Thay đổi cuộc đời bằng cách cực kì đơn giản

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      3.019 - 0      6 năm trước
Thay đổi cuộc đời bằng cách cực kì đơn giản
0 0
Có bao giờ bạn từng nghĩ: "Tại sao cuộc sống của mình cứ mãi như thế, không có gì thay đổi?" - Ôi thật nhàm chán đúng không?
Đó là bởi vì mỗi ngày chúng ta đều lặp lại những điều cũ- những thói quen chưa tốt, làm cho chúng ta càng ngày càng lười, càng kém năng động. Có một câu mà mình rất thích đó là: "Muốn có một kết quả mới hãy làm những việc mà trước giờ bản thân chưa làm!". Một câu nói đơn giản nhưng đòi hỏi mỗi người phải đủ dũng cảm để vượt qua "vùng an toàn" của mình và đủ "quyết tâm" để thay đổi cuộc sống của mình thì mới có thể đạt được một kết quả mới. Những thói quen cũ - thói quen chưa tốt, chưa mang đến cho ta một cuộc sống như mong muốn, vậy thì để có một cuộc sống mới tươi mới hơn thì việc chúng ta cần phải làm ngay và luôn là thay đổi những thói quen chưa tốt và rèn luyện những thói quen mới tốt hơn.
Hình ảnh
Đã bao giờ bạn thức dậy vào lúc 5h sáng, tập thể dục, lên kế hoạch cho một ngày làm việc và có những bữa ăn chung với người thân trong gia đình chưa?
Để thức dậy vào lúc 5h sáng là một điều cực kì khó với rất nhiều người, đặc biệt trong thời đại internet hiện nay. Tuy nhiên, nếu thức dậy vào lúc 5h sáng thì bạn sẽ được những gì?
Hình ảnh
- Được đón làn gió mát lành, nhẹ nhàng của buổi sáng.
- Được ngồi trong một không gian tĩnh lặng, được lắng nghe những âm thanh quen thuộc một cách rõ ràng và đầy những điều thú vị mà xưa giờ bạn chưa từng nghe.
- Được đón những tia nắng đầu tiên trong ngày. Những tia nắng ấy không hề cáu ghét mà ngược lại cực kì dịu dàng và nhẹ nhàng, trông rất đáng yêu nhé!
- Được ngồi trong một không gian tĩnh lặng để đọc được những cuốn sách bạn thích, tập yoga hay thiền.
- Được vận động cơ thể để khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.
- Được ngồi nhìn lại những gì đã xảy ra và lên kế hoạch mới cho ngày hôm nay. Bạn có thấy rằng nếu một buổi sáng bạn dậy trễ thì bạn sẽ quên hết cái này đến cái khác, bạn chạy như bay, làm mọi việc thật nhanh nhưng cuối cùng chỉ thấy mệt mỏi mà mọi việc vẫn chưa hoàn tất không? Đó là bởi vì bạn chưa có kế hoạch cụ thể nên làm gì trước đúng không?
Hình ảnh
- Được ngồi ăn sáng cùng người thân một cách ngon lành vì biết rằng mình còn có đủ thời gian. Ngày nay mọi chuyện dường như xảy ra rất bất ngờ vì thế nếu thời gian nào gia đình chúng ta có mặt được cùng nhau thì nên dành trọn  khoảnh khắc đó cho họ, đừng vì công việc chưa tới mà ảnh hưởng đến bữa cơm hiếm hoi của gia đình.
Gia đình không chỉ là nơi nuôi dưỡng mà còn là nơi cho ta những kí ức, niềm vui. Vậy nếu buổi sáng được nhìn thấy những gương mặt đáng yêu, những nụ cười của bố, của mẹ, của vợ, của con bạn thì bạn sẽ thấy thế nào? Có phải chăng sự cố gắng của bạn là xứng đáng và cuộc sống của bạn là có ý nghĩa hơn đúng phải không?
Hình ảnh
Vậy mình phải làm gì để rèn luyện thói quen dậy sớm?
Chúng ta có thể sử dụng bộ máy tuyệt vời của tiềm thức như sau:
- Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy nói với tiềm thức mình rằng: "5h thức dậy" và lặp lại chúng ít nhất 10 lần. 
- Trong số những hoạt động phải làm vào ngày mai, bạn hãy thêm vào đó một hoạt động mà bạn yêu thích nhất, thích làm nhất. Bởi vì chỉ có những hoạt động bản thân thật sự thích thì mình mới có năng lượng và động lực để làm đúng không?
- Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy hình dung niềm vui, niềm hạnh phúc bạn sẽ có được nếu thức dậy vào 5h sáng nhé. Bạn cũng có thể kể cho bạn, hay người thân của mình về kế hoạch ngày mai của mình, điều đó sẽ thật tốt và giúp bạn có động lực nhiều hơn.
- Đặc biệt, bạn hãy duy trì nó trong vòng 2 tuần liên tục thì thói quen mới mới có thể hình thành nhé!
Kết quả sẽ không có nếu chúng ta không hành động các bạn nhé! Mọi điều tốt lành nếu chỉ được nghe thì bản thân sẽ không cảm nhận được, nhưng nếu bạn thử một lần thì chắc chắn lần sau bạn sẽ rất thích đấy!
Hình ảnh
Chúc tất cả chúng ta đều có những ngày thật hạnh phúc và tràn đầy năng lượng!

Tạo vào 2018-03-29 22:20:41, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Thay đổi cuộc đời bằng cách cực kì đơn giản
Gửi đi

Chia sẻ Thay đổi cuộc đời bằng cách cực kì đơn giản tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Thay đổi cuộc đời bằng cách cực kì đơn giản.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

21821