Vẻ đẹp hớp hồn của Núi Cấm vùng Bảy núi An Giang

Du lịch      3.913 - 0      6 năm trước
Vẻ đẹp hớp hồn của Núi Cấm vùng Bảy núi An Giang
0 0
Chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần nghe qua vùng đất Bảy Núi nổi tiếng – An Giang, gồm: Núi Cấm, Núi Dài, Núi Cô Tô, Núi Két, Núi Nước, Núi Tượng và Núi Dài Năm Giếng. Thế nhưng Núi Cấm vẫn là nơi du khách thường ghé đến ghé thăm khi đến vùng Bảy Núi.  

Toàn cảnh núi Cấm
Nguồn:didulich.edu.vn

Núi Cấm hay còn gọi là Thiên Cấm Sơn thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, nằm trong khu vực tam giác Tịnh Biên – Nhà Bàng – Tri Tôn. Để đến Núi Cấm từ thành phố Long Xuyên, bạn đi vào thị trấn An Châu cách đó khoảng 7km, rồi từ An Châu chạy theo tỉnh lộ 941 khoảng 45km về phía tây, đến thị trấn Tri Tôn rẽ phải đi tiếp khoảng 7km nữa là tới Núi Cấm. Núi có độ cao 716m và là ngọn núi cao nhất trong bảy núi của An Giang. Sở dĩ núi có tên là “Núi Cấm” là do những truyền thuyết xa xưa lưu truyền lại. Có người bảo thời xưa vua Nguyễn Ánh ở ẩn tại nơi này và truyền lệnh cấm người dân lên núi quấy nhiễu; lại có người truyền miệng rằng trước đây ngọn núi này rất hoang vu và hiểm trở, có nhiều thú dữ nên khiến người dân không dám lên núi săn bắn, đốn củi...

Ngắm núi Cấm
Nguồn:http://vietnamtourism.gov.vn

Mang bên mình dáng vẻ hùng vĩ, cảnh sắc xanh tươi, mát mẻ đi kèm các dịch vụ du lịch hấp dẫn như: viếng chùa, leo núi, khám phá hang động, tham quan các công trình kiến trúc, tắm suối... Nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, đặc biệt là vào những ngày lễ tết âm lịch.
Một số điểm tham quan nổi bật tại Núi Cấm như: 
- Chùa Vạn Linh: nằm ở độ cao hơn 500m, có khuôn viên rộng đến 3000 mét vuông, chùa sở hữu một vẻ đẹp thanh tao, trầm lắng và yên bình, đậm nét phật giáo.

Chùa Vạn Linh
Nguồn:giacngo.vn

- Tượng phật Di Lạc: được công nhận là “tượng phật Di Lạc lớn nhất trên đỉnh núi ở châu Á” bởi Tổ chức Kỷ lục châu Á vào tháng 5/2013. Tượng cao 33.6m và nặng 1700 tấn, được xem như một tác phẩm mang tính thẩm mỹ cao với sự hài hòa của nghệ thuật điêu khắc và nét đẹp tôn giáo. 

Bức tượng lớn nhất Châu Á
Nguồn:baomoi.com

- Chùa Phật Lớn: tên đầy đủ là Thiền viện chùa Phật Lớn, được xây dựng năm 1912. Chùa có diện tích 13.6ha bao gồm các công trình phục vụ cho khách hành hương và  ngắm cảnh.

Chùa Phật Lớn
Nguồn:http://chuanoitieng.com

- Hồ Thủy Liêm: có diện tích 600.000 m2, sức chứa lên đến 300.000 m3 nước. Hồ được bắt cầu và trồng hoa xung quanh nên cảnh quan vô cùng nên thơ, đẹp mắt. Đây còn là nơi để du khách thả cá phóng sinh vào các ngày lễ hội phật giáo đặc biệt.

Hồ Thủy Liêm
Nguồn:flickr.com

- Lâm Viên Núi Cấm: có diện tích khoảng 100 ha, nằm phía dưới chân núi. Ở đây bao gồm các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng rất thoải mái và tiện nghi như nhà hàng, khách sạn, hồ bơi, khu vui chơi giải trí, cấm trại... Là điểm nghỉ chân lý tưởng sau một ngày khám phá Núi Cấm của bạn.

Lâm Viên
Nguồn:mytour.vn

Bên cạnh những điểm tham quan trên còn có rất nhiều các điểm tham quan thú vị khác dọc từ chân lên đỉnh núi như: suối Thanh Long, hang Ông Thẻ, hang Ông Hổ, vồ Thiên Tuế...
Giờ thì chắc hẳn Núi Cấm đã nằm trong danh sách những chuyến đi sắp tới của bạn rồi phải không nào? Hãy đến đây và trải nghiệm những mới lạ thú vị nhé!


Tạo vào 2017-06-13 09:09:50, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Vẻ đẹp hớp hồn của Núi Cấm vùng Bảy núi An Giang
Gửi đi

Chia sẻ Vẻ đẹp hớp hồn của Núi Cấm vùng Bảy núi An Giang tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp hớp hồn của Núi Cấm vùng Bảy núi An Giang.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11725