Tin mới ngày 29-7-2017

Xã hội / Tin mới trong ngày      2.287 - 0      6 năm trước
Tin mới ngày 29-7-2017
2 0
Sau đây là một số tin tức mới nhất ngày 29-7-2017 được chúng tôi tổng hợp và liên tục cập nhật. Mời quý bạn đọc theo dõi và chúc tất cả các bạn một ngày thật tốt đẹp.

Tin trong nước - tin mới ngày 29-7-2017

1. Tối nay lúc 20h00, VTV6 sẽ truyền hình trực tiếp trận đá giao hữu giữa U22 Việt Nam và các ngôi sao của đội  K-League. Chúng ta cũng có thể tận mắt chứng kiến tại sân Vận Động Mỹ Đình- Hà Nội với mức vé giao động từ 100.000đồng đến 200.000 đồng.

2.Một khu vực trog thành phố Hồ Chí Minh sẽ xuất hiện một" thành phố thông minh" trong 6 năm tới. Dự án đã được UBND TPHCM và Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận về việc thực hiện dự án khu phức hợp thông minh  - Eco Smart City Thủ Thiêm. Như dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý 3/2017.


Kết quả hình ảnh cho thành phố hồ chí minh


3. Hoạt động dầu khí của Việt Nam diễn ra tại khu vực biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam được xác lập phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS)- Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết về quyền hoạt động dầu khí của Việt Nam ở Biển Đông.

Việt Nam khẳng định có quyền khai thác dầu khí ở Biển Đông

4. theo Báo cáo của Cục quản lý đăng kí kinh doanh- Bộ kế hoạch và đầu tư, từ đầu năm 2017 đến nay, cả nước có hơn 73.000 doanh nghiệp mới được thành lập trong đó tập trung ở các ngành kinh doanh bất động sản, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, giáo dục và đào tạo, duy nhất chỉ có doanh nghiệp đăng kí trong ngành vận tải kho là giảm với mức 6,1%.

5. Theo thông tin mới nhất của Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM, cả nước hiện có 60.000 ca sốt xuất huyết, trong đó có 18 ca đã tử vong. Sáng nay Bộ trưởng Bộ Y tế đã có mặt tại các điểm nóng có tình trạng sốt xuất huyết xảy ra cao để kiểm tra công tác  dự phòng, tuy nhiên mỗi người dân nên có cách phòng chống cho chính gia đình mình: loại bỏ những đồ chứa nước không cần thiết để tránh tạo môi trường cho muỗi phát sinh.


6.Vào ngày 26.7, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đề cử ông Daniel Kritenbrink- nhà ngoại giao chuyên nghiệp, làm đại sứ cho Hoa Kỳ tại Việt Nam tại tòa Bạch Ốc.  


Kết quả hình ảnh cho Daniel Kritenbrink


7. Rạng sáng ngày 28/7 tại tp. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, 2 Thanh niên đã bị người dân đuổi bắt và đốt trụi chiếc xe Exciter vì troomcar đàn chó! Hiện 2 thanh niên được công an địa phương và lực lượng cảnh sát đưa đến bệnh viện chữa trị và điều tra.

8. Áp thấp nhiệt đới tại Biển Đông vẫn ảnh hưởng xấu đến nhiều nơi. Dự báo trong 24h tới, áp thấp đi chậm theo hướng Nam Tây Nam, sau đó đổi hướng theo Đông Đông Bắc. Vùng biển Bình Thuận đến Kiên Giang đề phòng có mưa dông và đề phòng có lốc xoáy.



9. Việc tăng lương tối thiểu vùng sẽ dựa trên 3 tiêu chí: Nhà nước phải đảm bảo công ăn việc làm, Doanh nghiệp đảm bảo mức chi phí sản xuất, Người lao động đảm bảo quyền lợi và mức sống tối thiểu. Vì thế, đại diện 2 bên là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam phải có sự hài hòa và đưa đến đồng nhất ý kiến. Dù kết quả thế nào thì cũng nên đảm bảo cho cuộc sống tối thiểu cho người dân và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. 



10. Sau tuổi 30, chị em phụ nữ sẽ phải đối mặt với tình trạng lão hóa da bởi vì lượng collagen không được tái tạo tốt. Vì vậy, chị em nên cung cấp cho bản thân những sản phẩm từ thiên nhiên cung cấp hàm lượng collagen cho da để da thêm khỏe người thêm xinh, trong đó có 11 loại sau: thịt gà tây, cà phê, mật ong, cà chua, rau cải, đậu đũa, chanh và cam, đậu nành, tỏi, cà rốt và đặc biệt là trái Việt quất đen.


11. Tin vui cho các bệnh nhân viêm gan virus C: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương vừa công bố một phác đồ điều trị viêm gan C mới, theo phác đồ này người bệnh thực hiện uống các loại thuốc theo chỉ định trong vòng 3 tháng, thuốc sẽ tác động trực tiếp đến virus C và đạt hiệu quả khá cao, người bệnh sẽ được hưởng mứcgiá ưu đãi, chi phí sẽ giảm từ 45 triệu còn 15 triệu.

12. Gần đây, một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Y Khoa và Khoa Học Oregon của Mỹ đã sử dụng kĩ thuật chỉnh sửa gen gọi là CRISPR. Kỹ thuật này cho phép các nhà khoa học xóa bỏ hoặc điều chỉnh lại các chuỗi ADN lỗi trong người cha. Điều này cho thấy từ nay con người có thể chỉnh sửa bộ gen của các sinh vật trên Trái Đất.


13. Với số lượng gần 78.000 cán bộ giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học, chiếm gần 50% tổng nhân lực của toàn quốc nhưng sự đầu tư cho công tác nghiên cứu lại chưa được chú trong đúng mức. Vì thế, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Khoa học- công nghệ đã kí kết chương trình phối hợp trong giai đoạn 2017-2025 nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho công tác nghiên cứu trong giáo dục.

Kết quả hình ảnh cho nghiên cứu khoa học


Tin nước ngoài - tin mới ngày 29-7-2017

14 Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã đưa ra phản đối đối với lệnh trừng phạt mới của thượng viện Mỹ đối với Nga, Iran và Bắc Triều Tiên. Vì cho rằng chúng có thể gây phương hại đến các công ty Châu Âu tham gia dự án dòng chảy Phương Bắc 2, ông nói: "dù trong hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng sẽ không chấp nhận việc Mỹ áp đặt trừng phạt theo đặc quyền ngoại giao đối với các công ty châu Âu".

15 Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trường Quốc phòng Nhật Bản- bà Tomomi Inada (58 tuổi), để nhận trách nhiệm liên quan đến những cáo buộc che giấu các báo cáo về tình hình an ninh xấu đi ở Nam Sudan.


16 Đồng tiền ảo Bitcoin BTC-e vẫn chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại sau vụ bê bối rửa tiền của quản trị viên người Nga  Alexander Vinnik, 38 tuổi, bị cảnh sát Hy Lạp bắt giữ theo lệnh của Bộ Tư pháp Mỹ với cáo buộc rửa tiền bằng đồng tiền ảo Bitcoin với trị giá lên đến 4 tỷ USD.


17. Khi Man Utd gần như đã hết hi vọng thành công trong việc chiêu mộ Gareth Bale của Real Madrid thì sự cố gắng không mệt mỏi đưa Kylian Mbappe về Tây Ban Nha đã làm cho hi vọng chiêu mộ Bale của Man Utd quay trở lại.




18. Bộ Ngoại Thương Mỹ tăng mức thuế bán phá giá cho Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ từ 1.16% đến 1,42%. Mức thuế cao hơn này được áp dụng cho các lô hàng tôm đã được nhập vào Mỹ trong khoảng thời gian 12 tháng, kể từ tháng 2/2013.




Tạo vào 2017-07-29 09:02:15, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Tin mới ngày 29-7-2017
Gửi đi

Chia sẻ Tin mới ngày 29-7-2017 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Tin mới ngày 29-7-2017.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

13279