Vườn quốc gia Tràm Chim, Tam Nông -Đồng Tháp... Khu du lịch sinh thái ấn tượng

Du lịch      3.841 - 0      6 năm trước
Vườn quốc gia Tràm Chim, Tam Nông -Đồng Tháp... Khu du lịch sinh thái ấn tượng
0 0
Nếu đã đặt chân đến mảnh đất Đồng Tháp ruộng lúa mênh mông, cò bay thẳng cánh này, bạn nên thử một lần ghé thăm Vườn quốc gia Tràm Chim-nơi có diện tích lên đến 7313ha, sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng hệ sinh thái đa dạng, khu Ramsar có tầm ảnh hưởng quốc tế, xếp thứ 2000 thế giới và thứ 4 ở Việt Nam. Tọa lạc tại địa phận 5 xã: Tân Công Sính, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành, Phú Hiệp và thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. 

Những đàn chim tại vườn quốc gia
Nguồn:pnr.com

Du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị ở miền tây sông nước, đặc biệt hấp dẫn với khách du lịch đến từ thành thị và nước ngoài.

1. Đi thuyền ngắm cảnh vườn:
- Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác trong veo và thanh bình khi ngồi trên chiếc xuồng len lỏi theo từng dòng kênh xanh mát, ngắm nhìn đủ các loài chim đang chao lượn tìm mồi hoặc đứng ngơ ngác nhìn chung quanh; lắng nghe tiếng chim gọi bầy huyên náo cả không gian. Khi tiếng động cơ thuyền đến gần, bạn sẽ thấy cả bầy cồng cộc, vịt trời, cò trắng bay vụt lên, sải cánh phủ khắp một vùng trời như một lời chào đón.
Chèo xuồng ngắm cảnh
Nguồn:vietfuntravel

- Không chỉ có thế, bạn còn được thả hồn vào những đồng sen trắng, sen hồng, năng kim, lúa trời,.. đang nhoài người trong nắng. Có vài chú chào mào, chim trích thoắt ẩn thoắt hiện, ẩn mình dưới cánh đồng rộng lớn như đang chơi trò trốn tìm cùng nhau.

- Thuyền sẽ dừng hẳn khi đến đài vọng cảnh, tại đây du khách được trèo lên cao để ngắm nhìn toàn cảnh những cánh đồng bát ngát xanh của Vườn quốc gia Tràm Chim. Được đưa mình trước những làn gió mát cùng khung cảnh thiên nhiên thanh bình, cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng đến lạ.

Những chú chim nơi đây
Nguồn:zoomtravel.com

2. Thử trải nghiệm mùa nước nổi:
Mùa nước nổi thường đến vào khoảng tháng 8- tháng 11 âm lịch (khoảng tháng 9- tháng 12 dương lịch). Đây là mùa thu hút đông đảo khách du lịch với các hoạt động thú vị như:
-Chèo xuồng ba lá: Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống vùng sông nước qua việc thử giăng lưới, đặt lợp, câu cá...như cư dân ở đây. Đặc biệt còn có hoạt động đi săn chuột đồng như một thú vui, chuột đồng cũng là đặc sản của vùng này.

Chèo xuồng ba lá
Nguồn: vamvo.vom

-Thu hoạch lúa trời: còn gọi là lúa ma, một loài thực vật khá đặc biệt khi cứ sinh sôi và phát triển theo con nước. Không giống các loài thực vật khác, lúa trời không bị lũ nhấn chìm mà nước dâng đến đâu lúa sẽ cao đến đó. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn hiểu thêm phần nào về cuộc sống lam lũ của người dân nông thôn cũng như những hồi ức xa xưa về cuộc sống nơi này.

Thu hoạch lúa ma
Nguồn:baodongthap.com.vn

-Tham quan khu vực sinh sản của các loài chim: bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh sinh hoạt, nảy nở của các loại chim, ngắm nhìn những chú chim non xinh xắn vừa chào đời, hiểu và gần gũi thêm với thiên nhiên.

Những ảnh đẹp tại đây
Nguồn:infonet

3. Ngắm sếu đầu đỏ vào mùa khô:
Mùa khô đến vào khoảng tháng 12- tháng 5 âm lịch (khoảng tháng 1- tháng 6 dương lịch). Vào mùa này bạn sẽ có dịp ngắm nhìn những chú sếu đầu đỏ quý hiếm với những vũ điệu đẹp mắt, mê hoặc. Bạn chỉ có thể ngắm chúng vào mùa khô vì sếu đầu đỏ khác với những loài chim khác, chúng thường kiếm ăn trên mặt đất nên vào mùa lũ sếu đầu đỏ sẽ kiếm ăn nơi khác, bạn sẽ hiếm khi thấy được chúng.
Sếu tìm mồi
Nguồn: doanhong.com
Với những ai yêu thiên nhiên thanh bình, thích trải lòng cùng non nước hữu tình thì Vườn quốc gia Tràm Chim là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Tạo vào 2017-05-26 19:47:35, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Vườn quốc gia Tràm Chim, Tam Nông -Đồng Tháp... Khu du lịch sinh thái ấn tượng
Gửi đi

Chia sẻ Vườn quốc gia Tràm Chim, Tam Nông -Đồng Tháp... Khu du lịch sinh thái ấn tượng tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Vườn quốc gia Tràm Chim, Tam Nông -Đồng Tháp... Khu du lịch sinh thái ấn tượng.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

10740