Xu hướng công nghệ năm 2017

Công nghệ      2.192 - 0      7 năm trước
Xu hướng công nghệ năm 2017
2 0

Trong thời gian gần đây, công nghệ đang thay đổi theo từng ngày, trong mọi lĩnh vực ngành nghề. Thay đổi cách chúng ta cảm nhận cuộc sống, sau đây là những xu hướng công nghệ nổi bật được kỳ vọng sẽ trở thành tương lai của nhân loại.


# Trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học nâng cao (Advanced Machine Learning)
Được tạo thành từ các thuật toán và mạng lưới thần kinh nhân tạo có khả năng học hỏi, liên quan đến cách cư xử, thích ứng với điều kiện môi trường, thống kê và sử dụng thông tin, kiến thức một cách thông minh, trí tuệ nhân tạo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Ứng dụng phổ biến của công nghệ này là các robot y tá, cố vấn kỹ thuật số, lập kế hoạch, nhận diện khuôn mặt hay giọng nói... Trí tuệ nhân tạo ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề như kinh tế, y tế, kỹ thuật và quân sự, hay các phần mềm ứng dụng cho máy tính.

# Ứng dụng thông minh
Các ứng dụng loại này có thể xem như là các trợ lý ảo cá nhân có thể dùng để lập kế hoạch, quản lý công việc, thậm chí là dự báo sớm tương lai cho người dùng. Có thể kể tên một vài trợ lý ảo đắc lực hiện có như Siri của Apple, Cortana của Microsoft, Google Assistant của Google và Amazon Echo.

# Sử dụng năng lượng sạch từ thiên nhiên cho các tòa nhà
Các tập đoàn lớn trên thế giới đang dẫn đầu trong việc xây dựng những văn phòng sử dụng năng lượng mặt trời mà không cần dùng đến nhiên liệu hóa thạch. Frog dự báo rằng công nghệ này sẽ trở nên phổ biến hơn vào năm 2017. Giờ đây đã có thể chế tạo gạch từ vi khuẩn, xi-măng hút khí CO2, hay hệ thống làm mát của tòa nhà chính là từ gió tự nhiên.

# Đồ vật thông minh
Là sự hữu hình hóa của trí tuệ nhân tạo (AI), các vật dụng thông minh xuất hiện ngày một nhiều. Điển hình trong số đó phải kể đến máy bay không người lái, bếp thông minh và nhà thông minh… Đem lại cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới.

# Sự phổ biến của thực phẩm tổng hợp
Ngành thực phẩm đã có hai sự thay đổi rất tích cực. Thứ nhất là sự ra đời của protein nguồn gốc thực vật, giảm thiểu việc săn bắt giết hại động vật làm thực phẩm cho con người.

Thứ hai là các tế bào động vật hỗ trợ cho quy trình tạo ra thực phẩm tổng hợp, việc lấy các tế bào sẽ không hề gây hại cho những động vật đó. Năm 2017, chúng ta sẽ được thưởng thức hương vị tuyệt vời của thịt có nguồn gốc thực vật.

#  Thực tế ảo (VR) và Tương tác thực tế (AR)
Đây là hai công nghệ giúp người dùng có thể cảm nhận không gian mô phỏng một cách chân thực hơn, thông qua một môi trường 3D ảo được tạo ra và điều khiển bởi hệ thống máy tính cấu hình cao. Theo nhận định từ giới chuyên gia, những công nghệ này sẽ sớm được đồng bộ trên các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

# Công nghệ Digital Twin
Digital Twin là công nghệ cho phép các nhà khoa học sao chép chính xác mọi thứ của sự vật thông qua bộ phận cảm biến hiện đại. Bản sao này được gọi là “cái bóng thiết bị” (device shadow). Digital Twin có thể giúp doanh nghiệp lập kế hoạch sử dụng thiết bị, vận hành nhà máy, dự báo thời điểm phải thay mới nhằm nâng cao năng suất hoạt động và hỗ trợ phát triển sản phẩm dựa trên bản sao của chúng.

# Phương pháp ghi dữ liệu Blockchain
Được phát minh và thiết kế bới Satoshi Nakamoto vào năm 2008 và được hiện thực hóa vào năm sau đó như là một phần cốt lõi của Bitcoin.
Đây được coi là “cuốn sổ cái” lưu trữ các giao dịch, thỏa thuận, hợp đồng, danh tính và chứng minh nguồ gốc, hay bất kỳ dữ liệu gì mà chúng ta cần ghi chép một cách độc lập, không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Rất nhiều ngành nghề liên quan tới tài chính và sở hữu trí tuệ đã dùng Blockchain như một trong những giải pháp công nghệ đáng tin cậy.


# Đồng bộ các nền tảng công nghệ kỹ thuật số 
Trong tương lai, 5 nền tảng công nghệ sau sẽ được kết hợp với nhau để tạo nên sức mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp: Nền tảng thông tin, trải nghiệm người dùng, phân tích dữ liệu, mạng lưới thiết bị kết nối (IoT - Internet of Things) và hệ sinh thái kinh doanh.

Tạo vào 2017-01-17 07:54:23, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Xu hướng công nghệ năm 2017
Gửi đi

Chia sẻ Xu hướng công nghệ năm 2017 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Xu hướng công nghệ năm 2017.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

6629