Sóc Bom Bo - Điểm đến của du lịch cội nguồn

Du lịch      2.012 - 0      6 năm trước
Sóc Bom Bo - Điểm đến của du lịch cội nguồn
0 0
Nhắc đến Sóc bom Bo chắc hẳn mọi người đều biết đến trong bài hát nổi tiếng " Tiếng chày trên Sóc Bom Bo" của cố nhạc sĩ Xuân Hồng, hình ảnh người dân đồng bào S'Tiêng ngày đem giã gạo nuôi quân đánh giặc đã đi vào trong trái tim của biết bao người con của đất Việt. Và nơi đây cũng là địa điểm du lịch đầy hứa hẹn, hấp dẫn của du khách khi tìm đến với du lịch về nguồn cội.
Hình ảnh
Hình ảnh người dân đồng bào S'Tiêng giã gạo nuôi quân, chống giặc.


Lịch sử hình thành Sóc Bom Bo

Sóc Bom Bo ngày nay thuộc  ấp 1 xã Bình Minh huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước. Qua chiến tranh và thời gian, Sóc Bom Bo đã có nhiều biến đổi nhưng vẫn giữ nhiều nét đặc trưng  riêng của đời sống đồng bào người S'Tiêng.
Sóc Bom Bo được hình thành từ những năm đầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ, khi đó đồng bào có lệ giã gạo vào hằng đêm để làm lương thực cho ngày hôm sau nhưng vào những năm địch càn quét dã man quân ta thiếu lương thực. Khi đó đồng bào trong Sóc đã huy động hết sức người sức của không kẻ gái,trai, già ,trẻ ngày đêm giã gạo nuôi quân với những chiếc chày,cối thô sơ bên cạnh bếp lửa hồng như trong lời bài hát mà cố nhạc sĩ Xuân Hồng đã viết:
"Cách mạng cần gạo nhiều để đánh Mỹ
Sóc Bom Bo sẵn có cối chày đây
Người Bom bo sẵn có đôi bàn tay 
Với tình yêu nước và thù giặc ngày ngày."
.....
Những chiếc cối chày năm ấy đã đi vào lịch sử thơ ca như thế. Và ngày nay chúng trở thành kỉ vật lưu giữ bao kỉ niệm kháng chiến,để nhớ về một thời oai hùng,vẻ vang của đồng bào S'Tiêng, là điểm đến hấp dẫn của những người yêu cuộc sống bình dị,yêu lịch sử và nền văn hóa của con người nơi đây.

Du lịch Sóc Bom Bo

Đến với Sóc Bom Bo du khách sẽ được thăm quan "Nhà văn hóa Sóc Bom Bo" với rất nhiều các di vật thời kháng chiến để lại.
Hình ảnh
Khu văn hóa bảo tồn Sóc Bom Bo

Hình ảnh
Những chiếc cối chày giã gạo khi xưa

Hình ảnh

Cùng ngắm nhìn người dân dệt thổ cẩm

Hình ảnh
Cùng học cách làm cơm lam nhé

Ngoài ra khi đến Sóc Bom Bo vào mùa lễ hội du khách sẽ được cùng người dân nơi đây đắm chìm trong men rượu cần bên bếp lửa hồng ăn thịt heo rừng gác bếp hay những ống cơm lam ngọt lịm trong ống nứa,và  cùng người dân hồi tưởng lại những năm tháng hào hùng trong điệu nhạc,điệu cồng chiêng vang lên trong màn đêm tĩnh mịch,êm lắng của núi rừng.Nếu có thể chúng ta cũng sẽ gặp được những già làng năm xưa như Điểu Lên,Điểu Sen hện còn sống kể cho chúng ta nghe về giai thoại người dân S'Tiêng với cuộc kháng chiến như thế nào.
Hình ảnh

Hình ảnh
Du khách cùng người dân trong lễ hội

Hình ảnh
Những món ăn mà ít nhất bạn nên thử khi tới đây

Trước khi ra về đừng quên mua về cho mình một hũ rượu cần nhé.Vì đây là đặc sản đấy. Rượu cần do chính Già làng Điểu Lên và gia đình ủ theo phương pháp ruyền thống của đồng bào S'Tiêng.
Hình ảnh
Sóc Bom Bo hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút khó quên cho chuyến đi về vùng sơn cước của các bạn.
Tạo vào 2018-01-21 16:32:36, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Sóc Bom Bo - Điểm đến của du lịch cội nguồn
Gửi đi

Chia sẻ Sóc Bom Bo - Điểm đến của du lịch cội nguồn tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Sóc Bom Bo - Điểm đến của du lịch cội nguồn.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

19531