Tin mới ngày 28-7-2017

Xã hội / Tin mới trong ngày      2.354 - 0      7 năm trước
Tin mới ngày 28-7-2017
2 0
Tin nước ngoài:
1. Cà phê ngoài tác dụng làm tỉnh táo và tạo cảm hứng sáng tạo, cà phê đen còn có tác dụng điều chỉnh lượng đường huyết (nghiên cứu của trường Đại học Amsterdam - Hà Lan), chuyên gia bệnh tim mạch ở Mỹ đã chứng minh người uống không quá 3 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm đến 25% tỉ lệ nhồi máu cơ tim , tai biến mạch máu não và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên phải uống theo đúng nhịp sinh học (vào sáng sớm và sau buổi ăn trưa, tránh sau bữa cơm chiều)
2. UAE đã biến cây chà là- một loại cây trồng ở sa mạc để lấy bóng mát, giờ trở thành một thương hiệu nổi tiếng về văn hóa và cội nguồn UAE chỉ vì "từ xa xưa cây chà là đã nuôi sống chúng tôi và giờ đã đến lúc cảm ơn cây chà là". Lễ hội chà lớn nhất thế giới LIWA đang được diễn ra với những sự trải ngiệm tuyệt vời của du khách khu vực Trung Đông ở thành phố LIWA.
3. Jeff Bezos của Amazon trở nên giàu nhất thế giới với tài sản lên đến 90,6 tỉ nhờ giá cổ phiếu tăng 1,6% vào đầu phiên giao dịch hôm thứ 5.
4."Như các bạn đã biết, chúng tôi đã xử sự rất thận trọng và kiên nhẫn, nhưng đến một thời điểm nào đó chúng tôi sẽ phải đáp trả. Không thể chịu đựng sự khiếm nhã trong quan hệ với nước chúng tôi",- lời tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trước dự thảo luật tăng cường trừng phạt chống lại Iran, Nga và Bắc Triều Tiên.
5. Điện thoại -chuối, Sam sung đã được cấp bằng sáng chế!
Samsung phát minh ra điện thoại chuối ăn được
6. Chuyến bay thử nghiệm không người lái của Nga sẽ được thực hiện vào năm 2018 và dự kiến 2020 sẽ được đưa vào sử dụng trong quân đội. (Chuyên gia Nga hàng đầu trong lĩnh vực hệ thống không người lái Denis Fedutinov cho biết)
7. Thượng Nghị Viện Mỹ thông qua dụ thảo luật tăng cường biện pháp trừng phạt chống lại Iran, Nga và Bắc Triều Tiên. Thông tin rằng chính quyền Mỹ sẵn sàng áp đặt biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga, Iran và Bắc Triều Tiên sau khi văn kiện luật này được thông qua.
8. Chiến tranh Triều Tiên nổ ra vào Thế chiến thứ 2 và đã đặt nút dừng 64 năm trước nhưng vì sao Mỹ và Triều Tiên chưa thể bắt tay hợp tác?

9. "Khi xuất viện, tôi sẽ cho cháu đi vào lăng Bác, đó là ao ước của cháu bấy lâu nay. Sau đó hai bố con sẽ về nhà và bắt đầu chặng đường tập phục hồi chức năng cho cháu"- lời hứa của Bố đối với đứa con gái sau khi đi chơi Sầm Sơn cùng gia đình bỗng trở thành "ngọn đuốc sáng".

10. Dê đột biến chỉ có hai chân nhưng vẫn đi lại được!
Con dê 5 tháng tuổi sinh ra ở một nông trại tại tỉnh Quý Châu, miền nam Trung Quốc
11. Nếu Trung Quốc lập lại lịch sử năm 1962, Trung Quốc sẽ có thêm nửa tỷ người thù hận" ở Ấn Độ 
Hình ảnh
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
12. Để trừng phạt tội ác của người anh trai, hội đồng trưởng lão địa phương ở tỉnh Punjab của Pakistan đã ra quyết định hãm hiếp cô em gái 16 tuổi. (Theo New Delhi)
Tin trong nước
13. Tin vui cho người nông dân với giống chanh vàng có nguồn gốc từ Mỹ và Úc với giá 25.000đ/kg khi cắt xanh và 45.000đ/ kg khi cắt vàng.
14. Để gia tăng chất lượng an toàn thực phẩm, Bộ Y tế đang dự thảo Nghị định quy định hình thức xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, trong đó hạn chế hình thức quy định hình phạt cảnh cáo và tăng nặng mức phạt chính và bổ sung các hình thức xử phạt bổ sung, có thể quy định cho từng hành vi cụ thể (nếu cần).
15. Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh thêm và di chuyển dần về hướng Đông Bắc trong 24h tới.

16. 7 ngư dân từ 18t-49t bị Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA) bang Sarawak bắt giữ  vì đánh cá trái phép.

17. Ngoài chỉ số đường huyết thực phẩm (GI) người tiểu đường nên chú ý đến chỉ số tải trọng đường huyết trong thực phẩm (GL)- chỉ số cho biết hàm lượng đường mà cơ thể sẽ hấp thụ nếu chúng ta ăn thực phẩm đó là bao nhiêu, để chế độ ăn phù hợp với mức GI thấp (dưới 55) và GL thấp (dưới 10)

Sự thật về chỉ số GI của thực phẩm: Người đái tháo đường nên biết - Ảnh 2.

18. "Ăn trưa trên bàn làm việc"- một trong những thói quen xấu ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Chúng sẽ làm bạn không kiểm soát được khẩu phần ăn, dạ dày hoạt động khó khăn và đặc biệt sẽ làm cuộc sống bạn luôn luôn "bận rộn". Hãy đứng dậy và ăn cùng đồng nghiệp để cuộc sống đáng sống và khỏe mạnh hơn.

19. Tổng Liên Lao động Việt Nam- đại diện cho người lao động, đề xuất mức tăng lương tối thiểu vùng lên đến 13,3%.
19. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, TQ hiện nay đã phối hợp với cơ quan sở tại để hoàn tất các thủ tục pháp lý để lo hậu sự của 7 công nhân bị thiệt mạng trong đợt lũ quét và sạc lỡ đất tại Quảng Tây, Trung Quốc.
20. Bộ giáo dục và đào tạo công bố chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
21. 20h, VTV6 truyền hình trực tiếp trận đầu giữa U22 Việt nam và các ngôi sao K. League. Trận đấu đáng mong đợi!
22. Nguyễn Tiến Minh tăng vọt vị trí trong BXH thế giới ở giải cầu lông Mỹ mở rộng.
Hình ảnh
23. Số lượng thí sinh đăng kí vào các trường đại học có sự biến động lớn vì những sinh viên có mức điểm bằng hoặc hơn điểm sàn đã chuyển sang các trường phù hợp hơn. từ ngày 26/7 -30/7 các trường sẽ tiến hành "lọc".

24. Để hạn chế thí sinh ảo các trường khối công an, quân đội sẽ tiến hành xét tuyển sớm và sẽ công bố kết quả về các trường vào ngày 1/8/2017 đúng như dự kiến.
25. Để tránh bị tấn công mạng người dùng điện thoại với hệ điều hành Android nên cập nhật liên tục hệ thống bảo mật và chỉ cài đặt ứng dụng khi thật sự cần thiết.





Tạo vào 2017-07-28 10:40:01, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Tin mới ngày 28-7-2017
Gửi đi

Chia sẻ Tin mới ngày 28-7-2017 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Tin mới ngày 28-7-2017.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

13254