Tin mới ngày 10-8-2107

Xã hội / Tin mới trong ngày      3.571 - 0      6 năm trước
Tin mới ngày 10-8-2107
0 0
Sau đây là Tin mới trong ngày đươc chúng tôi tổng hợp! Mọi người cùng đón đọc nhé!

Tin Mới trong nước ngày 10-8-2017

1. Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt quả tang 3 đối tượng bắt cóc trẻ em bán sang Trung Quốc. Tội phạm là Cụt Thị Đào từ Trung Quốc trở về xã Chiêu Lưu và 2 vợ chồng Ven Văn Hiệp và Moong Thị Chiêu đang đưa 2 bé gái để bán sang Trung Quốc. Theo khai báo thì 1 bé gái sẽ có giá 100 triệu đồng và tiền sẽ được nhận tại biên giới cửa khẩu Móng Cái. Các đối tượng này bị bắt khi đang đưa 2 bé đến Quảng Ninh. 
ảnh
ảnh: các đối tượng đã bị công an bắt giữ
2. Việt Nam sản xuất loại súng mới với khả năng bắn hạ xe bọc thép hạnh nhẹ.
Mọi người cùng xem video sau nhé!
video nhà máy Z111 sản xuất súng
3. Với tâm lý mong chờ xe nhập khẩu với giá thấp vào năm 2018, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7/2017 vừa qua giảm tới 15% so với tháng trước. Mặc dù các hãng xe đã kích cầu bằng cách giảm giá mạnh và chính sách ưu đãi hỗ trợ lệ phí trước bạ nhưng tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô đạt 154.930 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, doanh số của xe du lịch đạt 90.594 xe, giảm 2%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 18%.(theo thống kê của hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA))
ảnh minh họa
4. Bảo hiểm y tế cá nhân hiện đã không còn xa lạ với những người dân, tuy nhiên vẫn còn nhiều người dân ở thôn xã ngại đường xa và cũng chưa hiểu rõ nhu cầu. Vì thế hiện đã có những điểm thu bảo hiểm ở khu vực nông thôn, các cán bộ sẽ đến tận nhà để tư vấn và bán trực tiếp cho người dân. Theo thông tin thì chỉ riêng trong nửa năm mà BHXH tự nguyện đã tăng 20% nhờ các đại lý thu ở thôn xóm.
Hình ảnh
ảnh minh họa
5. Với thành tích đáng ngưỡng mộ tại olympic 2016 với HCV với 10m súng ngắn bắn nhanh và HCB nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, hiện nay Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn là người mến mộ của nhiều người và là một trong những cái tên được xuất hiện trong bảng danh giá Nhân vật của năm trong VTV Awards 2017.
Hình ảnh
ảnh: Hoàng Xuân Vinh

Tin mới nước ngoài ngày 10-8-2017

1. Theo kênh truyền hình NBC trích dẫn nguồn tin trong lực lượng vũ trang thì Mỹ đang có sự chuẩn bị cuộc tấn công trả đũa cho những lời đe dọa của Bắc Triều Tiên tại đảo Guam. Cuộc tấn công bằng máy bay chiến lược B-1B Lancer từ căn cứ Andersen trên đảo Guam. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố sẽ đáp trả bằng "lửa và sự giận dữ"  trong trường hợp Mỹ bị đe dọa.

ảnh minh họa
ảnh minh họa
2. Người đàn ông người Anh, 62 tuổi đã phải ngồi xe lăn khi sử dụng kem đánh răng chăm sóc răng giả. Triệu chứng ban đầu là đau và tê ở chân, sau 6 tháng thì bác sĩ cho biết ông chấn thương tủy sống, gây thiếu hụt nghiêm trọng chất đồng trong cơ thể. Nguyên nhân được phát hiện là bởi vì lượng kẽm đưa vào cơ thể quá nhiều thông qua kem đánh răng mà ông dùng 3-4 tuýt kem/tuần.
ảnh minh họa
ảnh minh họa:kem đanh răng
3. Thủ tướng Vladimir Groisman công bố đưa ra quyết định chấm dứt thỏa thuận với Nga về hợp tác trong xuất khẩu hàng quân sự sang các nước thứ ba, thông tin được đưa ra từ Nội các Ukraina. 
ảnh minh họa
ảnh minh họa
4. "Lợi ích của loạt các nước ở khu vực Biển Đông chồng chéo với lợi ích của Bắc Kinh. Những nước này hiện là khách hàng quan trọng của các doanh nghiệp quốc phòng Nga" — Asia Times viết. Hiện nay, Nga đang bán vũ khí cho hầu hết các nước Đông Nam Á và Ấn Độ, tuy nhiên Trung Quốc vẫn cho rằng điều này sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự tại khu vực Himalaya và Biển Đông.
ảnh minh họa
ảnh minh họa
5. Tưởng niệm 72 năm Mỹ ném bom vào thành phố Nagasaki của Nhật trong những ngày cuối cùng của Thế chiến thứ II đã bị lu mờ bởi những căng thẳng đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên. Thế giới chắc hẳn sẽ không muốn có thêm 1 thành phố "Nagasaki" nào nữa. Vì thế các nước đã đồng loạt lên tiếng đòi 2 bên bình tĩnh trước những căng thẳng ngày càng leo thang này.
Hình ảnh
ảnh minh họa: lễ kỉ niệm 72 năm ở Nhật
6. Châu Âu đang phải đối mặt với tình trạng thiếu bơ sữa trong thời gian tới. Gia bơ hiện đang tăng gấp đối so với cùng kì năm ngoái, người tiêu dùng châu Âu đã phải mua bơ đắt hơn 20% so với cùng kỳ năm 2016. Cùng với đó là sự e ngại của các nhà sản xuất bánh về giá cả có thể tăng trong thời gian sắp tới. Đến tháng 5/2017 sản lượng bơ tại châu Âu đã giảm 5% và dự trữ bơ cũng sụt tới 98%.
Hình ảnh
ảnh minh họa:bơ
7. Được lọt trong top 10 hòn đảo đẹp nhất thế giới, Tioman nay đã thu hút được rất nhiều du khách . Với hình dáng giống như dấu ngoặc kép khổng lồ cách thị trấn Mersin 54km về hướng Đông Bắc, gồm có 64 hòn đảo núi lửa tạo nên bán đảo Seribuat, Malaysia, cùng với đó là những bãi cát dài, mịn, nước biển trông xanh ngắt và văn hóa độc đáo của con người nơi đây. Chắc hẳn đây sẽ là một điểm đến thú vị. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đep trong xanh của Tioman nhé!
Hình ảnhảnh: đảo TIomanHình ảnh
ảnh: đảo TIoman




Tạo vào 2017-08-10 10:14:48, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Tin mới ngày 10-8-2107
Gửi đi

Chia sẻ Tin mới ngày 10-8-2107 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Tin mới ngày 10-8-2107.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

13940