Thác Pongour (Đà Lạt) -"Nam thiên đệ nhất thác"

Du lịch      2.522 - 0      6 năm trước
Thác Pongour (Đà Lạt) - Nam thiên đệ nhất thác
0 0
Đà Lạt luôn là điểm đến được nhiều người lựa chọn, có người còn nói rằng đã là người Việt Nam thì ít nhất một lần phải đến thành phố ngàn hoa này. Tại sao vậy? Bạn biết không, thiên nhiên thật quá ưu ái cho vùng đất thơ mộng này, đến đây rồi thì chẳng muốn về, bởi cảnh sắc nơi đây thật quá tuyệt vời, Việt Nam chúng ta may mắn có một nơi đẹp tựa thiên đường như thế này mà không một lần đến đây thì quả là tiếc nuối. Đà Lạt được nhiều người biết đến qua các địa danh nổi tiếng về đồi ( đồi thông), hồ ( hồ Xuân Hương), núi ( núi Langbiang)...kết hợp giữa đồi, núi với hồ chính là những con thác, những con thác nổi tiếng ở Đà Lạt là thác Cam Ly, thác Datanla…và con thác được mệnh danh “Nam thiên đệ nhất thác”-thác Pongour, ở bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá con thác đẹp nhất Việt Nam này nhé.
Thác nước hùng vĩ
Nguồn:dulichdalat.pro

Con thác tuyệt đẹp này không nằm trong thành phố Đà Lạt đâu mà nó cách nơi đây khoảng 50km về hướng Đức Trọng. Nếu chúng ta xuất phát từ TP.HCM đến Đà Lạt theo hướng quốc lộ 20 thì đến khoảng cây số thứ 260 thuộc huyện Đức Trọng, đến đây bạn rẽ trái và tiếp tục vượt qua khoảng 6km nữa là đến ngay con thác hùng vĩ này. Nếu đến đây vào độ tháng 10 thì trên đoạn đường này bạn cứ thong thả mà chạy, con đường sẽ ngập tràn màu vàng của hoa điệp, chạy xe thật chậm vừa ngắm điệp vàng vừa nghe tiếng thác đổ. Ôi thật thú vị phải không nào?

Thác đổ
Nguồn:foody.vn

Được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất thác” thì chắc chắn nó phải có một cái gì rất đặc biệt. Đúng vậy, đây không chỉ là con thác đẹp nhất Việt Nam mà nó còn là con thác đẹp nhất Đông Dương nữa đấy. Thác Pongour rất đặc biệt, nó là con thác duy nhất có lễ hội ở Tây Nguyên, bản thân nó gắn với cả một truyền thuyết đấy. Truyện kể rằng: ngày xưa nơi đây được tù trưởng xinh đẹp Ka Nai người dân tộc K’Ho, nàng là người tạo ra cuộc sống ấm no cho người dân K’Ho nơi đây, bên cạnh nàng có bốn con tê giác cùng nàng khai phá vùng đất này. Vào một ngày rằm tháng giêng nọ, nàng Ka Nai chết, bốn con tê giác chỉ quanh quẩn bên nàng không rời nửa bước, không ăn, không uống cho đến chết. Ít lâu sau người ta phát hiện nơi nàng Ka Nai chết xuất hiện một con thác sừng sững mang vẻ đẹp cuốn hút lạ thường. Và dân làng truyền tai nhau rằng, những dòng thác trong xanh mát rượi kia chính là mái tóc của nàng Ka Nai, còn những phiến đá làm tôn lên vẻ đẹp của dòng nước ấy chính là những cái sừng tê giác hóa thành. Kể từ đó hàng năm cứ vào ngày rằm tháng giêng là nơi đây lại đông đúc, nhộn nhịp cùng nhau tổ chức lễ hội.

Dòng nước tuyệt đẹp
Nguồn:foody.vn

Điểm đặc biệt thứ hai của ngọn thác này là ở vẻ đẹp hiếm có của nó. Hệ thống các bậc đá bằng phẳng như xếp đè lên nhau, bậc đá dưới lại nhô ra hơn bậc đá trên, cứ như thế cho đến bậc thứ 7, chính vì thế mà nhiều người còn gọi con thác này là thác bảy tầng. Khác với những con thác khác, Pongour đổ xuống rất nhẹ nhàng, nếu là những ngọn thác thông thường thì dòng nước khi đến thác sẽ đổ ầm xuống hồ, còn với “Nam thiên đệ nhất thác” thì dòng nước chảy qua hệ thống 7 bậc đá là dòng nước xé ra thành nhiều dòng rồi đổ xuống mặt hồ. Đến đây ngắm thác bạn sẽ cảm nhận được sự êm đềm, thanh bình, mọi thứ diễn ra nhẹ nhàng như một thiếu nữ.

Lễ hội tại thác Pongour
Nguồn: vietfuntravel.com.vn

Ngọn thác có độ cao khoảng 40m với mặt thác trải rộng khoảng 100m nhờ vào hệ thống sắp xếp của 7 bậc đá, dưới chân thác là mặt hồ êm ả chờ đón những dòng nước mát từ trên cao, dưới hồ có nhiều tảng đá nhấp nhô trong rất đẹp mắt.

Đường vào thác
Nguồn:vietnamnet.vn

Đọc đến đây là tôi đã nghe bên tai mình tiếng thác đổ, mọi thứ ở đây diễn ra thật êm dịu khiến người ta như dần dần chìm đắm vào những dòng nước rồi lạc đến một xứ sở thần tiên nào đó, thật khó kìm lòng! Nếu đã đến Đà Lạt thì nhất định phải ghé qua nơi đây các bạn nhé. Qủa không hổ danh là “Nam thiên đệ nhất thác”.

Bình minh trên con thác
Nguồn:ihay.thanhnien.vn
Tạo vào 2017-06-09 09:30:01, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Thác Pongour (Đà Lạt) -"Nam thiên đệ nhất thác"
Gửi đi

Chia sẻ Thác Pongour (Đà Lạt) -"Nam thiên đệ nhất thác" tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Thác Pongour (Đà Lạt) -"Nam thiên đệ nhất thác".

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11447