Viết cho những ngày cận kề tết

Tôi viết      2.724 - 0      6 năm trước
Viết cho những ngày cận kề tết
0 0
Tết đến, xuân sang, đông lại về! Mới ngày nào còn ồn ào cùng ba mẹ, anh chị mua mai về đón Tết nay lại thêm một cái Tết nữa. Tết đến bạn nghĩ gì? Cảm xúc của bạn thế nào? Nếu lúc còn nhỏ mong đến Tết để được mẹ chở đi mua quần áo đẹp, sợi dây cườm đeo vào cổ và chiếc ví bé tí tẹo chạy lon ton khoe khắp xóm, rồi mùng một dậy thật sớm để diện đồ mới trước cửa để được khoe. Lớn hơn một chút nữa tôi cảm thấy Tết thật vui vì được lì xì và qua Tết thì có thật nhiều tiền để ăn kẹo. Lớn lên một tí nữa, chứng kiến cảnh anh chị, từng người một rời khỏi ngôi nhà thân thương đi học, đi làm thì tôi lại thấy quý Tết vì được gặp họ, được nói chuyện, được nhìn ngắm họ. Nhưng đến bây giờ tôi lại chính là người đi xa ngôi nhà đó thì cảm xúc của tôi thì thật là khó tả? Một chút mong ngóng về quê, một chút muốn ở lại thêm lâu nữa. Tôi muốn làm một điều gì đó cho gia đình, cho quê hương mình, nhưng tôi làm được gì? 
Hình ảnh
Tôi thấy rằng thời gian sao trôi nhanh thật nhanh, nếu ngày xưa tôi cố gắng chạy và chạy thật nhanh thì bây giờ tôi lại chọn cách chấp nhận mọi thời khắc đến với mình. Vì tôi phát hiện ra rằng khi mình càng chạy theo thời gian thì hình như mình càng đang đi rất chậm. Thay vì chạy quánh lên và không biết làm gì thì tại sao mình không lên kế hoạch và hành động để không phải hối tiếc ngay ở giây phút hiện tại? Đặc biệt khi tôi chạy quá nhanh tôi thấy mình thật nhanh đối sức và hứng thú cũng càng ngày càng giảm dần đi. Và đó là cách sống tôi không hề thích chút nào.
Tôi phát hiện ra rằng nếu tôi xem những điều xảy ra với mình ở ngay trong giây phút hiện tại là một cơ hội để trưởng thành thì cảm xúc, thái độ và cách đối đãi của mình thật khác so với lúc trước xem nó là một khó khăn. Tôi xem mỗi điều xảy ra dù tốt hay xấu đều là một cơ hội để tôi học một điều gì đó. Nếu thầy cô cho chúng ta kiến thức, dạy chúng ta một bài học, chúng ta cảm thấy biết ơn và quý trọng nó thì tại sao những khó khăn, những niềm vui cũng cho chúng ta những bài học vậy sao chúng ta không nói lời cảm ơn và trân quý bài học đó nhỉ? Đấy chính là một cách giúp bản thân tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Bởi vì lúc đó tôi đang bận quan sát, tìm kiếm bài học chứ không phải tốn thời gian để tìm cách trốn tránh hay trách móc. Vì khi trách móc, đổ lỗi nó chỉ biến tôi thành "nạn nhân" mà không phải là một "người chủ" thật sự của những cảm xúc, thái độ và hành vi của chính mình.
Hình ảnh
Mọi việc xảy ra đều có lý do của nó. Không phải ngẫu nhiên chúng ta gặp được người này mà không phải là người khác, không phải ngẫu nhiên mà chúng ta chỉ nghe được điều này mà không phải là điều gì khác, cũng không phải ngẫu nhiên tại sao bạn luôn gặp khó khăn mà không phải là người khác. Tại sao một người lại quá may mắn và một người thì không bao giờ gặp tí may mắn nào cả? Câu trả lời sẽ rất thú vị nếu chúng ta tập trung quan sát một người luôn gặp may mắn và một người luôn gặp khó khăn. Tôi đã làm và nó cực kì thú vị!
Thời gian luôn trôi qua thật nhanh và không hề mảy may bạn có chú ý đến nó hay không vì việc của thời gian là trôi chảy, vậy nhiệm vụ của chúng ta là gì? Chạy theo nó ư? Hay bạn muốn làm chủ nó?
Năm mới sẽ là những cơ hội mới với nhiều điều thú vị mới và những sự trưởng thành mới. Tôi mong mình đủ sự thanh thản để chấp nhận những điều mình không thể thay đổi, đủ can đảm để thay đổi những gì mình có thể và đủ trí tuệ để phân biệt hai điều ấy!
Một năm đã trôi qua bạn đã làm được những gì? Và điều gì bạn muốn làm trong năm tới là gì?
Chúc tất cả chúng ta một năm mới hạnh phúc, bình an và hạnh phúc!
Tạo vào 2018-01-02 21:50:59, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Viết cho những ngày cận kề tết
Gửi đi

Chia sẻ Viết cho những ngày cận kề tết tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Viết cho những ngày cận kề tết.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

18942