Yêu sao cho đúng để không phải lụy

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.902 - 0      6 năm trước
Yêu sao cho đúng để không phải lụy
0 0
Yêu rồi lụy tình là tình trạng mà rất nhiều bạn trong giới trẻ mắc phải khi bước chân vào những mối tình đầu đời những năm đôi mươi. Có đôi lúc chúng ta chọn lí do chia tay bởi vì muốn tốt cho cả hai người, mong muốn người kia hạnh phúc và bình yên. Bạn luôn suy nghĩ rằng sự lựa chọn của mình có lí do riêng. Thông thường căn bệnh xuất phát từ việc đã dành tình yêu quá nhiều, dành quá nhiều sự quan tâm, lo lắng,... Và khi bất ngờ xảy ra sóng gió, khi hai người thường không hiểu cho nhau, không tìm được tiếng nói chung, dẫn đến cãi vã,... Yếu lòng hơn, suy nghĩ nông cạn và làm chuyện dại dột nhiều hơn cả là những người con gái. Yêu sao để đừng để phải lụy thì chúng ta cũng cần phải tìm cho mình tâm lí ổn định và bình tĩnh xử lí vấn đề nảy sinh xuất phát trong tình cảm.
Hình ảnh
1. Khi yêu đừng nên chỉ xem trọng mỗi mình người yêu mình mà quên đi những người bạn trong cuộc sống.
Đây là thực trạng mà rất nhiều cô gái thường mắc phải, khi đã tìm cho mình được người yêu thương, hay nói đúng hơn là có người yêu thì đa số sẽ dành nhiều thời gian của mình cho đối phương nhiều hơn mà quên đi những người bạn trước kia đã bên cạnh. Có đôi khi chính những lúc mệt mỏi không tìm ra lối thoát thì chính các bạn bên cạnh mình sẽ cho lời khuyên.
Vì vậy khi yêu đừng nên quá chú tâm vào chuyện tình của mình mà hãy dung hòa tất cả mối quan hệ.
Hình ảnh
2. Khi yêu đừng nên giới hạn mình không tiếp xúc với người khác giới.
Sai lầm lớn nhất của nhiều bạn là  không cho phép mình có mối quan hệ với những người khác giới nhiều. Phần vì sợ ghen, phần vì sợ ảnh hưởng tới tình cảm của chính mình.
Giả sử nếu như vậy thì người yêu bạn sẽ phải đảm nhiệm nhiều vai trò lắm. Vừa là người thân, vừa là người yêu và vừa là người bạn,.. có quá mệt mỏi không?
Hãy để chúng ta thoải mái thôi nào. Có đôi khi tình bạn khác giới sẽ giúp chúng ta rất nhiều để phần nào hiểu được các cô gái, chàng trai của mình hơn, và đặc biệt bạn cũng không cần cho tất cả mọi người biết rằng mình đã có người yêu. Vì bạn sẽ tự chủ, tự tin trong các mối quan hệ mà không lệ thuộc vào người yêu.
Hình ảnh
3. Khi yêu thường hay lấy những tổn thương ở quá khứ ra dằn vặt nhau.
Trước kia anh ấy yêu ai, cô ấy yêu ai? Họ đã chấm dứt hẳn chưa? Họ dành tình cảm như thế nào cho nhau? Sâu đậm không? Nếu đang có những câu hỏi đó tức là bạn đang không tự tin bởi chính bản thân mình, không tin cả người bên cạnh hiện tại.
Hoặc chính bạn cũng chìm vào những lần người ấy đối xử tốt, lãng mạn rồi đem so sánh với những lần họ bận để trách móc nhau.
Hãy sống thực tế hơn. Trước tiên muốn người ta toàn tâm toàn ý với bạn thì bạn hãy là người mở rộng yêu thương, hiểu cho người khác. Bạn sẽ nhận lại. Nếu đã cho đi tất cả như thế nhưng tất cả những gì nhận lại là cả một bầu trời sụp đổ thì hãy suy nghĩ lại.
Quá khứ là tiền đề cho tương lai nhưng đừng sống với quá khứ, giả sử bạn rất hạnh phúc, vui vẻ với người yêu nhưng đùng một cái chúng ta chia tay thì những khoảnh khắc dễ thương, hạnh phúc quá lớn khiến bạn bi lụy. Và sống ngập chìm trong nó. Sống thực tế hơn,sống với hiện tại để được hạnh phúc nhé.
Hình ảnh
4. Khi yêu thường quá soi mói các mối quan hệ của đối phương.
Rất nhiều bạn trong số chúng ta quá tôn thờ người yêu của mình, coi là tất cả. Và chính mật khâu facebook, zalo của anh cũng là của em. Sau đó chặn cô này, anh kia đi. Chính bạn đang giết chết tình yêu của bạn. Người bị giữ ních chắc hẳn đôi khi cũng rất khó chịu khi bạn cứ soi mói những tin nhắn, cuộc gọi. Hay nói đúng hơn là ghen vô lí luôn. Nhưng cũng chính người soi mói cũng không hạnh phúc gì, luôn luôn lo sợ, luôn luôn phải giữ thói quen vào trang facebook rất mệt mỏi phải không?
Thế nên chúng ta hãy giữ cho nhau những khoảng bầu trời riêng. Nếu thật lòng yêu thương bạn sẽ không phải suy nghĩ gì. Nhưng nếu bạn phát hiện ra thì cũng đừng vội cãi vã mà cho nhau cơ hội giải thích nhé. Hợp lí bạn hãy tin. Bởi ai cũng cần có tự do của mình.
Hình ảnh
5.Khi yêu thường bỏ qua các chuyện khác, đặt tình yêu lên hàng đầu.
Đây là quan điểm sai lầm, có nhiều bạn yêu nhau vẫn học tập thật tốt, cùng giúp nhau tiến bộ nữa. Nhưng cũng có nhiều bạn xa lầy, chìm đắm trong yêu đương mà bỏ qua rất nhiều chuyện, rất nhiều cơ hội
Vậy nen hãy mạnh mẽ đối mặt với tất cả, đừng ỷ lại và hơn hết là hãy đứng quá coi trọng tình yêu của mình quá mà hãy thăng bằng tất cả. Nếu lỡ tình cảm có tan vỡ bạn cũng sẽ có nhiều việc làm mà quên đi nỗi buồn chia tay.
Hình ảnh
Chúc các bạn luôn luôn hạnh phúc nhé!!
Tạo vào 2018-03-06 22:26:43, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Yêu sao cho đúng để không phải lụy
Gửi đi

Chia sẻ Yêu sao cho đúng để không phải lụy tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Yêu sao cho đúng để không phải lụy.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

20947