Sống với lòng biết ơn

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      4.608 - 0      6 năm trước
Sống với lòng biết ơn
4 0
Có bao giờ bạn hỏi lòng biết ơn là gì? Và vì sao mình lại cần biết ơn không?
Lòng biết ơn bắt nguồn từ hai chữ rất đơn giản- CẢM ƠN- nhưng chúng ta phải thấy biết ơn bằng cả con tim mình. Nói cảm ơn càng nhiều, bạn càng cảm nhận rõ ràng hơn và càng cho đi nhiều yêu thương hơn. Có 3 cách để sử dụng sức mạnh lòng biết ơn trong cuộc sống và mỗi cách đều giúp chúng ta cho đi yêu thương:
1. Biết ơn vì những gì mình đã nhận được trong cuộc sống(quá khứ)
2. Biết ơn vì những gì mình đang có trong cuộc sống(hiện tại)
3. Biết ơn vì những gì mình mong muốn trong cuộc sống như thể bạn đã nhận được nó.(tương lai)
Hình ảnh
Khi chúng ta biết ơn, chúng ta không thể thấy buồn phiền hay tiêu cực. Nếu phải đối mặt với tình huống khó khăn hãy tìm điều gì đó để biết ơn. Khi tìm được một điều hãy tiếp tục tìm kiếm điều khác, điều khác nữa, vì mỗi lần chúng ta tìm thấy điều gì đó để biết ơn sẽ  giúp bạn thay đổi hoàn cảnh. Lòng biết ơn chính là chiếc cần giúp chúng ta thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực và khai thác được sức mạnh của tình yêu thương.

Khi một điều gì đó tốt đep xảy ra với bạn trong ngày, hãy cảm ơn. Bất luận chuyện nhỏ nhặt thế nào, hãy cứ nói cảm ơn. Khi bạn có một chỗ đậu xe tốt, khi nghe bài hát mình thích trên radio, gặp được đèn xanh tại ngã tư, hoặc tìm được một chỗ ngồi trên xe buýt, hãy nói cảm ơn. Tất cả đều là những đều tốt đẹp bạn đang nhận từ cuộc sống.

Cảm ơn những giác qua của bạn: đôi mắt để bạn thấy, đôi tai giúp bạn nghe, miệng để nếm, mũi để ngửi, và làn da để cảm nhận. Cảm ơn đôi chân giúp bạn đi lại, đôi tay giúp bạn làm gần như mọi việc, giọng nói giúp bạn bày tỏ chính mình và giao tiếp với người khác.

Cảm ơn hệ miễn dịch diệu kỳ của bản thân giúp bạn mạnh khỏe, chữa trị cho bạn và mọi cơ quan để cấu tạo nên cơ thể hoàn hảo của bạn giúp bạn duy trì sự sống. Cảm ơn sự diệu kỳ của trí óc con người- một cỗ mãy mà không có công nghệ máy tính nào có thể thay thế được. Cơ thể chúng ta là một công trình vĩ đại của thế giới, và không ddieuf gì có thể bì kịp với sự phi thường của nó. Mỗi chúng ta là một phép màu.

Cảm ơn ngôi nhà của chúng ta, cảm ơn gia đình và bạn bè, công việc của chúng ta. Cảm ơn mặt trời, cảm ơn những giọt nước mà chúng ta đang uống, thức ăn mà chúng ta ăn, không khí chúng ta đang thở.
Cảm ơn cây cối, muôn thú, đại dương, chim chóc, hoa cỏ và cây lá. Cảm ơn trời xanh, những cơn mưa, những vì tinh tú, mặt trăng và hành tinh tuyệt vời của chúng ta.
Cảm ơn chiếc xe mà chúng ta đang đồng hành hằng ngày. Cảm ơn những công ty vẫn thường cung cấp các dịch vụ cần thiết giúp chúng ta có cuộc sống tiện nghi và hiện đại. Cảm ơn những người công nhân đã đắp đường và làm nên mạng lưới giao thông tuyệt vời.

Hình ảnh
" Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta hiếm khi nhận ra rằng mình đang nhận được nhiều hơn rất nhiều so với những gì đã cho đi, và rằng chỉ có lòng biết ơn thì cuộc sống mới trở nên giàu có thật sự"- Dietrich Bonhoeffer(1906-1945)

Để biết và hiểu được sức mạnh của lòng biết ơn thì chúng ta nên thực hành nó với sự chân thành thật sự. Bạn càng cảm thấy biết ơn, thì sẽ càng cho đi nhiều tình yêu hơn, và càng cho đi nhiều tình yêu, bạn sẽ nhận lại càng nhiều tình yêu, vì đó là luật nhân quả.
Chúc cuộc sống của mọi người đều hạnh phúc và ngập tràn tình yêu thương.

Hình ảnh
Tạo vào 2017-10-30 07:27:42, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Sống với lòng biết ơn
Gửi đi

Chia sẻ Sống với lòng biết ơn tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Sống với lòng biết ơn.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16729