Yêu rồi yêu nữa có được không?

Tôi viết      1.254 - 0      4 năm trước
Yêu rồi yêu nữa có được không?
1 0

 

Yêu rồi, thất bại rồi, nên yêu nữa hay không??? Đó là câu hỏi của nhiều người ở trong độ tuổi của xuân thì, cần được yêu thương, quan tâm và chia sẻ, nhưng khi tin tưởng vào ai thì lại làm cho mình càng đau khổ hơn.

 

Mỗi người đều giữ trong mình một tình yêu đẹp, và hi vọng nó sẽ mãi đẹp thế! Nhưng thực tế, hình như vốn không công bằng- người mà bạn yêu nhiều thì lại chẳng dành cho bạn, người mà bạn không để ý thì lại cứ quan tâm, chăm sóc. 

Như bản thân tôi vẫn luôn tin vào sức mạnh của tình yêu, cũng như những điều kỳ diệu nó sẽ mang lại. Tuy bước qua những bước chân hụt trong chuyện tình cảm, nhưng điều tôi rút ra được đấy chính là "luôn luôn nỗ lực để phát triển bản thân". Vì tôi tin rằng:

 

1. Cuộc sống luôn gửi đến những điều chúng ta phải học, những bài test phải vượt qua để trưởng thành. Không có điều gì là ngẫu nhiên, cũng không có người nào bạn gặp là không đúng lúc. 

 

Gần đây tôi có đọc sách về phát triển bản thân, có một câu mà tôi rất tâm đắc, kiểu đại loại thế này: Kinh nghiệm là cái người ta hay nhắc tới nhưng không phải ai cũng chiêm nghiệm và trưởng thành từ nó. Nếu không có sự chiêm nghiệm và rút ra bài học, thì bạn chỉ đang trải nghiệm 1 kinh nghiệm trong suốt hai mươi mấy năm trời. Do đó, sự việc, con người, cảm xúc đau khổ, buồn vui gửi đến cho bạn đều không quan trọng bằng bài học kinh nghiệm mà bạn rút ra được từ đó.

 

Bản thân tôi thấy rằng, sau mỗi vấp ngã tôi lại càng mạnh mẽ hơn, bước về phía trước với những bước chân dài hơn, chắc chắn hơn.

2. Nỗi sợ sẽ biến mất khi bạn thực hiện chúng

Bản thân là một người rất khao khát được yêu thương nhưng lại cảm thấy sợ khi yêu, bởi sợ mình sẽ yếu đuối mà bi lụy vào tình yêu đó. 

Nhưng bản thân tôi cũng biết lý thuyết rằng: chỉ có hành động với chính nỗi sợ của mình thì cảm giác sợ hãi mới kết thúc. Do đó, tôi cho phép mình mở lòng để đón nhận yêu thương và yêu chân thành. Mặc dù, kết quả không như ý vì lần đầu quá nhiều ngu muội. Nhưng sau lần ấy tôi nhận ra tôi cần sống khác đi, yêu thương khác đi, những quan niệm của chính mình trong tình yêu cần thay đổi để phù hợp. Điều đấy tôi thấy trân quý hơn rất nhiều.

 

3. Mây tầng nào sẽ bay cùng gió tầng ấy

Vãn Tình trong cuốn "Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu" có viết: "Chỉ có một cách để tránh xa đàn ông tồi: khi bạn có trí tuệ và kiến thức, bạn sẽ không bao giờ yêu người đàn ông tồi." Tôi cảm thấy rất tâm đắc khi đọc được những dòng này. Bởi chúng ta thường sẽ kiếm một vùng đất thoải mái để yêu thương, nhưng bạn chỉ cảm thấy thoải mái và an toàn khi gặp người đồng điệu, giống mình. Do đó chẳng phải, nếu bạn đủ trí tuệ, sự thông suốt và chân thành, bạn sẽ gặp được người tương tự sao?

 

 

Tình yêu vốn rất đẹp theo đúng nghĩa của nó. Dù bạn có vấp ngã nhiều lần, thì bạn vẫn không dấu được niềm vui, nụ cười khi nhận được tin nhắn từ người bạn thích. Bạn vẫn sẽ mỉm cười e ngại khi lần đầu được hẹn hò cùng người đó, hay lúc trao nhận những lời yêu thương... Bởi tình yêu bản chất nó rất thuần khiết, chỉ là mỗi người tự tô thêm màu đen hay màu hồng nhờ vào những trải nghiệm của mình mà thôi.

 

Nếu yêu hãy yêu chân thành, nếu kết thúc hãy kết thúc hoàn toàn. Đấy là điều tôi rút ra được cho chính mình, để không phải hối tiếc vì một tình yêu chưa trọn vẹn hay một tương lai đầy đau khổ. Kết thúc nào cũng đáng để bạn học hỏi cả, quan trọng vẫn là niềm tin vào cuộc sống phía trước của bạn.

 

Những khoảng thời gian sau chia tay có thể sẽ rất buồn, nhưng bạn ơi, hãy nhớ đến lý do bạn bắt đầu và cả kế hoạch cho tương lai của bạn nữa. Bạn có thể buồn vài ngày, vài tháng nhưng tuyệt đối phải đứng lên mạnh mẽ hơn và quyết đoán hơn để xứng đáng đón nhận một tình yêu mới TỐT HƠN, XỨNG ĐÁNG HƠN bạn nhé!

 

Chúc tất cả các cô gái và chàng trai sẽ tìm thấy tình yêu đích thực của mình, tình yêu mà người ta gọi là TRUE LOVE nhé!

 

Tạo vào 2019-10-09 21:29:56, Cập nhật 4 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Yêu rồi yêu nữa có được không?
Gửi đi

Chia sẻ Yêu rồi yêu nữa có được không? tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Yêu rồi yêu nữa có được không?.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

37348