Rèn luyện thói quen đánh răng cho bé yêu

Cẩm nang / Cẩm nang sức khỏe      2.038 - 0      6 năm trước
Rèn luyện thói quen đánh răng cho bé yêu
0 0
"Cái răng, cái tóc là góc con người." Đó là câu nói mà ông bà ta hay dạy con cháu mình như một phần làm nên giá trị của con người vậy. Tuy nhiên, đó cũng là những thói quen mà bố mẹ nên là người dạy cho con nhỏ ngay khi còn bé. Nếu mẹ muốn con có một hàm răng khỏe, đẹp thì ngay từ nhỏ mẹ đã phải lưu ý vệ sinh răng miệng cho bé yêu. Vậy thời điểm nào là thích hợp để rèn luyện bé thói quen này? Rèn luyện như thế nào là tốt nhất cho bé?
Hình ảnh

Khi nào thì bắt đầu dạy bé cách vệ sinh răng miệng?

Sau 6 tháng tuổi, răng của bé bắt đầu mọc, mẹ nên dạy bé cách vệ sinh răng miệng từ thời gian này. Răng của bé cũng có thể bị sâu răng giống như người lớn vậy. Khi bé ăn dặm hay uống sữa thì lượng thức ăn còn thừa sẽ làm cho vi khuẩn sreptococcusmutans hoạt động, dễ gây ra hiện tượng sâu răng. Vì vậy việc làm sạch răng cho bé bằng bàn chải đánh răng là cần thiết.

Vậy các mẹ nên lựa chọn bàn chải đánh răng như thế nào?

Hình ảnh
Ở giai đoạn này thì nứu và răng bé còn rất yếu và dễ bị tổn thương, vì thế việc lựa chọn bàn chải đánh răng và kem đánh răng cho bé là cực kì quan trọng. Nếu để lại cảm giác đau hay chảy máu nứu răng cho trẻ thì sẽ rất dễ gây nên cảm giác sợ hãi và né tránh đánh răng sau này của bé, vì vậy khi chọn bàn chải đánh răng, các mẹ nên lưu ý những điều sau:

1. Đầu bàn chải nhỏ: vì miệng của bé còn nhỏ nên mẹ nên chọn những bàn chải có đầu nhỏ để dễ di chuyển.

2. Bàn chải có thiết kế dễ cầm nắm: các mẹ nên chọn những bàn chải đánh răng dễ thương, có cán cầm dễ dàng đối với trẻ để kích thích sở thích ở bé. Khi bé đã dần quen và nhớ cách đánh răng thì các mẹ có thể thay đổi các bàn chải đánh răng sau này.

3. Lông bàn chải mềm và dày: lông bàn chải mềm để không làm tổn thương nứu của bé. Bác sĩ cũng khuyến khích nên dùng bàn chài có lông dày để dễ lăn lỏi vào các kẻ răng giúp làm sạch các thức ăn còn dính lại trên răng.
Hình ảnh

Còn kem đánh răng thì nên lựa chọn thế nào?

Từ tháng thứ 5 đến tháng thứ 8, hàm răng dưới của bé bắt đầu phát triển. Đây là thời gian tốt nhất để rèn luyện thói quen răng miệng cho bé. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, răng miệng bé vẫn được làm sạch nhờ các enzym có trong nước bọt của bé, vì thế mẹ không cần phải quá chú trọng đến việc sử dụng kem đánh răng. Mà việc qua trọng nhất cho giai đoạn này là bé dần tập làm quen với bàn chải và hình thành thói quen vệ sinh răng miệng.
Hình ảnh
Khi bé yêu có khả năng tự đánh răng và biết nhổ bọt sau khi đánh răng thì mẹ mới nên cho bé sử dụng kem đánh răng cho an toàn. Mẹ nên sử dụng các loại kem đánh răng có lượng Fluoride thấp để vừa có thể làm răng bé chắc khỏe vừa không làm tổn thương nứu răng của bé nhé!
Chúc các con có những hàm răng khỏe, đẹp!
Hình ảnh


Tạo vào 2018-01-23 21:11:00, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Rèn luyện thói quen đánh răng cho bé yêu
Gửi đi

Chia sẻ Rèn luyện thói quen đánh răng cho bé yêu tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Rèn luyện thói quen đánh răng cho bé yêu.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

19686