Tết càng đơn giản, càng vui!

Tôi viết      1.455 - 0      4 năm trước
Tết càng đơn giản, càng vui!
0 0

Tết đến rồi!!! Các bạn đã chuẩn bị gì chưa? Đã sắm Tết chưa? Hay bạn đang vật lộn với suy nghĩ, vật lộn với công việc để cố gắng kiếm chút tiền cho cái Tết no đủ?

 

Dường như Tết ngày nay không còn vui như ngày xưa nữa rồi, đúng không các bạn?

 

Mỗi dịp Tết, các bạn có thấy con người dường như vất vả hơn, lo lắng nhiều hơn, lãng phí nhiều hơn và xen kẽ nhiều nỗi buồn hơn không?

 

Hôm trước, mình vừa đọc được bài viết "Hà cớ gì chúng ta phải gồng mình đón Tết?" mà bản thân nghĩ đến vài điều.

 

 

Hình như, chúng ta nghĩ sai ý nghĩa của Tết !

 

Tết vốn là thời gian để gia đình đoàn tụ, anh/chị/em/bạn bè cùng ngồi lại với nhau chia sẻ những gì đã làm được và chưa làm được trong năm và động viên nhau thực hiện những kế hoạch cho năm sau tốt hơn, viên mãn hơn. Chúng ta cầu chúc cho nhau những lời tốt đẹp nhất cho cả năm mới. Tết chẳng phải là thời gian mà chúng ta cảm thấy tươi mới nhất, vui vẻ nhất hay sao? Như thế có phải lúc nào chúng ta vui, hạnh phúc thì được gọi là Tết không? 

 

Tết ngày xưa mới có món thịt kho tàu, bánh chưng, bánh tét, bánh kẹo đầy đủ, nên chúng ta thấy Tết như là dịp để thưởng thức, để tận hưởng sự đủ đầy. Nhưng với ngày nay, chúng ta rất đầy đủ, không phải đợi đến Tết mới được tận hưởng sự đủ đầy ấy. Do đó, Tết ngày nay chỉ đọng lại cảm xúc trong chúng ta là chính.

 

Thoáng nghĩ, Tết đến, chúng ta chỉ cần có vài cái bánh Tét, bánh chưng, vài lát gừng, vài miếng kẹo cho con nít và ấm trà cho người lớn, gia đình đoàn viên thì đã thấy hương vị ngày Tết tràn ngập rồi.

 

Nhưng đối với nhiều người, Tết phải thật hoành tráng, phải thật đầy đủ và thật phô trương. Điều này không sai đối với quan niệm và nền văn hóa của chúng ta. Tuy nhiên, nếu chúng khiến chúng ta mệt mỏi và thấy áp lực thì nó sai hoàn toàn rồi. Tết là để vui, để nạp năng lượng tích cực cho một năm THỊNH VƯỢNG- PHÁT TÀI, nhưng chúng ta lại mệt mỏi với nó thì hẳn không thể thịnh vượng- phát tài như mong ước. Năm mới hãy khiến mọi thứ thật nhẹ nhàng, vui vẻ, trọn vẹn thì cả năm chúng ta mới được sung túc- an lạc.

 

 

Chúng ta thực sự lo lắng, bất an về điều gì?

 

Thoắt cái đã hết năm. Thời gian vốn chẳng vì ai mà dừng lại một giây hay vài phút, nó cứ thế trôi qua mà con người không thể nắm bắt được. Người ta nói thời gian là thứ duy nhất được "miễn phí" nhưng ta không nắm giữ được là thế. Nếu bạn không sống cho ngày hôm nay thì ngày mai bạn sẽ hối hận và ngày kia lại cảm thấy rối bời. Rồi đến lúc bất chợt nhận ra đã hết năm mà bản thân chưa làm được gì lại cảm thấy lo lắng, bất an. Vậy có phải bạn lo lắng vì thấy xấu hổ với bản thân, với gia đình và xã hội không? Thế thì Tết thật oan khi bị chúng ta lấy làm lý do cho những cảm xúc tồi tệ của chính mình.

 

 

Tết đến, năm mới đến, hãy nghĩ thật đơn giản để đón tết thật vui!

 

Chúng ta không thể nắm lấy thời gian để làm lại, nhưng chúng ta được dùng nó miễn phí cho công việc có ý nghĩa vào ngày mai. Do đó, thay vì nuối tiếc quá khứ vì đã chưa làm được thì hãy vui và cố gắng cho ngày hôm nay để ngày mai được vui vẻ, tròn đầy các bạn nhé!

 

Tết cũng chỉ là một khoảng thời gian báo rằng năm mới đến chúng ta thêm một tuổi, chúng ta cần trưởng thành hơn với những mục tiêu và dự định của mình, chúng ta cần biết sống đúng, sống ý nghĩa hơn cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội. Và chúng ta có nghĩa vụ đóng góp thật nhiều niềm vui, sự trải nghiệm thú vị cho cuộc sống này. Mỗi chúng ta là một gam màu đặc biệt, nếu không có gam màu này, thế giới chẳng thể nào hoàn hảo cả. Vì thế, bạn tôi ơi, hãy sống cho những ngày của năm 2020 thật hoành tráng, thật vui, thật ý nghĩa nhé! Đừng nặng nề Tết phải có cái này, cái kia mà đem lòng lo lắng, bất an. Cuộc sống càng đơn giản sẽ càng nhẹ nhàng, càng vui, càng hạnh phúc. Và Tết chỉ cần như thế thôi!!! Cứ bạn thấy vui là thấy Tết!!!

 

Chúc cho chúng ta có một cái Tết thật đơn giản và tràn đầy niềm vui nhé!

 

 

Tạo vào 2020-01-08 20:45:22, Cập nhật 4 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Tết càng đơn giản, càng vui!
Gửi đi

Chia sẻ Tết càng đơn giản, càng vui! tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Tết càng đơn giản, càng vui!.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

39649