Tin mới ngày 6-8-2017

Xã hội / Tin mới trong ngày      1.417 - 0      7 năm trước
Tin mới ngày 6-8-2017
1 0
Tin mới trong ngày 6-8-2017 được chúng tôi tổng hợp từ nhiều trang và nhiều lĩnh vực. Mọi người ủng hộ tin mới để biết thêm nhiều thông tin nhé!

Tin mới ngày 6-8-2017

1. Hai tuần qua, bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) đã nhận 2 ca trẻ em trong tình trạng ảo giác, ngủ li bì sau khi sử dụng miếng dán chống say xe. Theo giải thích của bác sĩ Trương Hữu Khanh, bệnh viện Nhi Đồng 1 cho rằng trong miếng dán chống say xe có hoạt chất scopolamin- chất này có tác động mạnh đến hệ thần kinh mà trẻ nhỏ thì chưa có hệ thần kinh đủ mạnh để đề kháng chất này. Trước khi sử dụng mẹ nên đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng vì trên vỏ bì của miếng dán chống say xe có chống chỉ định cho trẻ dưới 8 tuổi. 
miếng dán say xe cho trẻ em

2. Trong vài năm trở lại đây, giá sắn tươi có khi lên đến 1.500đồng/kg, trong khi người nông dân không phải đầu tư nhiều, bỏ công chăm sóc nhiều và dễ trồng nên người dân đã đua nhau trồng sắn để thu hoạch. Tuy nhiên, Sắn là loại cây sẽ nhanh chóng làm cạn kiệt nguồn dinh dưỡng của đất vì thế sẽ có tác động xấu cho những lần canh tác sau, cũng như dễ xóa mòn khi có mưa, bão. Vì thế, địa phương nên có chính sách để hướng dẫn bà con trông xen canh, luân canh thích hợp. 
ảnh minh họa

3. Bizwed, một thành viên của Hiệp hội thương mại điện tử tại Việt Nam, cho biết có 5.000 chủ website bán hàng trên cả nước, và 100% với mức thu nhập 200tr/năm, tuy nhiên chỉ có 10% trong số này đã đăng kí thuế và đăng kí kê khai, nộp thuế. Nguyên nhân là bởi vì những hoạt động này đều ứng dụng công nghệ điện tử và thuộc chủ sở hữu của các nhà mạng ở nước ngoài. Và các đối tượng kinh doanh này không phải đăng kí kinh doanh nên cơ quan thu thuế gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý.
ảnh minh họa

4. Sữa mẹ là sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là những đứa trẻ sinh non. Vì thế mô hình ngân hàng sữa mẹ ở Ấn Độ đã được thành lập. Sữa được quyên góp sẽ được sàn lọc cẩn thận, tiệt trùng và bảo quản trong điều kiện khử trùng cao. Mỗi tháng thì ngân hàng sữa mẹ quyên góp được 45lit. Và vừa qua ngân hàng sữa đã cứu sống bé  Samaira-sinh non 3 tháng, nặng chưa đầy 1kg. Đó là điều hết ức quý giá mà những người mẹ đã ban tặng.
ảnh minh họa

5. Quán cà phê KHÔNG LỜI đặc biệt đã được phục vụ cho những người khiếm thính và câm điếc tại thủ đô Bogota, Colombia. Quán tưởng chừng như sẽ rất im lặng nhưng hoàn toàn ngược lại với những âm thanh của ti vi, của những video nhạc được người câm điếc hiểu qua ngôn ngữ kí hiệu có trên màn hình và họ cũng sẽ cảm nhận được độ rung của nhạc thông qua lớp sàn gỗ đặc biệt. Đây quả thật là một nơi giao lưu tuyệt vời của những người khuyết tật.
ảnh minh họa

6. chiều ngày 6-8-2017, các nước ASEAN và Trung Quốc đã thông qua dự thảo COC tại Manila, Philippines, đây là Bộ quy tắc về ứng xử trên biển Đông có hiệu lực và ràng buộc về pháp lý nhằm duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực. Dự thảo này sẽ được trình lên các lãnh đạo tại Hội nghị cấp cao vào tháng 11 tới.
ảnh minh họa

7. gần 15 năm sống ở Đức, nữ họa sĩ gốc Việt Dương Thùy Dương đã quay trở lại Việt Nam và mở cuộc treiern lãm tranh nghệ thuật với những phong cách siêu thực, trừu tượng với 2 chủ thể: Thế giới nội tâm, Ánh sáng - Bóng tối, Mẹ - Con, Sáng tạo - Hủy diệt. Đây sẽ là một không gian để giúp thị giả nhìn lại chính mình và cái tôi của bản thân. Hiện tại cuộc triển lãm Post Agnes đang được diễn ra tại Hà Nội.
triễn lãm

8. Hưởng ứng ngày kỉ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi đã tổ chức Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt Nam. Thông qua tuần lễ này đại sứ Việt Nma đã thu hút thêm được nhiều du khách từ Nam Phi du lịch đến Việt Nam, cùng với đó gia tăng sự hiểu biết và tình yêu mến đối với con người Việt Nam.
ảnh minh họa




Tạo vào 2017-08-06 20:28:29, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Tin mới ngày 6-8-2017
Gửi đi

Chia sẻ Tin mới ngày 6-8-2017 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Tin mới ngày 6-8-2017.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

13797