Tin mới ngày 9-8-2017

Xã hội / Tin mới trong ngày      1.245 - 0      6 năm trước
Tin mới ngày 9-8-2017
0 0
Tin mới ngày 9-8-2017 được chúng tôi tổng hợp từ nhiều kênh và nhiều lĩnh vực, mọi người đón đọc Tin mới nhé!

Tin mới trong nước ngày 9-8-2017

1. Nhân kỉ niệm 50 năm thành lạp các nước ASEAN, 4 thành phố lớn: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ đã đồng loạt chiếu sáng nghệ thuật với 3 màu sắc đặc trưng ASEAN. Tp. Hồ Chí Minh có tại Hội trường Thống nhất, Nhà hát thành phố, trụ sở UBND thành phố. Hà Nội diễn ra ở Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Đà Nẵng có tại trục đường Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp, nút giao thông đường Bạch Đằng - Nguyễn Văn Linh (gần cầu Rồng). Tp. Cần Thơ thì có tại cầu đi bộ bến Ninh Kiều. Mọi người cùng đến thưởng thức nhé!
ảnh minh họa
quảng trường Hà Nội
2. Người hay vận động ăn gì là tốt? các loại thực phẩm có xương, sụn có cung cấp lượng lớn vitamin, khoảng chất, axit amin và axit béo làm chắc khỏe xương. Tiếp đến là chứa axit béo omega-3, giúp giảm đau xương khớp, tăng khả năng điều hòa và lưu thông máu trong cơ thể. Và những loại thực phẩm có chưa chất chống oxy-hóa như việt quất, mâm xôi, nho tím, lựu, cà chua, cải tím, cà chua, khoai lang để tăng độ đàn hồi của xương khớp và khả năng vận động của khớp. 
ảnh minh họa
ảnh minh họa: xương,sụn
3. Đội tuyển U22 Việt Nam đã kết thúc chuyến huấn luyện tại Hàn Quốc bằng chiến thắng ấn tượng với tỷ số 6-1 trước đội tuyển  Busan FC. Đây là sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 29 sắp tới của đội tuyển U22 sắp tới.
ảnh minh họa
ảnh minh họa
4. Cục An Toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa quyết định xử phạt hành chính với 5 DN kinh doanh thực phẩm chức năng về vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, quảng cáo không phù hợp với nội dung đã được cấp phép. 5DN đó là:
- Công ty cổ phần Dược phẩm Goldhealth Việt Nam

- Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Gia Phát

- Công ty cổ phần Dược phẩm Liên doanh USA

- Công ty cổ phần Dược Phúc Vinh

- Công ty cổ phần Công nghệ sinh học VTC
ảnh minh họa
ảnh minh họa
5. theo thống kê của Bộ GD-ĐT, có 57 trường đạt tỷ lệ nhập học là 90% trở lên, 74 trường có tỷ lệ nhập học từ 70%-90%, 65 trường đạt tỷ lệ từ 50-70%. Theo đó, như tổng kết sơ bộ thì đã có 242.000 thí sinh trúng tuyển đợt 1 làm thủ tục xác nhận nhập học trong tổng só 352.000- tổng chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia. 
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Tin mới nước ngoài ngày 9-8-2017

1. Trứng gà Hà Lan gặp rắc rối với lượng thuốc trừ sâu Fpronil có trong trứng. Thuốc trừ sâu này có tác dụng  tiêu diệt bọ đỏ ký sinh trên gà, với lượng cho phép là 0,005 mg/kg. Tuy nhiên, lượng thuốc có trong trứng gà Hà Lan là 0,30 mg/kg, gấp 60 lần so với mức cho phép. Tác hại của Fpronil có thể ảnh hưởng đến thận, gan và tuyến giáp của con người. 
ảnh minh họa
ảnh minh họa
7. sau khi kết thúc bộ phim truyền hình mùa 4 Sherlock, khán giả có vẻ buồn và bất ngờ khi biết rằng đây có thể là mùa cuối cùng. Tuy nhiên theo thông tin của Steven Moffat- thành viên của Ekip sản xuất phim thì úp mở rằng: "Bộ phim Sherlock luôn có lượng người theo dõi cao. Vì thế, chúng tôi đều mong muốn phim có phần tiếp theo. Sự quan tâm của khán giả cũng chính là động lực để chúng tôi có thể tiếp tục. Bên cạnh đó, khả năng làm mùa 5 còn phụ thuộc vào lịch trình hoạt động của hai diễn viên chính Benedict Cumberbatch và Martin Freeman".
ảnh minh họa
Hai diễn viên chính Martin Freeman và Benedict Cumberbatch
8. trước tuyên bố của Triều Tiên đang "nghiên cứu cẩn thận" kế hoạch tấn công bằng tên lửa vào đảo Guam, lãnh thổ Thái Bình Dương của Mỹ thì Người đứng đầu đảo Guam Eddie Calvo cho biết rằng sẽ không coi những lời tuyên bố của Triều Tiên là một lời đe dọa và hòn đảo này sẽ sẵn sàng đối phó với "mọi tình huống có thể xảy ra". Điều này cho thấy bên phía Mỹ đã có những sự chuẩn bị tốt cho riên mình.
ảnh minh họa
Người đứng đầu đảo Guam Eddie Calvo
9. Trước những đe dọa của dự luật trừng phạt của Mỹ với Iran, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif khẳng định: "Iran muốn hòa bình giữa các quốc gia và không muốn căng thẳng". Ông nhấn mạnh rằng Bộ ngoại giao Iran cam kết bảo vệ các lợi ích của nước này từ kế hoạch chung, đồng thời cũng nêu rõ quan điểm Mỹ sẽ trả gía vì khả năng Washington chấm dứt thỏa thuận này.
ảnh minh họa
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif
10. Dịch Virus đang lan rộng ở London đối với các vận động viên tham gia giải điền kinh thế giới tại Anh. Hiện tại đã có 30 người bị cho là nhiễm Virus liên quan đến đường ruột và một số vận động viên bị buộc phải rút lui vì vấn đề sức khỏe. Dịch Virus này được cho là bắt đầu ở khách sạn Tower- nơi ăn ở của các đoàn thi đấu, tuy nhiên nguồn phát sinh vẫn đang được điều tra.
ảnh minh họa
ảnh minh họa






Tạo vào 2017-08-09 17:18:09, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Tin mới ngày 9-8-2017
Gửi đi

Chia sẻ Tin mới ngày 9-8-2017 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Tin mới ngày 9-8-2017.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

13905