Trà Vinh - mảnh đất văn hóa dân tộc Khmer

Du lịch      2.498 - 0      6 năm trước
Trà Vinh - mảnh đất văn hóa dân tộc Khmer
4 0

   

 Trà Vinh-mảnh đất văn hóa dân tộc Khmer

    Cùng xuôi về miền Tây, ghé qua Trà Vinh để tìm hiểu và tham quan những công trình kiến trúc độc đáo của những ngôi đền, chùa mang nhiều nét đặc sắc của người dân tộc Khmer. Về đây không chỉ được ngắm công trình tôn giáo này mà bạn còn có cơ hội tìm hiểu thêm những nét văn hóa độc đáo của người dân Khmer sinh sống ở đây. Cùng đồng hành nào!

Chùa ở Trà Vinh

Nguồn:kenh14.vn

    Những đền, chùa trải dài khắp tỉnh chính là nét thu hút nhiều khách du lịch ngoài ra biển Ba Động và các cù lao cũng như những khu sinh thái đã làm siêu lòng biết bao du khách.

Trà Vinh có tổng cộng 150 chùa của người Khmer và 60 ngôi chùa của người kinh và người Hoa, đây chính là dịp để bạn hòa mình và thế giới tâm linh, tìm hiểu thêm nhiều nét văn hóa của các dân tộc nơi đây mà phổ biến là người Khmer. 

Nét kiến trúc độc đáo

Nguồn:panoramio.com

    Ao Bà Om cũng là một trong những nơi làm cho Trà Vinh ngày càng được nhiều người biết đến. Nơi đây gắn với nhiều truyền thuyết của người Khmer, nếu có dịp đến đây bạn có thể hỏi bất cứ người dân Trà Vinh nào, với họ đây là nét văn hóa đặc sắc của dân tộc. Mặt ao phẳng lặng, với hàng cây cổ thụ bao quanh, những cây cổ thụ ở đây có bán kính lớn, những tán cây làm mát cả một vùng, có những cành cây rủ xuống, soi bóng trên mặt hồ tạo ra một không gian vô cùng đẹp. Nơi đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội của người Khmer như: Sen Đôn Ta, Ok om bok, Chol Chnam Thmay

Ao Bà Om

Nguồn:thegioidisan.vn

    Biển Ba Động là nơi mà nhiều du khách lựa chọn dừng chân trong hành trình của mình. Ba Động là biển phù sa nên nước không trong xanh như biển Vũng Tàu, nhưng đến đây bạn có thể vừa nghỉ ngơi vừa ngắm nhìn biển cả còn nhiều nét hoang sơ. Tại đây có bán rất nhiều hải sản tươi sống, tha hồ mua về làm quà nhé.

Biển Ba Động

Nguồn:cactinhmientay.com

    Đến Trà Vinh bạn cũng có thể tham quan cù lao Long Trị và cù lao Tân Qui, trải nghiệm cảm giác chèo xuồng tham quan những vườn trái cây bạt ngàn, thưởng thức những loại trái cây ở Trà Vinh như dâu, nhãn, mận, xoài, măng cụt, chôm chôm…

Vườn dâu

Nguồn:didauchoigi.com

    Đã đến đây thì nhớ những món ăn độc đáo, mang đậm chất Nam Bộ như bún suông, bún nước lèo, bánh tét, cốm dẹp, bánh cống, chù ụ Ba Động, bánh ú Đa Lộc…

Cốm dẹp

Nguồn:1080.plus

    Nếu bạn là người muốn tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa dân tộc của người Khmer, muốn thưởng thức những món ăn ngon mà không phải ở đâu cũng có thì hãy một lần đến Trà Vinh. Trà vinh sẽ mang đến cho bạn một không gian tâm linh đầy thú vị và mới mẻ.

Tạo vào 2017-05-16 20:53:42, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Trà Vinh - mảnh đất văn hóa dân tộc Khmer
Gửi đi

Chia sẻ Trà Vinh - mảnh đất văn hóa dân tộc Khmer tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Trà Vinh - mảnh đất văn hóa dân tộc Khmer.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9916