Tin mới ngày 31-7-2017

Xã hội / Tin mới trong ngày      1.891 - 0      6 năm trước
Tin mới ngày 31-7-2017
0 0
Tin trong nước:
1. Sáng 30/7, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Innovatube Frontier Summit 2017, tại đây có giới thiệu các công nghệ kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như: trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật hay thực tế ảo. Đây là cơ hội để các công ty công nghệ có thể chia sẻ kinh nghiệp và kiến thức về xu hướng công nghệ sắp đến của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Kết quả hình ảnh cho công nghệ 4/0
2. sáng nay, diễn đàn kinh tế Tư nhân Việt Nam VPSF lần thứ 2 đã được diễn ra tại Hà Nội nhằm công bố kết quả khảo sát niềm tin doanh nhân. Trong đó, có 44% bỏ lỡ cơ hội kinh doanh vì rào cản pháp lý và hạn chế thị trường, có 64% đánh giá tích cực là doanh thu lợi nhuận sẽ tăng trong năm 2017. về Du lịch thì có 71% cho rằng sẽ mở rộng hoạt động du lịch vì ngành đang rất có tiềm năng. về Nông nghiệp, 53% cho rằng nông nghiệp sẽ gặp khó khăn trong năm 2017.
3. Những chính sách có hiệu lực trong tháng 8/2017:
Quy định mới về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông:

Thời gian nghỉ hè hằng năm kéo dài 2 tháng, thời gian làm việc đối với giáo viên dự bị đại học là 42 tuần.

Tăng lương hưu trợ cấp cho nhiều đối tượng:

Các  đối tượng sau đây sẽ tăng thêm 7,44% so với tháng 6 gồm: Cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; Cán bộ xã, phường, thị trấn; Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; Quân nhân, công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu; Người đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hàng tháng."


4. Thời tiết nắng nóng trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ kéo dài đến ngày 1/8 nhưng sẽ kết thúc vào ngày 2/8 với nhiệt độ dao động từ 35-37 độ C, cao nhất là 38 độ C. Thời gian nắng nóng nhất kéo dài từu lúc 12h-16h chiều. vì thế mọi người khi ra ngoài nên chú ý để tránh tia cực tím.

Kết quả hình ảnh cho thời tiết nắng nóng

5. 56 trường ở Miền Bắc đang họp bàn để đưa ra thông tin về điểm chuẩn, theo thông tin,điểm chuẩn của các trường top năm nay sẽ tăng 1-2 điểm, trong đó có trường như Ngoại thương Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, đại học kinh tế quốc dân và Đại học Dược điểm chuẩn tăng 2-3 điểm.


6. Ngày nay bệnh huyết áp là kẻ giết người tìm ẩn nhất của con người vì thế duy trì chế độ ăn uống hợp lý là điều quan trong. sau đây là 10 loại rau ăn hàng nagfy sẽ giúp giảm huyết áp: rau rút, rau diếp, rau cải cúc, rau cần tay, mộc nhĩ đen, nấm hương, hành tây, cà tím, cà chua và rau cải thìa.


7. Danh sách các cầu thủ bóng đá U22 được chọn sang Hàn Quốc tập luyện chuẩn bị cho thèm SEA Games 29: 

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (CLB Thanh Hóa), Sỹ Huy, Minh Long (CLB Hà Nội).

Hậu vệ (9): Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel), Đình Trọng (CLB Sài Gòn), Văn Khánh (CLB SLNA), Văn Kiên (CLB Hà Nội), Tấn Sinh (CLB Quảng Nam), Văn Thanh (CLB HAGL), Văn Hậu (CLB Hà Nội), Tấn Tài (CLB Bình Định), Đỗ Thanh Thịnh (CLB Đà Nẵng).

Tiền vệ (8): Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Toàn, Hồng Duy (CLB HAGL), Xuân Trường (CLB Gangwon), Duy Mạnh (CLB Hà Nội), Quang Hải (CLB Hà Nội), Lâm Ti Phông (CLB Khánh Hòa),

Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (CLB HAGL), Hà Đức Chinh (CLB Đà Nẵng), Tuấn Tài (CLB SLNA), Lê Thanh Bình (CLB Thanh Hóa).

8. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chỉ đạo hệ thống Ngân Hàng đảm bảo tỷ lệ tăng trưởng tín dụng là 18% nhưng vẫn rất linh hoạt để đẩy vốn vào kinh tế ở các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và lĩnh vực ưu tiên. Mặt bằng lãi suất cho vay ngắn hạn hiện phổ biến ở mức 6 - 9%/năm, lĩnh vực ưu tiên lãi suất ở mức 6 - 6,5%/năm, lĩnh vực kinh doanh thông thường ở mức 6,8 - 9%/năm, khách hàng tốt lãi suất từ 4 - 5%/năm.

Tin nước ngoài:

1. Trước cuộc thử nghiệm thành coongteen lửa của Bắc Triều Tiên, Mỹ đã tuyên bố bắn hạ được tên lửa đạn đạo trong chiến lược phòng thủ tên lửa để bảo vệ đất trước trước những đe dọa tiềm tàng từ Bắc Triều Tiên và Iran.

Kết quả hình ảnh cho phóng tên lửa của mỹ

2. Trước dự luật trừng phạt của Mỹ dành cho Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố 755 nhân viên ngoại giao của Mỹ tại Nga sẽ phải rời khỏi Nga sau khi Moscow trục xuất thông báo sẽ trục xuất nhân viên Mỹ.


3. Hoa Kỳ vào ngày 30/7 vừa qua đã triển khai 2 máybay ném bom siêu thanh B-1B trên vùng trời của Bắc Triều Tiên để phô trương sức mạnh, tuy nhiên Chủ tích KIm JOng-un lại cho rằng, việc thử thành công tên lửa ở Bình Nhưỡng lại là "lời cảnh báo" dành cho Mỹ. 

4. Để trả lời cho câu hỏi: "điều gì sẽ xảy ra nếu dội một xô nước đầy vào Mặt Trời?", các nhà khoa học Mỹ đã tìm hiểu và đưa ra kết luận, khi chúng ta có cơ hội dội một xô nước lớn vào Mặt Trời thì nó vẫn không tắt đi mà còn trở nên nóng hơn và sáng hơn, bởi vì khối lượng riêng của Mặt Trời gấp 1,5 lần khối lượng riêng của nước.

Kết quả hình ảnh cho ánh sáng mặt trời

5. Fan hâm mộ LG chắc phải "mỏi mắt" đợi sản phẩm LG V30 ra mắt.Với mẫu smartphone này sẽ được trang bị màn hinh OLED khoảng 6 inch, bộ vi xử lý Snapdragon 835, RAM 4 GB hoặc 6 GB, máy ảnh kép ở mặt sau và hệ thống pin 3200 mAh. theo thông tin từ Android Authority, khách hàng phải tốn 600-700 USD để sở hữu được chúng. 


6. Một cây cầu dài 494m, nằm ở độ cao 85m, có tên là cầu Châu Âu. đây là cây cầu dành cho người đi bộ dài nhất thế giới và người đi bộ sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp mê hồn của vùng núi Matterhorn nổi tiếng. Cây cầu vừa được khai trương ngày 30/7 ở thị trấn Zermatt ở Thụy Sĩ.

Khai trương cầu treo đi bộ dài nhất thế giới ở Thụy Sĩ - Ảnh 2.






Tạo vào 2017-07-31 10:50:03, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Tin mới ngày 31-7-2017
Gửi đi

Chia sẻ Tin mới ngày 31-7-2017 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Tin mới ngày 31-7-2017.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

13520