Xe ba bánh - đôi chân mới dành cho người khuyết tật

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      2.284 - 0      4 năm trước
Xe ba bánh - đôi chân mới dành cho người khuyết tật
2 0

 

       Việt Nam là nước đang phát triển, nên các công trình giao thông công cộng đa số là không phù hợp với người khuyết tật. Điều đó làm cho họ luôn ái ngại và tự ti. Họ cũng muốn ra ngoài đi làm, đi du lịch ở bất cứ đâu…như bất kì ai. Họ cũng cần phương tiện đi lại cho riêng mình. Hiểu được điều đó, các kĩ sư đã cho ra đời nhiều mẫu xe ba bánh dành riêng cho người khuyết tật. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!


Tại sao nói xe ba bánh là đôi chân mới cho người khuyết tật?


      Bạn biết rằng, trên đời này khi sinh ra mà, ai không muốn mình được hoàn hảo. Nhưng vì một lí do nào đó, họ bị khiếm khuyết một phần cơ thể. Có thể do ba mẹ đã tham gia trong chiến tranh và nhiễm chất độc. Di chứng để lại là họ bị khiếm khuyết. Hay do những cơn sốt bại liệt hoặc do tại nạn giao thông…. 

 
       Nhưng tất cả đều có một vấn đề chung là khó di chuyển trong cuộc sống cũng như sinh hoạt. Tất cả đều có một khao khát được bước ra thế giới bên ngoài. Để cảm nhận cuộc sống như thế nào?

 


       Nếu như trước đây chưa có xe ba bánh người khuyết tật thì tất cả đều phải phụ thuộc vào người xung quanh, hoặc người thân và bạn bè. Nhưng mọi thứ điều có giới hạn. Bởi những người giúp đỡ họ đều có cuộc sống, công việc riêng. Đâu phải lúc nào cùng bên cạnh để đón đưa họ. Và thế việc đi lại của họ bị hạn chế, khó khăn, bức rức.


      Nhưng từ khi có chiếc xe ba bánh đặt chế riêng cho người khuyết tật, họ có thể tự do, thoải mái di chuyển ở bất cứ đâu mà không cần phải lo lắng và suy nghĩ, lệ thuộc vớibất kì ai. Chiếc xe ấy dường như một đôi chân mới đưa bạn ấy đến các phương trời mà họ hằng mơ ước.


Lúc này, tâm hồn họ sẽ tràn đầy năng lượng và tự tin bước vào đời. Không còn phải tự tị mặc cảm rằng mình vô dụng. Họ vẫn muốn mình tàn nhưng không phế. Và nó dần sẽ trở thành người bạn khá thân thiết với người khuyết tật. giúp họ nhiều trong cuộc sống thường nhật.


Có những loại xe ba bánh nào có trên thị tường hiện nay?


       Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe ba bánh ,từ nội địa đến ngoại nhập. Có thiết kế vô cùng phong phú và đa dạng. Phù hợp cho nhiều dạng tật khác nhau. Các kĩ sư còn thiết kế những mẫu xe phù hợp địa hình nữa đấy. Chúng ta cùng điểm qua một vài mẫu xe nhé!


Xe máy điện ba bánh


       Đây có thể xem loại xe dành riêng cho người khuyết tật . Thay thế thay cho xe lăn điện. Xe có thể di chuyển xa. Thiết kế gọn có thể vào thang máy thoải mái . Xe được chế tạo với khung xương chắc chắn. Chống trơn, có bộ số lùi để có thể dễ dàng quay đầu.

Xe cũng có tất cả đèn chiếu sáng, hệ thống phanh an toàn như một xe chiếc điện, nếu chỉ khác là xe này có hai bánh sau nhằm giúp giữ thăng bằng, không đảo bánh.


Xe đạp ba bánh


        Nhìn chung cũng không khác xa nhiều so với xe đạp thông thường, khác ở chỗ là có ba bánh giúp người khuyệt tật đi được nhiều nơi có đoạn đường gần. Giúp họ kết nối hơn với cộng đồng.

 


Xe máy ba bánh


        Với loại xe này thì lại đặc biệt hơn. Vì nó sẽ được chế tạo sao cho phù hợp với từng dạng tật. Không có một kiểu đáng nào xác định. Có hai loại xe số và xe tay ga.


        Xe sẽ có thắng phanh và cần điều khiển hộp số, gas bằng tay và có thể để ở vị trí thuận lợi hơn cho người đi. Giúp họ thực hiện thao tác nhanh và an toàn. Ngoài ra xe ba bánh dành cho người khuyết tật còn có hệ thống vi sai, tăng sự ổn định khi vào cua hay chạy ở tốc độ cao. Cả khi di chuyển bạn có thể lùi xe,hay chạy tới điều thuận tiện.


        Tùy vào sức khỏe của người cầm lái mà xe được chế hai bánh sau,hay bánh trước. Đôi khi phần yên xe cũng được chế một phần ghế để giúp dựa lưng trên nhũng đoạn đường xa.


Làm xe ba bánh ở đâu thì đáng tin cậy?


         Thật ra đây là nỗi băn khoăn lớn nhất của người khuyết tật, vì họ luôn lo lắng rằng, xe ba bánh an toàn không? Nếu lỡ gặp sự cố giữa đường, sức khỏe lại không nhiều thì biết làm sao? Chắc chỉ có khóc mà thôi.


         Nên mọi người khuyết tật nhìn chung khi muốn tìm mua xe ba bánh. Họ phải suy nghĩ thật kĩ và tìm nơi đáng tin cậy. nắm bắt được những nhu cầu đó nên hiện nay có rất nhiều trung tâm chế xe máy ba bánh cho người khuyết tật. Nhưng nổi trội lên nhất đó là xe lăn, xe máy ba bánh Kiến Tường.


        Họ chế tạo xe luôn luôn an toàn và bảo đảm. Xe được chế khá chuẩn xác nên đi rất êm thoải mái. Bạn yên tâm nhé.


       Với bài viết trên nếu bạn là người khuyết tật thì hay suy nghĩ và kiếm ngay cho mình một đôi chân mới thật phù hợp và đẹp nhất. Xe ba bánh sẽ đưa bạn đến những chân trời mới, vùng đất mới đầy hứa hẹn. Cuộc sống bạn sẽ tự lập và bạn sẽ tự mình mưu sinh và không phù thuộc. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Tạo vào 2019-05-24 15:27:40, Cập nhật 4 năm trước
Tran Bich Ngoc Tran Bich Ngoc Theo dõi 0
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Xe ba bánh - đôi chân mới dành cho người khuyết tật
Gửi đi

Chia sẻ Xe ba bánh - đôi chân mới dành cho người khuyết tật tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Xe ba bánh - đôi chân mới dành cho người khuyết tật.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

33727