Thư giãn đúng chất thật rất khó

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.461 - 0      6 năm trước
Thư giãn đúng chất thật rất khó
0 0
Hằng ngày chúng ta vẫn nghe "Thư giãn", nhưng chúng ta đã thật sự thư giãn chưa?

Có khá nhiều người nhầm lẫn rằng thư giãn có nghĩa là một điều gì đó bạn sẽ dành làm sau này- khi nằm đu đưa trên võng trong kì nghỉ mát, khi đã về hưu hoặc khi đã làm xong tất tần tật mọi thứ. Từ đó, dĩ nhiên có thể suy luận rằng hầu hết thời gian còn lại(nghĩa là khoảng 95% cuộc đời) bạn sống trong bất an, vội vã và hỗn loạn. Một lý do mà mọi người thường biện hộ cho mình là họ xem rằng khi thư giãn, họ sẽ bỏ phí thời gian, trong khi cuộc sống đang thúc giục và không ngừng chuyển động. Đây là một quan niệm sai lầm.

Những khi tinh thần căng thẳng và càng nhiều công việc cấp bách thì chính là lúc chúng ta cần thư giãn nhiều nhất. Vì lúc ấy ta cần sự minh mẫn và sáng suốt để giải quyết vấn đề. Nếu bạn giải quyết vấn đề trong căng thẳng, khi tâm trí bị chồng chất quá nhiều việc thì dù bạn có hoàn thành nhưng hiệu suất và chất lượng chắc sẽ không được tốt nhất.
Hình ảnh
Và chỉ có thư giãn là cách để bạn cho óc sáng tạo được bay bổng, kích thích sự hứng khởi tinh thần và khơi nguồn cho những thành công mới. Nỗ lực chống lại căng thẳng bằng dồn nén và hối thúc thì công việc càng hỏng nhiều hơn, vì lúc đó tâm trí chỉ có thể làm lại công việc cũ và lặp đi lặp lại. Học cách thả lỏng cho tinh thần thư thái là cách để mà chúng ta có thể đối diện với cuộc sống đầy stress ngày nay.
Khi làm việc bạn cảm thấy quá mệt mỏi thì nên tạm dừng và sử dụng các biện pháp thư giãn phù hợp với bạn như thiền, yoga, vận động tay chân, nghe nhạc,... có thể những ý tưởng hay sẽ nảy nở sau đấy. 
Chúc mọi người có cuộc sống vui và hạnh phúc ạ!
Hình ảnh

Tạo vào 2017-10-31 08:32:52, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Thư giãn đúng chất thật rất khó
Gửi đi

Chia sẻ Thư giãn đúng chất thật rất khó tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Thư giãn đúng chất thật rất khó.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16789