mệt mỏi, căng thẳng, thiếu tập trung, nhưng nếu mất ngủ kéo dài hoặc kinh niên thì có tác hại thật đáng sợ đối với con người. 

- Mất ngủ có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai: bởi vì khi mất ngủ sẽ làm rối loạn các hormone trong cơ thể gây ra căng thẳng, làm chu kì kinh nguyệt của phụ nữ không đều, hormone nam giới cũng bị rối loạn làm cho khả năng sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng giảm. Vì thế, khả năng mang thai giảm đi. 

- Mất ngủ gây rai biến mạch máu não: Một nghiên cứu mới đây của chuyên gia Megan Ruiter đến từ Đại học Alabama tại Birmingham trên 5.000 người cho biết, những người ngủ dưới 6 giờ 1 ngày có khả năng đột quỵ là khá cao.

- Mất ngủ là nguyên nhân gây nên béo phì và tiểu đường: Khi mất ngủ thì hoạt động chuyển hóa chất dinh dưỡng của dạ dày, gan bị rối loạn, thức ăn không thể chuyển thành năng lượng mà tích tụ thành mỡ gây béo phì. Khi không ngủ được sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao, nếu quá trình này kéo dài thì khả năng bị tiểu đường cao.

- Mất ngủ làm tăng khả năng lo âu và trầm cảm: TS. Mark Dyken, Giám đốc Trung tâm Bệnh ngủ thuộc Đại học Iowa tiểu bang Iowa (Mỹ) quả quyết:“Người ta sẽ cảm thấy lo âu, bồn chồn, khó chịu và không hài lòng. Bên cạnh đó, thiếu ngủ ảnh hưởng tới sự nghiệp và các mối quan hệ”, ông Mark Dyken giải thích: “Họ gặp khó khăn trong việc tập trung và đôi khi cảm thấy không muốn chú ý đến ai nữa”.

- Mất ngủ làm suy giảm trí nhớ: điều này là chắc chắn, vì sau 23 giờ mỗi tối thì lượng neuron bị tiêu diệt đi rất nhiều. Vì thế nếu chúng ta muốn có một trí tuệ minh mẫn thì nên có một giấc ngủ ngon vào mỗi tối.

Ngoài ra còn nhiều hệ lụy do mất ngủ gây ra, vì thế chúng ta phải chọn cho mình phương pháp hữu hiệu để có một giấc ngủ ngon!

Hình ảnh
Với những tác hại của việc mất ngủ như trên thì chúng tôi sẽ giới thiệu bạn một phương pháp ngủ sau 1 phút của Tiến sĩ Andrew Weil với kỹ thuật 4-7-8 sau đây:

Các bước thực hiện:
- Thở ra hoàn toàn (bằng miệng)
- Ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đồng thời đếm từ 1-4.
- Giữ hơi thở của bạn trong khi nhẩm đếm từ 1-7.
- Thở ra hoàn toàn bằng miệng và nhẩm đếm 1-8.
- Tiếp tục lặp lại các bước hít vào thở ra theo quy trình trên.

Trong quá trình hít thở trên ta lưu ý, khi hít vào là hoàn toàn bằng mũi và thở ra hoàn toàn bằng miệng, giữ nguyên lưỡi và tuân thủ đúng nguyên tắc hít thở: hít vào bụng căng lên, thở ra bụng hóp lại. Mỗi tối thực hành quy trình này 2 lần thì người mất ngủ nhẹ đã có thể từ từ đi vào giấc ngủ. Đối với người mất ngủ lâu năm thì có số lần nhiều hơn và nên tập hằng ngày trong vòng 6-8 tuần để biến chúng thành thói quen mỗi lần cho nằm xuống giường. Nếu nó đã thành thói quen thì chắc chắn sẽ rất dễ đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon!

Chúc mọi người có những giấc ngủ ngon và chất lượng nhé!

Tạo vào 2017-10-27 11:42:43, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Phương pháp đi vào giấc ngủ sau 1 phút
Gửi đi

Chia sẻ Phương pháp đi vào giấc ngủ sau 1 phút tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Phương pháp đi vào giấc ngủ sau 1 phút.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16645