XÁCH BA LÔ VI VU LÀNG CÙ LẦN – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở ĐÀ LẠT

Du lịch      1.865 - 0      7 năm trước
XÁCH BA LÔ VI VU LÀNG CÙ LẦN – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở ĐÀ LẠT
0 0
Có thể trong những năm gần đây, Đà Lạt đã trở thành một địa điểm hết sức quen thuộc và nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với những tín đồ du lịch, thành phố ngàn hoa quả là một điểm đến hấp dẫn không thể chối từ. Và cho dù bạn đã từng hay chưa từng đến Đà Lạt, đừng bỏ qua bài viết này bởi lẽ bạn sẽ phải hối hận nếu bỏ qua ngôi làng mang tên “Cù Lần” này đấy!

Hình ảnh
Cảnh đẹp hoang sơ ở làng Cù Lần (ảnh: Internet)

Về vị trí địa lý, làng Cù Lần tọa lạc ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km. Với diện tích 20ha, làng thuộc tỉnh lộ 722 đồng thời nằm trên một phần đường Đông Trường Sơn khu vực nối liền Đà Lạt và tỉnh Đăk Lăk. Dân cư sinh sống ở đây chủ yếu là những người dân tộc K’ho. Bao quanh làng có một con suối, đây cũng chính là nguồn cung cấp nước chính cho bà con phụ vụ sinh hoạt và canh tác,…

Hình ảnh

Hình ảnh
Phong cảnh "non nước hữu tình" của ngôi làng (ảnh: Internet)

Có khá nhiều cách lí giải về tên của ngôi làng. Có một giai thoại khá nổi tiếng được dân làng truyền tai nhau đó là vào những năm đầu thế kỉ XX, một chàng trai từ đồng bằng đã lên núi với ước mơ sẽ xây được một thiên đường từ đá dành tặng người con gái mình yêu. Cô gái vì cảm động trước tấm chân tình của chàng trai cũng như mê mẩn cảnh đẹp nơi này mà quyết định ở lại chung sống cùng chàng trai. Vì những hành động có phần ngây thơ đó mà ngôi làng có tên là làng “Cù Lần” như ngày nay. 
Tuy nhiên, còn có một cách giải thích khác có vẻ khoa học và đáng tin hơn đó là cái tên của ngôi làng thực chất xuất phát từ cái tên của một con vật vô cùng dễ thương với đôi mắt to tròn sinh sống rất nhiều tại đây – con Cù Lần. Do đó, loài vật này chính là biểu tượng của ngôi làng, được người dân tôn trọng, bảo vệ cũng như chế tác thành nhiều bức tượng gỗ để bán cho khách tham quan.
Hình ảnh
Con Cù Lần (ảnh: Internet)

Để có thể ngắm nhìn hết cảnh sắc thiên nhiên trên cung đường đến với ngôi làng, có một sự lựa chọn khá thú vị đó là đi bằng xe máy (có thể thuê tại trung tâm thành phố hoặc các điểm du lịch gần đó). Một màu xanh ngát của những rừng thông bao quanh sẽ khiến bạn rất kích thích và hứng thú. Tuy được đầu tư để phục vụ du lịch song đúng như tính chất của một mô hình du lịch sinh thái, gần như nét hoang sơ, tự nhiên của cảnh trí vẫn được giữ nguyên vẹn. Từ trên cao nhìn xuống, ngôi làng lẫn giữa những rừng thông xanh nhìn rất đẹp và hút mắt.
Hình ảnh
Một phần của cung đường dẫn đến làng (ảnh: Internet)

Hình ảnh
Làng Cù Lần nhìn từ trên cao (ảnh: Internet)

Vào trong khuôn viên làng, sau khi mua vé (khoảng 30.000d/người), bạn hãy thuê một chiếc xe Jeep để tiện hơn cho việc di chuyển và tham quan nhé, giá vé dao động vào khoảng 300.000/4 người. Vừa đỡ tốn sức vừa được trải nghiệm vượt dốc, leo đồi, lội suối, thích quá phải không nè?

Hình ảnh
Những rừng thông bạt ngàn xanh ngát (ảnh: Internet)

Hình ảnh
Tham quan bằng xe Jeep (ảnh: Internet)

Đến với làng Cù Lần, bạn có thể đi tham quan tại một số điểm du lịch khác cũng thuộc khu du lịch này như Làng Đuốc, Dốc Trời Ơi hay chợ Chồm Hổm. Nếu thấy mệt và đói bụng, hãy ngay lập tức bổ sung năng lượng bằng một ly sữa đậu nành nóng hổi và một ít khoai lang luộc vàng ruộm chấm mật ong nhé. Nhớ đừng quên mua một ít đồ lưu liệm cho người thân, bạn bè ở nhà như mặt nạ gỗ, vỏ cây, gùi và đặc biệt là là một con Cù Lần bằng gỗ hoặc nhồi bông nha.

Hình ảnh
Chợ Chồm Hổm (ảnh Internet)

Hình ảnh
Cùng thưởng thức Khoai lang chấm mật ong ngon tuyệt sau một ngày vi vu thăm thú (ảnh: Internet)

Vào ban đêm, du khách cũng có thể ở lại để cùng sinh hoạt văn hóa với người bản xứ. Cụ thể, sẽ có một vài hoạt động được tổ chức như đốt lửa trại, thưởng thức văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên,…
Mặc dù còn khá mới mẻ với khách du lịch, tuy nhiên làng Cù Lần càng ngày càng thu hút được sự chú ý từ đông đảo du khách cả trong và ngoài nước. Sau những ngày tháng sống ở thành phố chật chội, nóng nảy, chuyến đi này giống như một liều thuốc giúp xả stress hiệu quả khi bạn được thoải mái hòa mình vào núi rừng hùng vĩ. Còn chần chờ gì mà không tụ tập bạn bè lên đường đến đây ngay nào?

Tạo vào 2017-05-14 23:21:25, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết XÁCH BA LÔ VI VU LÀNG CÙ LẦN – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở ĐÀ LẠT
Gửi đi

Chia sẻ XÁCH BA LÔ VI VU LÀNG CÙ LẦN – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở ĐÀ LẠT tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết XÁCH BA LÔ VI VU LÀNG CÙ LẦN – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở ĐÀ LẠT.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9791