Suy tư trước tết tuổi 25

Tôi viết      2.301 - 0      4 năm trước
Suy tư trước tết tuổi 25
0 0

Tết tết tết đến rồi

Mọi người rất rất vui

Em thì rất rất lo.

 

Đã qua mất cái tuổi còn mong ngóng những ngày tết sắp đến để được mặc áo quần mới, được lì xì, được anh/chị, bố mẹ đèo đi chơi. Mà giờ đây là cái tuổi phải biết lo, biết nghĩ cho gia đình, cho chính mình, và cả những câu hỏi quen thuộc của những người xung quanh “Thế đã kiếm được mối nào chưa? Sao chưa thấy dẫn về?”.

 

 

Người ta nói con người có nhiều giai đoạn khủng hoảng để lớn lên, có khủng hoảng tuổi lên 3, khủng hoảng tuổi lên 7, khủng hoảng tuổi lên 10, khủng hoảng tuổi dậy thì, và có cả khủng hoảng tuổi 25 nữa các bạn ạ.

 

Ở tuổi 22, chúng ta đang bâng khuâng không biết nên lựa chọn công việc nào để làm, để cống hiến, để nuôi sống bản thân. Rồi những ngày kiếm tìm công việc, chuyển hết nơi này đến nơi khác, rồi thay đổi suy nghĩ, kì vọng cho ngành nghề của mình, cho ước mơ của mình, cho chuyện tình cảm của mình. Thoáng chốc thời gian, bạn phải đối mặt với tuổi 25, bạn sẽ suy nghĩ đến một mái ấm, một công việc bạn thật sự thích để làm. Nhưng không phải ai cũng may mắn tìm được công việc mình thích và dành tất cả thời gian còn lại để cống hiến cho công việc, cũng không may mắn tìm được người mà mình thương và người đấy cũng thương mình.

 

 

Nếu bạn còn độc thân mà có công việc yêu thích thì cũng tuyệt vời nhé. Vì bạn còn lý do để cố gắng và có niềm vui mỗi ngày từ công việc bạn đang làm. Đôi lúc nhận được một tin vui từ công việc, một bước trong ước mơ của mình được thực hiện bạn cũng vui không kém gì có một người bạn đồng hành đâu.

 

Nếu bạn có người đi cùng nhưng công việc còn chưa ổn định thì cũng đừng lo lắng. Chỉ cần bạn ngồi lại với người ấy, chia sẻ những điều bạn thích, bạn muốn làm cùng những ưu điểm của bạn. Hai bạn cùng nhau định hướng cho tương lai, chắc chắn sẽ có một công việc phù hợp với bạn thôi. Làm việc gì không quan trọng, quan trọng vẫn là bạn tìm ra ý nghĩa trong công việc mình làm. Rồi bạn cũng sẽ tìm được một công việc dành cho mình mà thôi.

 

 

Nếu bạn còn độc thân và cũng chưa xác định được công việc mình yêu thích, thì cũng đừng vội so sánh với người khác mà trở nên buồn phiền, chán nản. Đây chính là thời gian tốt nhất để bạn làm việc với chính mình, viết ra giấy những điều bạn thích, bạn muốn làm. Đi thăm hỏi những người thân, người bạn thân nhất của mình để tìm ra điểm mạnh của mình. Dũng cảm thay đổi môi trường cũ để bước qua một môi trường mới mà bản thân cho là sẽ hợp với tính cách của mình nhất, nơi bạn nghĩ mình sẽ cố gắng cống hiến nhiều hơn. Mỗi công việc đều có những điều hay của nó cả. Đừng vội phản bội và gạt bỏ những công việc lúc trước mình đã làm. Hãy xem nó như những bài tập làm quen để giúp bạn thành thạo hơn cho công việc mới. Những bài học, những kỹ năng bạn có sẽ mãi đi cùng bạn trên con đường thành công. Và hãy nhớ tận hưởng luôn cảm giác độc thân khi ở một mình. Bởi đây là thời gian tốt nhất để bạn phát triển bản thân, học hỏi những điều mới, thú vị để khi gặp được người đấy, bạn sẽ đủ tự tin để nắm tay người đó đi con đường tiếp theo.

 

Dù ở giai đoạn nào, chỉ cần biết mình đang ở đâu, đang cần gì và muốn gì thì bạn vẫn còn đang rất may mắn. Có biết bao người ước mơ có được gia đình như bạn, cuộc sống như bạn và cả những đam mê của bạn. Vì thế bạn chỉ cần đủ mạnh mẽ, đủ quyết tâm và tinh thần cầu tiến bạn sẽ luôn gặp được nhiều điều may mắn và hạnh phúc trong suốt những chặng đường của cuộc đời mình.

Chúc bạn của tôi luôn bình an, có nhiều trải nghiệm và hạnh phúc với chính mình nhé!

 

Tạo vào 2019-11-18 22:11:15, Cập nhật 4 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Suy tư trước tết tuổi 25
Gửi đi

Chia sẻ Suy tư trước tết tuổi 25 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Suy tư trước tết tuổi 25.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

38363